Đau họng có thể do thời tiết cũng có thể là dấu hiệu sớm của bệnh viêm họng khiến bạn khó chịu. Với 8 cách giảm đau họng cực nhanh chỉ trong giây lát sau đây bạn sẽ không c̣n hứng chịu những phiền toái do chúng gây ra nữa đâu. Những nguyên liệu được sử dụng cũng rất thân thuộc với bạn nên rất dễ t́m kiếm và cách thực hiện cũng không hề rắc rối chút nào. Áp dụng ngay thôi!




Các cách chữa viêm họng hiệu quả nhanh không cần thuốc


Súc miệng bằng nước ấm


Việc này sẽ giúp bạn nhanh chóng xua được cảm giác đau rát cổ họng. Hăy pha một th́a muối với khoảng 250ml nước lọc ấm và súc miệng mỗi giờ một lần.


Uống trà mật ong


Trà và mật ong được xem như những loại thần dược giúp bạn nhanh chóng loại bỏ cảm giác đau họng. Hăy cho 1 th́a mật ong khuấy đều trong chén trà và thêm nửa quả chanh vắt. Ăn hỗn hợp gồm một th́a nước gừng và một th́a mật ong trộn với nhau. Sau đó uống cốc sữa nóng, các cơn ho và đau họng sẽ giảm.


T́m hiểu thêm về: Viêm amidan quá phát


Uống nhiều nước


Uống nhiều nước luôn là lời khuyên dành cho bạn hằng ngày, đặc biệt khi bị chứng đau họng nó lại càng cần thiết hơn. Nước giúp làm ẩm ướt màng nhày, tạo ra một màng có thể bảo vệ cơ thể khỏi những bệnh khác có thể tấn công như viêm họng, viêm amidan,…Đồng thời, cổ họng bạn sẽ cảm thấy dịu hẳn ngay.


Trứng hoặc ḷng trắng trứng


Ḷng trắng trứng giúp đối phó với t́nh trạng viêm và đau cổ họng rất hiệu quả. Tuy nhiên, bạn nên tránh các món ăn có nhiều gia vị v́ nó có thể làm cơn đau họng thêm trầm trọng.


Nước chanh tươi trị đau họng


Bị đau họng, hăy dùng một cốc nước chanh nóng rồi nhấp dần dần. Mỗi lần thực hiện đừng quên thao tác súc họng để có thể sát khuẩn tốt hơn cho cổ họng nhé! Hàm lượng vitamin C và các chất chống oxy hóa trong chanh tươi là “lưỡi dao” có thể “chém” chết vi khuẩn nhanh đồng thời làm cổ họng hoạt độn trơn tru hơn.


Tránh khói thuốc lá


Thuốc lá là thủ phạm khiến bạn đau họng và làm cho việc đau họng trở nên xấu hơn.V́ thế tránh hút thuốc, ngửi khói thuốc lá là việc làm rất cần thiết.


Tham khảo thêm: Apxe amidan


Hy vọng với những phương pháp đơn giản ở trên người bệnh có thể thoát khỏi các triệu chứng cũng như biến chứng của căn bệnh này hiệu quả.


Bệnh theo mùa chúc bạn đọc luôn mạnh khỏe!


Nguồn: https://benhtheomua.org/cach-chua-vi...an-dung-thuoc/