T́nh trạng nám da xảy ra ngày càng phổ biến với chị em phụ nữ trong cuộc sống hiện đại. Việc điều trị bằng những cách trị nám tại nhà bằng nha đam đang là xu thế mà chị em bị nám da t́m kiếm. Bài viết này sẽ mách bạn 3 cách trị nám tại nhà bằng nha đam dễ làm và hiệu quả bất ngờ.


Trị nám tại nhà bằng nha đam tiết kiệm chi phí
1. Cách trị nám tại nhà bằng nha đam

Nguyên liệu: Nha đam
Cách thực hiện phương pháp trị nám tại nhà bằng nha đam
- Lá nha đam cần rửa sạch, tách vỏ bỏ đi chỉ giữ lại phần thịt trắng bên trong nha đam.
- Sau đó, bạn rửa sạch da mặt, vùng bị nám bằng nước ấm và dùng khăn thấm khô mặt trước khi bắt đầu cách trị nám tại nhà bằng nha đam này.
- Đắp phần thịt nha đam lên những vùng da bị nám trong khoảng 15 phút và thư giăn để đạt tác dụng tốt, cuối cùng là rửa sạch mặt nước nước lạnh.
Cách trị nám tại nhà bằng nha đam này bạn nên sử dụng 2 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả điều trị tốt nhất. Lưu ư:
Trước khi xoa nha đam lên da mặt, bạn nên thử chà xát 1 chút nha đam lên mu bàn tay để kiểm tra khả năng phù hợp và thân thiện của nha đam với làn da của bạn. Bạn cần biết vùng da mặt cực kỳ nhạy cảm nhất là khi đang mắc bệnh lư bị nám, khả năng bị ảnh hưởng từ các chất càng cao.
2. Cách trị nám tại nhà bằng nha đam và mật ong

Mật ong là nguyên liệu thường xuyên có mặt trong các công thức làm đẹp da dẻ với tác dụng kháng viêm, chống khuẩn rất tốt. Trong khi đó, nha đam là nguyên liệu chứa một lượng nước lớn hữu ích cho quá tŕnh dưỡng ẩm, làm mềm da rất tốt cho việc trị nám. Đồng thời, nha đam chúa nhiều loại vitamin E, C và A cùng các khoáng chất canxi, kẽm,… có tác dụng làm mờ và loại sạch các vết nám. V́ thế, khi kết hợp nha đam và mật ong bạn sẽ thu được cách trị nám tại nhà bằng nha đam an toàn và hiệu quả chất lượng từ.
Nguyên liệu: Cần chuẩn bị 100gr nha đam tươi và 2 th́a mật ong, mật ong nguyên chất là tốt nhất.
Cách thực hiện:
- Bạn sử dụng lá nha đam tươi rửa thật sạch. Thái nhỏ các lá nha đam rồi cho vào nồi có chứa 500ml nước đun sôi.
- Khi nồi nước hoàn thành, bạn lọc lấy nước nha đam ḥa cùng với mật ong để có một hỗn hợp trị nám cho riêng ḿnh.
- Thoa hỗn hợp trị nám tại nhà bằng nha đam và mật ong vừa tạo ra lên mặt, cần đặc biệt chú ư đến những vùng da bị nám.
- Kiên tŕ thực hiện cách trị nám tại nhà bằng nha đam này bạn sẽ thu lại được làn da mịn màng, thu nhỏ các lỗ chân lông , làm mờ các vết nám trông thấy.
3. Cách trị nám tại nhà bằng nha đam và nước gạo:

Trong nước vo gạo có chứa các tinh chất với tác dụng dưỡng trắng da tự nhiên luôn được xem là nguyên liệu làm đẹp an toàn cho mọi người. Khi kết hợp nước vo gạo với nha đam có các chất khoáng và vitamin hỗ trợ điều trị nám da rất tốt mang lại một cách trị nám tại nhà bằng nha đam dễ làm lại yên tâm tuyệt đối.
Nguyên liệu: lá nha đam tươi và một ít nước vo gạo vừa đủ.
Cách thực hiện phương pháp trị nám tại nhà bằng nha đam
- Để làm được cách trị nám tại nhà bằng nha đam này, bạn cần chuẩn bị nước vo gạo và nha đam tươi với lượng phù hợp. Nước vo gạo phải để lắng, phần cặn lắng xuống lấy trộn với nhựa từ thịt lá nha đam.
- Trước khi sử dụng hỗn hợp này, bạn cần rửa sạch da mặt rồi mới thoa đều hỗn hợp trên da, nhất là các vùng bị nám. Để nguyên đến sáng hôm sau rồi rửa sạch
- Hăy kiên tŕ thực hiện cách trị nám tại nhà bằng nha đam này sẽ khiến những vết nám da mờ dần đi thực sự hiệu quả.
Nám da là t́nh trạng ngày càng phổ biến trong cuộc sống hiện nay đặc biệt là đối với chị em phụ nữ, thời kỳ sau sinh hoặc tiền măn kinh. Nám da chủ yếu xuất hiện ở 2 bên g̣ má, trán, cằm,… là những nốt đen hoặc sậm màu mà ngay cả khi trang điểm cũng không che hết được. Sự tự ti xuất phát từ những mảng nám này sẽ nhanh chóng biến mất với những cách trị nám tại nhà bằng nha đam. Với 3 cách điều trị nám da được chiết xuất từ nha đam kể trên, An Mỹ Khang hy vọng bạn đọc cũng như chị em phụ nữ sẽ nhanh chóng lấy lại được làn da trắng mịn không tỳ vết như những ngày thanh xuân.

Nguồn: https://anmykhang.com/3-cach-tri-nam...a-bang-nha-dam