Viêm tai giữa được xem là căn bệnh phổ biến và thường gặp nhất trong tất cả các bệnh viêm tai. Bệnh dễ gặp phải và gây ra rất nhiều biến chứng khó chịu, nguy hiểm cho người bệnh. Hiểu được điều đó, các chuyên gia của Thanh Nhĩ đă t́m hiểu và xin chia sẻ với các bạn về bệnh viêm tai giữa qua bài viết sau đây.

Tổng quan về bệnh viêm tai giữa


Viêm tai giữa là ǵ?
Viêm tai giữa hay c̣n gọi là nhiễm trùng tai giữa. Bệnh gây nên bởi sự xâm nhập của các virus, vi khuẩn khiến vùng tai phía sau màng nhĩ bị viêm nhiễm. Bệnh có thể gặp ở cả người lớn và trẻ em tuy nhiên trẻ em có nguy cơ bị cao hơn cả. Trên 70% bệnh gặp ở trẻ em dưới 3 tuổi.


Phân loại viêm tai giữa
Viêm tai giữa cấp tính


Viêm tai giữa trong giai đoạn đầu diễn biến nhanh, tai có triệu chứng sưng đỏ, ù tai, sốt, đau tai, sức nghe kém do dịch nhầy xuất hiện trong tai giữa.



Triệu chứng ù tai ở người mắc bệnh viêm tai giữa


Viêm tai giữa tràn dịch mủ


Sau khi triệu chứng viêm tai giữa nhiễm trùng bị biến mất, dịch mủ tiếp tục sản sinh trong tai giữa gây đau nhức trong tai, sức nghe của người bệnh càng kém.


Sau khi t́nh trạng nhiễm trùng ban đầu đă biến mất, đôi khi các chất nhầy và dịch sẽ tiếp tục sản sinh ra trong tai giữa. Điều này có thể gây ra cảm giác đầy tức trong tai và có khả năng gây nhiễm trùng hoặc loét tai...


Viêm tai giữa măn tính


Viêm tai giữa măn tính là t́nh trạng nhiễm trùng kéo dài của một phần hoặc toàn bộ tai giữa. Triệu chứng được thể hiện bằng sự tiết dịch viêm liên tục trong tai giữa và sự xuất hiện liên tục lỗ thủng rộng ở màng nhĩ và không có sự liên trở lại. Tỷ lệ viêm tai giữa măn tính chủ yếu ở các nước đang phát triển, do điều kiện sống và làm việc cũng như sự chăm sóc y tế không tốt gây ra.


Triệu chứng viêm tai giữa
Những biểu hiện viêm tai giữa khác biệt giữa các bệnh nhân, cũng như từng mức độ bệnh. Cụ thể các triệu chứng đặc trưng nhất thường gặp là:



Trẻ bị viêm tai giữa thường có triệu chứng sốt cao


  • Nặng tai, ù tai, tai nghe như tiếng gió thổi hoặc tiếng nước chảy trong tai rất khó chịu. Thính giác suy giảm.
  • Đau trong tai và nhiều khi đau nhức rất nặng là triệu chứng của viêm tai giữa. Người bệnh có thể sốt cao, ở trẻ em sốt cao có thể lên đến 39-40 độ C.
  • Trẻ thường xuyên quấy khóc nhất là về đêm, khó ngủ, khó ăn uống, buồn nôn, rối loạn tiêu hóa, ói mửa, …
  • Viêm tai giữa sau một thời gian sẽ xuất hiện chảy mủ trong tai do thủng màng nhĩ, khi đó tai sẽ giảm đau một phần nhưng sẽ xuất hiện mủ và mức độ nguy hiểm cũng tăng lên. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiễm trùng chảy mủ liên tục ở tai.

Nguyên nhân bị viêm tai giữa

  1. Do t́nh trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp nguyên nhân từ sự xâm nhập của virus, vi khuẩn như cảm cúm, cảm lạnh, viêm xoang mũi, sùi u ṿm họng... V́ vậy người bị bệnh viêm nhiễm đường hô hấp, người bị các bệnh lư trào ngược có nguy cơ cao bị bệnh viêm tai giữa.
  2. Do đi bơi, tắm gội sử dụng nguồn nước không đảm bảo vệ sinh, khi bơi dùng ông thở không đảm bảo khiến vi khuẩn có cơ hội xâm nhập thông qua ống tai ngoài vào tai giữa, gây viêm tai.
  3. Viêm xoang, viêm mũi họng kéo dài. Tai mũi họng là một thể thổng nhất, t́nh trạng viêm mũi họng kéo dài tất yếu dẫn đến sự di chuyển của các virus, vi khuẩn từ ống họng lên ống tai, dùng lực hỉ mũi quá mạnh cũng là nguyên nhân gây nên viêm tai giữa.
  4. Thời tiết lạnh, thời tiết thay đổi đột ngột nhất là thời điểm giao mùa cũng nằm trong danh sách nhóm nguyên nhân dễ bị viêm tai giữa.
  5. Người bệnh có bố mẹ, người thân trong gia đ́nh mắc bệnh viêm tai giữa th́ có nguy cơ cao bị viêm tai giữa do bệnh tính di truyền.


Đi bơi cũng là một trong những nguyên nhân gây bệnh viêm tai giữa


Sản phẩm điều trị viêm tai giữa Thanh Nhĩ của nhà thuốc Đông Nam Dược Bảo Long

Với trên 30 năm kinh nghiệm thăm khám, điều trị viêm tai mũi họng và nhiều bệnh lư khác, tiến sĩ Nguyễn Hữu Khai và hội đông y bác sĩ nhà thuốc Bảo Long Đường nghiên cứu và phát triển sản phẩm Thanh Nhĩ điều trị viêm tai giữa. Sau hơn 10 bài năm đă được hàng vạn người bệnh trong và ngoài nước tin dùng nhờ hiệu quả điều trị viêm tai giữa nhanh chóng. Thành phẩn thảo dược quư hiếm từ tự nhiên với dược tính mạnh có thể đánh bay được viêm tai giữa cấp và măn tính trong thời gian 2-3 liệu tŕnh tùy theo cơ địa và thể trạng từng người bệnh.


Sản phẩm uống kết hợp nhỏ cô đặc không chỉ điều trị triệu chứng viêm tai giữa mà c̣n loại bỏ nguyên nhân gây bệnh. V́ vậy sản phẩm Thanh Nhĩ có thể chữa được căn nguyên gây bệnh mà không lo bệnh tái phá trở lại.


Hiệu quả sản phẩm đă được kiểm nghiệm và chứng nhận bởi BỘ Y TẾ cũng như sự đánh giá từ chính người bệnh.



Bộ sản phẩm Thanh Nhĩ giúp điều trị bệnh việm tai giữa và một số bệnh viêm tai khác


Nguyên tắc điều trị viêm tai giữa


Sản phẩm uống Thanh Nhĩ Linh: kích thích cơ thể đào thải độc tố, trục dịch mủ viêm nhiễm trong tai ra ngoài theo đường ống tai. Thành phần thảo dược tăng cường kháng nguyên của cơ thể nói chung, hoàn thiện hàng rào bảo vệ tai. Bổ sung dưỡng chất tăng cường hồi phục tai và màng nhĩ bị tổn thương.


Sản phẩm nhỏ Thanh Nhĩ Thủy có tác dụng diệt trùng, tính kháng viêm cao, chống viêm nhiễm làm sạch niêm mạc tai đẩy dịch mủ ra ngoài. Sử dụngThanh Nhĩ Thủy nhỏ tai giúp tai khô, hết viêm, không chảy dịch, màng nhĩ dần liền lại về trạng thái b́nh thường. Bệnh viêm tai giữa nhờ đó khỏi hoàn toàn không có dấu hiệu tái phát lần 2.


Bộ sản phẩm Thanh Nhĩ là giải pháp hoàn hảo hỗ trợ chữa bệnh viêm tai giữa tốt nhất hiện nay. Để biết thêm thông tin về sản phẩm bạn vui ḷng liên hệ Hotline 0963.613.131 - 024.2260.2333 hoặc đăng kư tư vấn để được các lương y nhà thuốc hỗ trợ sớm nhất.
Cảm ơn bạn đă theo dơi bài viết. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe!
Nguồn: http://thanhnhi.vn/nhung-dieu-ban-ca...-viem-tai-giua