T́m hiểu 5 cách trị nám cho bà bầu, trị nám khi mang thai đang được các chị em chia sẻ rầm rộ trên khắp các diễn đàn trị nám. Phụ nữ họ rất thích làm đẹp, họ làm đẹp ngay cả trong lúc ngủ và lúc mang bầu. Họ muốn làn da củ ḿnh trắng sáng rực rỡ, những khi mang bầu các hooc môn trong cơ thể người phụ nữ thay đổi rất nhiều. Trong thời kỳ mang thai, nám và tàn nhang xuất hiện một cách tự nhiên mà không cần ai thúc giục khiến phụ nữ mang bầu đă mặc cảm về cân nặng nay c̣n thêm mặc cảm về khuôn mặt đấy những vết nám.

An Mỹ Khang mong muốn giúp bạn vượt qua thời kỳ mang thai đầy mặc cảm đó với 5 cách trị nám cho bà bầu hiệu quả 100% thiên nhiên
Nám là ǵ?

Trong thời kỳ mang thai, nám được gọi một cách hoa mỹ “mặt nạ mang thai”, những mảng màu nâu hoặc xám nâu xuất hiện trên mặt thường ở dạng đối xứng. Mặc dù da bị nám có thể xuất hiện ở bất cứ nơi nào, nhưng thường th́ ở má, môi trên, trán và cằm.
Nám da xuất hiện bởi lượng lớn melanin dư thừa. Nám da xuất hiện ở tất cả các loại da và màu sắc, nhưng phổ biến nhất ở phụ nữ có tông da nhẹ đến trung b́nh. V́ vậy phụ nữ gốc La tinh, Bắc Phi, Châu Phi, Châu Á, Ấn Độ, Trung Đông và Địa Trung Hải có xu hướng phát triển nó.
Mặc dù nám da thường xuất hiện giữa kỳ đầu kinh nguyệt, nhưng có thể xảy ra ở bất kỳ thời điểm nào trong thời kỳ mang thai
Các yếu tố rủi ro

Phụ nữ bị ảnh hưởng thường có khuynh hướng di truyền. Trên thực tế, một nghiên cứu gần đây trên tạp chí Dermatology and Therapy cho thấy 31% phụ nữ bị nám khi mang thai cũng có tiền sử gia đ́nh về t́nh trạng này.
Các nghiên cứu cho thấy rằng tiếp xúc với ánh sáng mặt trời nhiều là một nguyên nhân gây nên bệnh nám ở phụ nữ khi mang thai
Hormon, cụ thể là estrogen- rất cao trong thai kỳ cũng có thể làm tăng sắc tố da gây ra bệnh nám da. Estrogen sản sinh tự nhiên trong quá tŕnh mang thai của phụ nữ nên việc trị nám cho bà bầu chú trọng vào estrogen thường không hiệu quả cao
[IMG]file:///C:\Users\ANHHK\AppData\Local\Temp\msohtmlclip1\01\ clip_image002.jpg[/IMG]
Trị nám cho bà bầu bằng các sản phẩm tự nhiên
Nếu không trị nám cho bà bầu trong khoảng thời gian sớm nhất th́ bạn có thể biến nó thành bệnh nám măn tính và kéo dài trong nhiều năm, mặc dù gia đ́nh bạn không có ai bị bệnh nám da để có thể di truyền. Cho nên việc trị nám khi mang thai ảnh hưởng rất lớn đến nhan sắc của các mẹ sau sinh dễ dẫn đến một số bệnh trầm cảm sau sinh, khi các mẹ tự ti về vẻ ngoài không c̣n như xưa nữa bởi các vết nám
Làm thế nào để ngăn ngừa và điều trị nám cho bà bầu

Giống như các lần soi âm định kỳ trong lúc mang thai, việc quan tâm chăm sóc tới việc trị nám cho bà bầu cần xem xét một số điều sau:
Đến với bác sĩ da liễu:
Một điều bạn cần biết là triệu chứng duy nhất của bệnh nám da bị đổi màu làn da. V́ vậy, nếu bạn cũng có đau, da nhạy cảm hoặc ngứa, hăy chắc chắn để nói chuyện với bác sĩ da liễu của bạn ngay lập tức để đạt được hiệu quả khi trị nám khi mang thai
Tránh ánh nắng mặt trời.
Điều quan trọng trong việc trị nám cho bà bầu là tránh cho các mẹ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Ánh sáng mặt trời chứa tia cực tím có thể làm đậm thêm các vết nám trên da của bạn. Việc trị nám khi mang thai sẽ bớt khó khăn hơn nếu chúng ta tránh được ánh sáng chói chang
Hăy t́m các kem chống nắng nói rằng "UVA / UVB phổ rộng", những người có SPF ít nhất là 50, và chứa titanium dioxide hoặc oxit kẽm, được xem là sản phẩm trị nám khi mang thai cực kỳ tốt. Đi ra đường trong mùa hè này bạn đừng quên những chiếc áo chống nóng, chiếc khẩu trang hay một chiếc mũ rộng vành che chở bạn những ngày nắng. Tiến độ trị nám cho bà bầu được giảm bớt thời gian đi khi bạn ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời
Dưới đây là 5 cách trị nám cho bà bầu hiệu quả 100% thiên nhiên
1. Nước chanh hỗ trợ trị nám cho bà bầu


Trị nám khi mang thai bằng chanh
Nước chanh có tính axit cao cùng với vitamin C giúp tẩy các tế bào chết bên ngoài da giúp da trắng sáng hơn trông thấy. Bạn phải có nước ép chanh tươi, thực hiện mát-xa trực tiếp nó lên vùng da bị nám khoảng 1 phút và để khô trong ṿng 15 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện phương pháp trị nám cho bà bầu bằng chanh này 2 lần 1 ngày vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ, thực hiện liên tục trong ṿng 3 tuần bạn sẽ thấy hiệu quả rơ rệt
Trong quá tŕnh điều trị nám cho bà bầu, bạn cũng nên tập thể dục hàng ngày và uống đủ nước để giải phóng độc tố trong da. Đây là một phương pháp được đề nghị giúp làm sáng da một cách tự nhiên.
2. Hỗ trợ trị nám cho bà bầu bằng nghệ

Củ nghệ là một loại mỹ phẩm tuyệt vời và được sử dụng rộng răi trong các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp nhất là việc trị nám cho bà bầu. Nó tăng cường sự phát sáng của da và cũng giúp chữa được bất kỳ bệnh rối loạn tiết tố nào. Lấy một ít kem sữa lạnh và hai muỗng bột nghệ.
Kết hợp cả hai để tạo thành một chiếc mặt nạ trị nám cho bà bầu vừa đủ độ dày. Giữ chiếc mặt nạ đó trong 20 phút hoặc cho đến khi khô hoàn toàn. Rửa mặt bằng nước ấm.
3. Giải pháp trị nám cho bà bầu bằng khoai tây

Khi nói đến việc trị nám cho bà bầu th́ khoai tây là sản phẩm tự nhiên loại bỏ các sắc tố melanin và làm mềm da, tăng sự đàn hồi của da.
Cách thứ nhất: Lột vỏ khoai tây và nghiền nó cho đến khi được một hỗn hợp bột mịn. Sử dụng nước ép và đắp lên mặt, để trong hai phút và rửa sạch bằng nước ấm. Sử dụng giải pháp trị nám cho bà bầu này mỗi ngày hoặc trong những ngày khác để có được kết quả tốt nhất và ngay lập tức bạn sẽ thấy những mảng nám nhanh biến mất.
Cách thứ hai: Lấy khhoai tây để chiết nước ép. Trộn nước khoai tây với một th́a dầu dấm hữu cơ và dùng nó khắp mặt. Giữ nó cho đến khi khô hoàn toàn. Rửa mặt bằng nước lạnh. Sử dụng biện pháp khắc phục này ba lần mỗi ngày. Dần dần, các mảng tối sẽ biến mất và da sẽ lấy lại được màu b́nh thường của nó.
4. Mặt nạ trị nám cho bà bầu bằng đu đủ

Đu đủ không chỉ là một trái cây ngon được biết đến với các dưỡng chất dưỡng da tuyệt vời. Đem đu đủ chín bóc vỏ và nghiền ra một hỗn hợp sánh mịn. Áp dụng lớp hỗn hợp đó lên mặt và tập trung hơn vào các vết nám và để nó trong ṿng từ 10 đến 15 phút. Sau đó rửa mặt bằng nước lạnh và làm ẩm da bằng cách sử dụng bất kỳ chất làm ẩm nhẹ. Tiếp tục lặp lại quá tŕnh trị nám cho bà bầu này hai lần một tuần cho đến khi bạn nhận được kết quả mong muốn.
Mặt nạ trị nám cho bà bầu với đu đủ và mật ong
Đặt một nửa chén súp đu đủ chín và trộn chúng với hai th́a mật ong tự nhiên. Áp dụng mặt nạtrị nám cho bà bầu này trên mặt trong 20 đến 25 phút và sau đó rửa sạch bằng nước mát. Lặp lại quá tŕnh này hai lần hoặc ba lần mỗi tuần cho một vài tháng hoặc cho đến khi sắc tố đă biến mất. Mật ong là một chất giữ ẩm tự nhiên và cũng được biết đến với các đặc tính tái tạo làn da tuyệt vời của nó. Nó sẽ làm sáng vết nám, giữ cho làn da của bạn có độ ẩm tốt và giúp tái tạo tế bào da.
5. Hành tây giúp hỗ trợ trị nám cho bà bầu

Nước ép hành tây bao gồm một loạt các hợp chất có chứa lưu huỳnh giúp làm mờ các đốm tối hoặc đổi màu trên da. Nước ép hành tây cũng có thể khôi phục lại làn da tự nhiên của bạn cũng như cung cấp dinh dưỡng cho tế bào da.
Xắt nhỏ 2 đến 3 củ hành, bỏ vào một miếng vải và ép nó để chiết nước ép. Trộn đều các phần của nước ép hành tây và giấm táo trong một cái bát thủy tinh và bôi hỗn hợp này lên mặt bằng bông. Cho nó ngấm vào da trong 20 phút và rửa bằng nước ấm. Làm theo cách trị nám cho bà bầu này 2 lần một ngày trong vài tuần bạn sẽ thấy sự hiệu quả của nó.
>> Lưu ư: Những cách hướng dẫn trị nám cho bà bầu trên có hiệu quả hay không tùy thuộc vào cơ địa của từng người.
Trên đây là 5 các trị nám cho bà bầu bằng thiền nhiên đă được rất nhiều chị em tin dùng trong khi mang thai. Các chị em phụ nữ có thể tự tin dù mang bầu nhưng ḿnh vẫn đẹp, những vết nám sẽ biến mất hết.
Nguồn: https://anmykhang.com/5-cach-tri-nam...0--thien-nhien