Có rất nhiều cách trị viêm họng nhanh nhất tại nhà cực nhanh chóng và hiệu quả. Chỉ cần áp dụng 6 cách chữa viêm họng dưới đây bạn sẽ không c̣n phải lo lắng nhiều về vấn đề này nữa.




Viêm họng là t́nh trạng viêm niêm mạc họng, chủ yếu do vi khuẩn và virus gây ra. Người già và trẻ em, những người có sức đề kháng yếu là đối tượng dễ mắc phải nhất. Chữa viêm họng không khó, bạn có thể những cách trị viêm họng nhanh nhất tại nhà bằng các nguyên liệu dễ t́m và có sẵn xung quanh chúng ta.


Dùng tỏi trị viêm họng


Trong tỏi có chứa nhiều chất được xem như là kháng sinh tự nhiên có tác dụng diệt khuẩn rất tốt, việc dùng tỏi điều trị sẽ không sợ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Bạn có thể sử dụng theo cách đơn giản như sau:


Cách dùng: Bạn lấy khoảng 4-5 nhánh tỏi, sau đó đem giă nhỏ rồi ḥa với một ly sữa nóng để hăm trong khoảng 10 phút rồi bạn lọc bỏ bă lấy nước uống. Mỗi ngay bạn uống khoảng 2 ly sữa tỏi nóng này vừa giúp dịu họng, lại khử khuẩn tốt. Làm liên tục mỗi ngày trong ṿng 1 tuần bạn sẽ thấy bệnh giảm một cách đáng kể đó nhé!


T́m hiểu thêm: Cách trị viêm họng nhanh nhất


Cách 3: Nước chanh


Bỏ nước chanh vào 1 chiếc ly bằng bạc để ở nơi râm mát trong 1 ngày. Cách 1 giờ bạn uống 1 th́a nhỏ hay một ngụm nhỏ.


Lưu ư: Cách làm này không nên áp dụng cho người mắc các bệnh về thận.


Cách 4: Cà rốt


Dùng cà rốt tươi ép lấy 1 cốc nước rồi cho khoảng 2 th́a canh mật ong vào quấy đều rồi pha tỷ lệ 1:1 cùng nước đun sôi để nguội.


T́m hiểu thêm: Cách điều trị viêm họng


Sử dụng gừng trị viêm họng


Gừng có rất nhiều công dụng trong đời sống chúng ta, ngoài việc được dùng làm gia vị thực phẩm ra th́ gừng c̣n là một vị thuốc Đông y điều trị khá nhiều bệnh. Trong đó có bệnh viêm họng là một trong những công dụng được sử dụng nhiều ở nước ta. Bạn có thể dùng trà gừng trị viêm họng đơn giản như sau:


Cách dùng: Pha một ly trà gừng với nước ấm, thêm vào đó 1 th́a nước cốt chanh và 1 th́a mật ong, khuấy đều rồi uống, nên uống từng ngụm một để có tác dụng làm dịu cơn đau ở họng hiệu quả.


Nước muối:


Thật đáng tiếc nếu bạn bỏ qua nguyên liệu rẻ và sẵn có trong mỗi gia đ́nh này. Cách thực hiện lại vô cùng đơn giản. Với một cách chữa đơn giản như thế này bạn có thể bổ sung thêm kiến thức bài thuốc dân gian chữa bệnh viêm amidan quá phát


T́m hiểu thêm: Món ăn trị viêm họng


Phương pháp: muối ăn hàng ngày pha với nước sạch với hàm lượng phù hợp (nước muối loăng). Sau đó bạn ngậm trong miệng tầm 10 phút rồi nhổ ra. Thực hiện 3-4 lần/ngày mang lại hiệu quả bất ngờ. Bạn cũng có thể dùng muối rắc trực tiếp vào cổ họng, ngậm từ từ cho muối tan ra, đến lúc khó chịu th́ nhổ ra. Đây cũng là một cách làm thực sự hữu hiệu mà ông cha ta truyền lại. Đây cũng là một cách chữa viêm amidan hiệu quả được nhiều người áp dụng.