Hạt Giống Cây So Đũa khi trưởng thành có giá trị kinh tế cao, được nhiều người trồng để thu hoạch bông làm lương thực chế biến trong nhưỡng món ăn hàng ngày, nó rất gần gũi với con người Việt Nam, bên cạnh đó cây so đũa c̣n giúp chữa nhiều loại bệnh phổ biến.
Xem thêm: https://hatgiongphuongnam.com/san-ph...o-dua-208.html


Cây So Đũa thuộc cây thân gỗ, có nhiều cành nhánh sum sê, phát triển hết mức đạt được khoảng 8-10m là cây sống quanh năm, chịu được nắng nóng, được trồng sử dụng làm lương thực hay bào chế thành dược liệu, có giá trị kinh tế rất cao. Cây so đũa mọc rất nhanh, sau một năm đă có thể vươn cao từ 4 m đến 10 m, đường kính khoảng 25 cm, sống dài hạn khoảng trên 20 năm


So đũa có vị đắng, chát với tác dụng hạ nhiệt
Cây ra hoa thành chùm to dài khoảng 7-8cm có phổ biến nhất là màu trắng, đôi khi có màu hồng hay cam tím, hoa mọc ở nách lá, có cuốn dài khoảng 3cm, hoa so đũa tḥng xuống và móc ngược lên giống như lưỡi liềm, cây ra hoa quanh năm, được sử dụng để nấu canh chua...

Quả dài khoảng 30-50cm nhỏ tḥng dài xuống giống như đôi đũa, quả màu xanh, có cuốn dài khoảng 3cm, ở hai đầu quả thóp nhỏ lại so với ở giữa, bên trong có nhiều hạt. Hạt nằm bên trong quả, có h́nh bầu dục, dẹt màu vàng nâu, khi già hạt chuyển thành màu đen.

Cây So Đũa có rất nhiều công dụng, ngoài làm lương thực trong chế biến món ăn, cây có thể làm thuốc pḥng chữa một số bệnh trong nhân gian. Ở Việt Nam, hoa so đũa thường được dùng nấu canh chua, đọt non ăn như rau với mắm sống, món kho, v. v.Ngoài ra Đọt non,lá và hoa so đũa cũng được ăn như rau xanh.
Danh mục hạt giống hoa: https://hatgiongphuongnam.com/hat-giong-hoa-152.html

Theo y học cổ truyền, so đũa có vị đắng, chát với tác dụng hạ nhiệt, chỉ tả, trừ lỵ, sát khuẩn, dùng trong trường hợp viêm ruột, rối loạn tiêu hóa…


Cây So Đũa ngoài làm lương thực trong chế biến món ăn, cây có thể làm thuốc pḥng chữa một số bệnh trong nhân gian
C̣n theo các nghiên cứu hiện đại, vỏ cây so đũa có chứa đường, vitamin B, C và các khoáng chất có lợi có khả năng chống lại các bệnh nhiễm trùng và nhiễm độc chất. Dân gian thường dùng cây so đũa để chữa các chứng bệnh ngoài da là lang ben, hắc lào nên nhiều người cũng gọi so đũa là cây lang ben.


Giao hàng thu tiền tận nhà TRÊN TOÀN QUỐC Để được tư vấn và đặt hàng hăy Gọi Ngay 0983 003 446

Shop Hạt Giống Phương Nam chuyên cung cấp các loại hạt giống cây trồng. Điển h́nh là hạt giống hoa, hạt giống rau củ quả, hạt giống cây ăn trái, hạt giống cỏ. Tất cả đều được nhập khẩu từ Nga và đạt chuẩn chất lượng cao phù hợp với khí hậu Việt Nam.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:
+ Địa chỉ: 120/4A Bùi Thị Xuân, Tân B́nh, HCM, Việt nam
+ Hotline: 0983003446
+ Email: [email protected]
+ Website: https://hatgiongphuongnam.com