Mụn xuất hiện như một nỗi ám ảnh xấu xí đối với phái đẹp. Đặc biệt là với da nhờn. Da mặt xuất hiện những nốt mụn đỏ, sưng tấy càng mất thiện cảm hơn trước tác động của làn da bóng bẩy, đầy dầu nhờn. Hăy b́nh tĩnh sử dụng các chú ư sau để chọn được thuốc trị mụn cho da nhờn phù hợp với làn da của bạn, đánh đuổi những nốt mụn đi nhé!




1. Nhận biết làn da để chọn thuốc trị mụn cho da nhờn


Mụn đỏ, mụn trứng cá hay mụn mủ,… đều có thể xuất hiện trên các loại da khô, da dầu, da hỗn hợp. Tuy nhiên, da nhờn vẫn luôn là điều kiện ưa thích nhất cho sự phát triển tràn lan của mụn. Tính chất tiết ra nhiều dầu khiến cho da mặt của bạn thu hút và tích tụ rất nhiều vi khuẩn, bụi bẩn gaây bí tắc lỗ chân lông, rất dễ bị viêm nhiễm khiến cho t́nh trạng mụn trở nên tồi tệ hơn rất nhiều. Nếu không có biện pháp chữa trị phù hợp, da nhờn rất khó có thể loại trừ mụn.


Để xác định da của ḿnh có phải da nhờn hay không, các bạn gái cần chú ư về khả năng tiết nhờn của da. Đặc điểm cơ bản nhất là da luôn ở trạng thái nhờn dầu, lỗ chân lông to do sự hoạt động quá mức của tuyến tiết bă dưới da. Tiết nhờn nhiều nhất là vùng chữ T (trán, mũi, cằm).


Ngoài ra, sau khi rửa mặt sạch và thấm khô, bạn sử dụng giấy thấm dầu ấn nhẹ lên các vùng khác nhau của da mặt. Trên giấy xuất hiện nhiều dấu vết chứng tỏ da bạn là da dầu, cần lựa chọn các loại thuốc trị mụn cho da nhờn.


T́m hiểu thêm về: Nám da là ǵ?


2. Thuốc trị mụn cho da nhờn nào hiệu quả nhất hiện nay?


Lựa chọn được đúng loại thuốc trị mụn dành cho da nhờn đặc biệt quan trọng bởi những loại thuốc trị mụn thông thường có thể không khả năng tiết chế lượng dầu khiến việc điều trị kém hiệu quả hoặc thậm chí c̣n là điều kiện để mụn phát triển mạnh hơn.


Khi t́m thuốc trị mụn cho da nhờn, ccas bạn cần chú ư đến những sản phẩm có chứa hàm lượng các chất vitamin A, C, E cao cùng với các thành phần Benzoyl Peroxide, Salicylic Acid, Acid Azelaic, Resorcinol có tính gây khô da tốt, khả năng chống viêm, diệt vi khuẩn, làm khô mụn, giúp mụn nhanh bong tróc và phục hồi sau khi vỡ mụn.


Ngoài ra, cần tránh các loại thuốc trị mụn cho da nhờn với thành phần corticoid v́ hoạt chất này khiến da bị teo lại và tái phát mụn nhanh.


Bạn đọc có thể tham khảo loại thuốc trị mụn của La Roche Posay Effaclar Duo+ chứa hàm lượng Piroctone Olamine và Niacinamide có khả năng làm giảm sưng đỏ và tác dụng làm thông thoáng da cực tốt. Acnes Rohto-Mentholatum cũng là loại thuốc trị mụn da nhờn có khả năng kiểm soát chất nhờn, loại bỏ các tế bào da chết nhờ thành phần vitamin B6, E.


T́m hiểu thêm về: Nám hỗn hợp là ǵ?


T́m một loại thuốc trị mụn không khó nhưng t́m được thuốc trị mụn cho da nhờn lại cần đến những lưu ư cẩn thận. Xác định làn da của ḿnh là ǵ, có nên sử dụng thuốc trị mụn da nhờn hay không và lựa chọn loại thuốc có chứa thành phần phù hợp với t́nh trạng da là những lưu ư quan trọng nhất mà các bạn gái cần biết khi quyết định sử dụng loại thuốc trị mụn này đấy nhé!


Ngọc Tố An chúc bạn luôn mạnh khỏe!


Nguồn: http://ngoctoan.net/chu-y-lua-chon-t...un-cho-da-nhon