Tàn nhang là ǵ?

Bệnh tàn nhang dễ nhận biết được trên mặt, các vùng da trở nên sẫm màu hơn các vùng da xung quanh thường là ở má, trán. Các bác sĩ gọi đó là hiện tượng các sắc tố trên da tăng đột biến. Các mảng tàn nhang thường xuất hiện trên cả hai mặt của khuôn mặt trong một mô h́nh gần như giống nhau. Các vùng da sẫm màu có thể là bất kỳ màu nào, từ nâu đến nâu đậm. Hiếm khi những mảng tối này có thể xuất hiện trên các vùng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khác của cơ thể.

Bệnh tàn nhang xuất hiện chủ yếu ở phụ nữ nhiều hơn nam giới và thường có liên quan đến sự thay đổi hóc môn. Đó là lư do tại sao các vết tàn nhang đen phát triển thường xuyên trong thời kỳ mang thai, hoặc nếu phụ nữ đang dùng liệu pháp thay thế hoóc môn (HRT) hoặc thuốc uống ngừa thai. Cách trị tàn nhang tận gốc trong thời kỳ mang thai khá phổ biến. Đôi khi nó được gọi là "mặt nạ thai nghén". Các vết nám và tàn nhang thường kéo dài cho đến khi kết thúc thai kỳ.

Bạn nên bảo vệ làn da của ḿnh dưới anh nắng mặt trời
Triệu chứng của tàn nhang

Các mảng da tối hơn xuất hiện ở trán, miếu, má hoặc trên môi trên - bạn sẽ không cảm thấy đau và vùng da sẫm màu sẽ không bị đau.
Chẩn đoán

Bác sĩ có thể dễ dàng chẩn đoán bệnh tàn nhang bằng cách kiểm tra làn da của bạn hay dựa vào hồ sơ sức khỏe của bạn biết được những hooc môn gây rối loạn nội tiết tố nữ gây ra bệnh tàn nhang
Họ có thể sử dụng một đèn đặc biệt phát ra ánh sáng cực tím, điều này cho phép bác sĩ nh́n rơ màu của da thấy được sự phát triển của bệnhvà hướng điều trị tàn nhang
Thời lượng dự kiến

Các đốm tối thường kéo dài cho đến khi kết thúc thời kỳ mang thai hoặc bạn ngừng dùng thuốc hóc môn và tránh ánh nắng mặt trời. Các mảng tàn nhang dần dần mờ nhạt trong nhiều tháng. Ở một số người, sự đổi màu không bao giờ hoàn toàn biến mất.
Cách pḥng chống tàn nhang

Cách tốt nhất để ngăn ngừa sự phát triển của bệnh tàn nhang là hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nếu bạn bắt buộc phải đi ra nắng, hăy thực hiện các cách chống nắng đơn giản sau đây:
Mang theo mũ rộng vành để che nắng và bảo vệ vùng da mặt dễ bị bắt nắng của bạn.
Áp dụng các loại kem chống nắng (như oxit kẽm hoặc titanium dioxide) vào các vùng dễ bị tổn thương.
Sử dụng kem chống nắng bảo vệ da khỏi tia tử ngoại và tia cực tím B. Kem chống nắng tốt cần có thành phần EPS ít nhất hơn 30 mới có thể đảm bảo da bạn không bị dính nắng
Điều trị tàn nhang tận gốc hiệu quả

Khi hoocmon ổn định, các mảng tàn nhang thường biến mất đó chính là các trị tàn nhang tận gốc nhằm cân bằng hooc môn nữ. Những phụ nữ bị tàn nhang do hậu quả của thời kỳ mang thai thường thấy những vết nám mờ dần sau khi sinh. Phụ nữ uống thuốc tránh thai dạng uống hoặc liệu pháp thay thế hoocmon thường thấy các mảng vữa biến mất sau khi họ ngừng dùng thuốc.
Một vài lựa chọn có thể giúp điều trị tàn nhang tận gốc, da của bạn sẽ trắng và sáng hơn:
Hydroquinone là một loại kem có sắc tố ra khỏi da. Nó ngăn chặn quá tŕnh hóa học tự nhiên dẫn tới việc tạo ra melanin - chất làm cho da trở nên sẫm màu.
Tretinoin là một loại vitamin A giúp làm tăng tỷ lệ chết của tế bào da và những tế bào mới xuất hiện. Điều này làm cho mảng tàn nhang biến mất nhanh hơn khi các tế bào sắc tố bị rụng.
Các lớp da hóa học là những dung dịch lỏng áp vào da để tạo ra một vết bỏng hóa học nhẹ, tương tự như cháy nắng. Theo thời gian, các lớp bị đốt cháy bong ra, để lại làn da tươi mới. Các lớp da hóa học có độ bền khác nhau. Axit glycolic là một trong những chất ức chế nhẹ nhất, và do đó có nguy cơ gây sẹo hoặc thay đổi màu da. Các lớp vỏ hóa học có thể được sử dụng nếu da không đáp ứng với các phương pháp điều trị khác.
Khi nào cần đến bác sĩ

T́m đến bác sĩ là giải pháp cuối cùng khi bệnh tàn nhang không có bất kỳ chuyển biến ǵ dù bạn đă thử nhiều cách trị tàn nhang tần gốc. Khi thấy màu da của bạn thay đổi bất thường mà không giải thích được th́ cũng nên đến bác sĩ để nhân biết bệnh sớm và có phương pháp điều trị tàn nhang tận gốc đúng đắn
Lời kết
Phần lớn sự đổi màu sẽ biến mất hoặc biến mất khi hoocmon ổn định và bạn tránh ánh nắng mặt trời. Đối với những người t́m thấy sự thay đổi màu sắc khó coi, điều trị có thể giúp làm mờ các vết bẩn cứng đầu. Bạn cũng có thể sử dụng mỹ phẩm để trị tàn nhang trên mặt.

--------------------------------------------------------------------------------------
An Mỹ Khang hỗ trợ điều trị nám da, tàn nhang cho làn da trắng mịn hồng hào

An Mỹ Khang - Tạm biệt tàn nhang, xua tan vết nám
Các thành phần của An Mỹ Khang
Sản phẩm An Mỹ Khang được điều chế từ các loại thảo dược quư như: Nhau thai cừu, đương quy, ngưu tất, lô hội, vitamin E, ích mẫu, mầm đậu nành, collagen, pregnenolove, ginkgo biloba,...
Công dụng của An Mỹ Khang
√ Hỗ trợ trị nám – trị tàn nhang, sạm da.
√ Bổ huyết, điều kinh.
√ Giúp nhuận dam tăng đàn hồi cho da.
√ Giúp da căng mịn, hồng hào, tươi trẻ
√ Làm mờ các vết thâm do mụn...để lại trên da.

Cách sử dụng An Mỹ Khang:
· Uống 2 viên/lần, ngày uống 2-3 lần.
Lưu ư: Tác dụng có thể khác nhau tùy cơ địa người dùng. Quư khách hàng hăy nghe tư vấn về t́nh trạng da của ḿnh trước khi mua sản phẩm.
Để được hỗ trợ tư vấn miễn phí về nám da, sạm da, tàn nhang, da khô, nếp nhăn, sẹo mụn và thông tin về An Mỹ Khang. Quư khách hàng hăy để lại SĐT hoặc liên hệ trực tiếp tới đường dây nóng (024) 2268 0999 hoặc 0985.686.999.
Nguồn: https://anmykhang.com/moi-thu-can-bi...-nhang-tan-goc