những ngày 30, mồng 1, nhà nào cũng phảng phất hương lửa ngùn ngụt, mùi bánh chưng thơm lừng. Năm nào cũng vậy, mẹ em cứ đến 2 ngày đó lại khiến cho thật nhiều món ăn ngon để cúng ông bà, tổ tiên. Mẹ bảo rằng ngày Tết ông bà sẽ về nhà, sẽ cùng ăn bữa cơm mang con cháu và hơn hết để sum vầy. Mẹ dặn ngày Tết phải ngoan th́ người lớn mới mở hàng nên con nhỏ ngày Tết ko với người nào quấy rối, tinh nghịch hết. >>> đế lịch để bàn


Ngày Tết, những ḍng xe ô tô to tướng chở các cành đào từ miền núi về đây. Bà con xóm thôn người nào cũng nhanh tay chọn cho ḿnh 1 cành đào mang phổ thông nụ, màu hồng tươi thắm đặt giữa sân. V́ đào báo hiệu Tết tới xuân về, sở hữu đào mới có hương vị Tết.


Đêm giao thừa có nhẽ là đêm mà người người nhà nhà xóm chợ quê em chờ đợi nhất. Tiếng pháo bông nổ vang trời, tiếng ḥ reo ồn ă và lời chúc nhau b́nh an. Em c̣n nhớ đêm giao thừa ư nghĩa nhất vào năm ngoái, mấy chị em tranh nhau đi hái lộc ở cây sung đầu làng. Đám con trẻ vặt trụi lá của cây sung đó, tới sáng hôm sau mới thấy cây đă tả tơi. Vui ơi là vui!




lịch độc quyền



Sáng mùng một Tết, mẹ thường bảo mấy chị em ở nhà, ko được đến nhà người nào, v́ ở quê em với tục lệ như vậy. Hôm ấy ai cũng dậy thật sớm, dù không phải khiến ǵ hết. Nhưng v́ đây là ngày đầu tiên của 1 năm mới, người nào cũng náo nức và hi vẳng những điều phải chăng đẹp sẽ tới.


các mâm cơm ngày Tết rất đông vui và ư nghĩa, mọi người vui vẻ và đầm ấm bên nhau, nói cho nhau nghe dự định cho năm mới, c̣n trẻ thơ th́ chỉ lo người to quên mở hàng.


Tết ở quê em kéo dài đến tận mùng 10, v́ mọi người bảo hết bánh kẹo mới hết Tết. Nhà nào cũng gói bánh bác đầy đủ nên ăn không hết.


Tết ở quê em đích thực là các ngày ư nghĩa và vui vẻ nhất trong năm. Em mong sao Tết năm nào quê em cũng tràn ngập ấm áp, tiếng cười như thế. Xem thêm về in lịch tết 2018