Please visit our sponsors

Rolclub does not endorse ads. Please see our disclaimer.
Results 1 to 2 of 2
  1. #1
    Junior Member
    Join Date
    Dec 2015
    Posts
    13
    Feedback Score
    0
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Default bệnh viêm gan b lây qua đường nào và nên làm ǵ khi bị bệnh

    viem gan sieu vi b lay qua duong nao và có chữa được không và nên làm ǵ khi bị bệnh

    viem gan sieu vi b lay qua duong nao, có chữa được không và nên làm ǵ khi bị bệnh sẽ giúp phụ nữ nắm bắt được những vấn đề liên can đến căn bệnh này đầy đủ nhất. hiện t́nh trạng bệnh nhiễm virut viêm gan b đang gia tăng trên toàn thế giới, bởi vậy các bạn cần phải t́m hiểu những thông tin liên quan đến căn bệnh này để bảo đảm an toàn sức khỏe cho cả gia đ́nh. Vậy viêm gan b lây qua đường nào? viêm gan có chữa được không? Bạn đă có câu trả lời chưa? Hăy cùng tham khảo những thông tin dưới đây để nhận được những câu giải đáp chuẩn xác nhất cho những thắc mắc trên nhé!



    Hiện nay, toàn thế giới có khoảng 2 tỉ người bị nhiễm virus HBV và hơn 350 triệu người bị nhiễm chuyển sang tuổi kinh niên. Viêm gan B khá phổ thông ở các nước đang phát triển như Châu Phi, hồ hết Châu Á và Vùng thái hoà Dương, Việt Nam nằm trong vùng có tỉ lệ lây cao. Nó đă và đang là mối quan hoài sức khỏe toàn cầu khá quan yếu đồng thời là một trong các bệnh lây truyền thường gặp nhất. mặc dầu, nhiều người bị nhiễm virus viêm gan B mạn có thể sống lâu và khoẻ mạnh, nhưng vẫn có tới 10 – 40% người bị viêm gan B sẽ tiến triển thành xơ gan, ung thư gan nếu không được phát hiện và điều trị sớm. Việc t́m hiểu các kiến thức về bệnh là rất cần thiết cho cả những người mang virus và không. Chúng tôi xin cung cấp một số thông báo để độc giả hiểu thêm về bệnh này.

    1. Những việc nên làm khi nhiễm virut viêm gan B

    Khi rà soát máu phát hiện ḿnh bị nhiễm siêu vi viêm gan B, bạn không nên quá lo lắng mà bạn hăy b́nh tĩnh và nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được tham mưu kỹ về quá tŕnh theo dơi cũng như điều trị. ngoại giả sự thay đổi trong lối sống cũng có thể một phần giúp bạn kiểm soát được viêm gan B – một lối sống lành mạnh cũng giúp bảo vệ gan của bạn và ngăn ngừa sự tiến triển đến xơ gan, ung thư gan:
    - Ăn uống hợp lư: Chế độ ăn tốt nhất chỉ chứa vừa đủ chất dinh dưỡng và năng lượng cần yếu tuy nhiên cũng không nên kiêng khem quá mức mà cần cân đối, đa dạng đủ chất đạm, hạn chế chất béo, giảm muối, uống nhiều nước… Nên ăn các loại thực phẩm giàu đạm (thịt cá, trứng, sữa…), đường và vitamin như hoa quả tươi, sữa chua…; giảm tối thiểu các thức ăn có mỡ, kể cả các món xào, rán; kiêng tuyệt đối rượu bia. Uống rượu khi đang bị viêm gan B có làm bệnh nặng hơn, có thể gây nên t́nh trạng nguy hiểm gây thương tổn gan và dẫn đến xơ gan và ung thư gan; khi ốm cần phải sử dụng thuốc phải hỏi quan điểm thầy thuốc để đảm bảo rằng loại thuốc đó không gây độc cho gan.
    - Vận động: Tập thể dục tuy không thải trừ được virus ra ngoài nhưng có tác dụng giúp bạn giữ và duy tŕ một thân khỏe mạnh. Bạn có thể đi bộ, tập bơi, yoga hoặc thái cực huyền. Tuy nhiên cần nhớ là không nên tập luyện quá sức v́ có thể làm cho hệ miễn dịch của bạn yếu đi.

    - Bỏ thuốc lá: Gan chịu bổn phận phân hủy các hoá chất độc hại và những chất nay gồm có các chất độc trong khói thuốc. Để giữ cho gan khoẻ mạnh và cải thiện t́nh trạng sức khoẻ chung cho thân thể bạn và những người xung quanh nên bỏ hút thuốc lá.

    - cẩn trọng khi điều trị với các thuốc và các loại thảo dược: Một số trong các chất này được chuyển hoá tại gan, nếu sử dụng sẽ làm tăng gánh nặng cho gan trong khi vẫn phải đối phó với sự phá hủy của virus viêm gan B. Cần lưu ư các thuốc kháng viêm không chứa steroid, acetaminophen và các thuốc từ thảo dược có thể gây độc cho gan, nên khi cần sử dụng phải có sự hướng dẫn và tư vấn của bác sỹ.

    2. pḥng truyền nhiễm

    Khi được phát hiện bị nhiễm virus viêm gan B, nguy cơ truyền nhiễm cho người xung quanh đặc biệt là những người nhà là một mối quan hoài cấp thiết. đầu tiên những người nhà như bác mẹ, anh em ruột, vợ chồng, con cái cần được xét nghiệm để xem có bị nhiễm siêu vi viêm gan B chưa và nên có sự tham vấn của bác sỹ chuyên khoa. Có thể tiêm vaccine nếu cần thiết.

    Nếu bạn chưa bị nhiễm tốt nhất nên được tiêm vaccine để ngừa. Người mang virus cần có biện pháp đề pḥng như: không dùng chung các vật dụng cá nhân có nguy cơ truyền nhiễm (bàn chải đánh răng, dao cạo râu, công cụ cắt móng tay…); tránh làm vây máu khi bị vết thương, hăy rửa sạch máu bằng nước và thuốc diệt trùng. Nên dùng biện pháp bảo vệ khi quan hệ dục t́nh. thực hành t́nh dục an toàn.

    Đối với đàn bà mang thai có nhiễm virus viêm gan B với HBe dương tính có nguy cơ truyền nhiễm cho trẻ khi sinh là 90%, v́ thế cần phải được xét nghiệm HBsAg khi có thai và nếu bà mẹ bị nhiễm cần được đến thầy thuốc chuyên khoa tham vấn điều trị ngừa lây nhiễm và chích ngừa cho trẻ lọt ḷng trong ṿng 24 giờ đầu sau sinh.

  2. Sponsored Links
  3. #2
    Junior Member
    Join Date
    Aug 2017
    Posts
    1
    Feedback Score
    0
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Default

    Ở mỗi giai đoạn bệnh gan th́ có thể bệnh có triệu chứng khác nhau, đôi khi những triệu chứng bệnh không rơ ràng v́ triệu chứng không kéo dài nên người bệnh rất khó nhận biết, tuy nhiên, đối với mỗi bệnh nhân viêm gan B th́ những triệu chứng viêm gan B mà người bệnh có thể mắc phải là:


    Sốt ( đặc biệt là sốt vào buổi chiều) và mệt mỏi.
    Theo
    blogsuckhoelamdeptunhien Đây là hai triệu chứng đầu tiên mà người bệnh viêm gan B mắc phải.

    Vàng da, vàng mắt
    Nước tiểu sẫm màu
    Chán ăn, ăn không ngon, khó tiêu
    Buồn nôn, ói mửa
    Phân lỏng, nát, phân có màu xám
    Đau tức hạ sườn phải
    4.NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN BỆNH VIÊM GAN B
    Bệnh do viêm gan siêu vi B ( HBV – Hepatitis B Virus) gây ra và rất dễ lây nhiễm bởi những nguyên nhân có thể bị bỏ qua nếu không chú ư như:
    Lây truyền từ mẹ sang con.
    Lây truyền qua đường t́nh dục.
    Dùng chung bơm kim tiêm, dụng cụ xăm ḿnh.
    Lây truyền vô t́nh qua các vết đâm, chọc.
    5.TÁC HẠI CỦA VIÊM GAN B
    Bệnh viêm gan siêu vi B ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh. Theo
    https://blogsuckhoecongdong365.blogspot.com Mắc viêm gan B rất khó phát hiện, do đó thường khi có dấu hiệu bệnh đă diễn tiến nghiêm trọng và nguy hiểm. Nếu phát bệnh mà không được điều trị đúng cách hay tích cực phối hợp điều trị triệt để th́ từ viêm gan B cấp tính sẽ phát triển thành viêm gan B măn tính. Điều này đặc biệt nguy hiểm v́ bệnh viêm gan B măn tính sẽ dễ biến chứng thành xơ gan và ung thư gan.

  4. Sponsored Links

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •  
Share |