Viêm tai giữa là một căn bệnh khá phổ thông, cách điều trị cũng khá đa dạng. Tuy nhiên việc ứng dụng các phương pháp chữa bệnh viêm tai giữa ra sao không phải ai cũng biết. Ví dụ như chữa viêm tai giữa bằng rau diếp cá bạn đă thử làm chưa? Vậy bạn hăy cũng tham khảo bài viết sau đây để có câu trả lời cho ḿnh.

Chữa viêm tai giữa bằng rau diếp cá liệu có hiệu quả không?
Công dụng chữa viêm tai giữa bằng rau diếp cá

Rau diếp cá hay c̣n gọi là rau diếp tanh, rau vẹn, ngự thảo… loại rau, loại gia vị quen thuộc trong bữa ăn của mối gia đ́nh. Rau diếp cá thường mọc ở chỗ ẩm ướt, dưới những tán cây. Sức sống của diếp cá khá mạnh mẽ nhờ rễ mọc ngầm dưới đất, phát triển với tốc độ chóng mặt. Thân cây màu tím, mọc thành đốt, có lông hoặc ít lông. Rau diếp cá thuộc họ thân mễm. Rau có vị chua, mùi tanh, tính hàn, lành tính, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, sát khuẩn rất tốt.
Ngoài là món gia vị khoái khẩu trong mỗi bữa ăn, đân gian và Đông y ứng dụng rau diếp cá khá rộng răi để chữa nhiều bệnh. Trong đó phổ biến nhất phải kể đên là chữa chứng sốt nóng, táo bón, đau mắt đỏ, mụn trứng cá, cảm nóng, chữa viêm tai bằng rau diếp cá.
Chữa viêm tai giữa bằng rau diếp cá có thể áp dụng cho cả trường hợp viêm tai giữa cấp và măn tính. Rau diếp cá có thể kết hợp cùng thuốc kháng sinh và thuốc Đông y cho hiệu quả điều trị hữu hiệu nhất.
Chữa viêm tai giữa bằng rau diếp cá hiệu quả không?
Hướng dẫn chữa viêm tai giữa bằng rau diếp cá

Cách 1
Rau diếp cá rửa sạch, để ráo nước, giă nát chắt lấy nước cốt, dùng bông y tế thấm vào nước diếp cá. Hiệu quả của loại thuốc nhỏ tai này không khác ǵ các loại thuốc kháng sinh nhưng lại đảm bảo độ an toàn tuyệt đối, không lo tác dụng phụ.
Bạn có thể kết hợp đồng thời uống trong nhỏ ngoài để tăng cường dược tính của phương pháp chữa viêm tai giữa bẳng rau diếp cá.
Cách 2
Rau diếp cá rửa sạch, phơi khô, sắc cùng táo đỏ, đun nhỏ lửa cho đến khi c̣n 200ml dùng để uống trong ngày. Bạn kiên tŕ thực hiện uống 3 lần/ngày, thực hiện ít nhất trong ṿng 1 tuần để cảm nhận hiệu quả.
Chữa viêm tai giữa bằng rau diếp cá - sắc nước uống
Liệu chữa viêm tai giữa bằng rau diếp cá có an toàn?

Chữa viêm tai giữa bằng rau diếp cá thực chất chỉ là phương pháp chữa bệnh viêm tai bằng phương pháp dân gian. Hiệu quả phương pháp nhanh chậm phụ thuộc nhiều vào cơ địa từng người. Phương pháp chữa viêm tai giữa bằng rau diếp cá này tốn kém nhiều thời gian không phù hợp với nhứng người bận rộn.
Thực tế ngoài chữa viêm tai bằng rau diếp cá, dân gian có nhiều cách chữa viêm tai, chảy mủ trong tai, điếc tai khác. Tuy nhiên chúng tôi khuyên rằng bạn không nên tin vào tác dụng thần thánh của các phương pháp này. Thực tế chúng tôi đă gặp không ít bệnh nhân chủ quan, nghĩ rằng viêm tai giữa lành tính nên sử dụng các phương pháp dân gian liền trong vài tháng liền bệnh không đỡ mà c̣n diễn biến trầm trong hơn. Cụ thể là trường hợp anh Nguyễn Văn Duy ở Thanh Sơn–Thanh Hóa nghe lời truyền miệng nên đă chữa viêm tai giữa bằng sáp ong. Nghe dân gian truyền miệng sáp ong có tác dụng hữu hiệu chữa viêm tai giữa. Thế là anh vô tư đổ sáp ong vào tai với mong muốn không cho dịch chảy ra. Cách làm đó đă vô t́nh làm bít tắc đường dẫn lưu của mủ không cho mủ ra khỏi tai. Mủ tai chảy ngược vào trong không chỉ khiến tính trạng viêm nhiễm trong tai trở nên trầm trọng hơn mà người bệnh c̣n có nguy cơ bị viêm màng năo, áp xe màng năo dẫn đến tử vong.
Bộ sản phẩm Thanh Nhĩ - Sản phẩm thay thế phương pháp chữa viêm tai giữa bằng rau diếp cá cho những người không có thời gian
Lưu ư: Trên đây là chia sẻ về chữa viêm tai giữa bằng rau diếp cá. Tuy nhiên nếu bạn phát hiện ḿnh có triệu chứng của bệnh viêm tai giữa mà chưa nắm rơ được phương pháp điều trị th́ cần đến những địa chỉ nhà thuốc uy tín tại Hà Nội (ví dụ: nhà thuốc Bảo Long Đường, địa chỉ: số 55, ngơ 158 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội.)

Cảm ơn bạn đă theo dơi bài viết "Chữa viêm tai giữa bằng rau diếp cá liệu có hiệu quả không?" của Thanh Nhĩ. Nếu c̣n thắc mắc bạn có thể liên hệ đường dây nóng 0963.613.131 - 0242.260.2333 để được hỗ trợ tư vấn và giải đáp MIỄN PHÍ. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe!
Nguồn:
http://thanhnhi.vn/chua-viem-tai-giua-bang-rau-diep-ca-lieu-co-hieu-qua-khong