Mật ong có công dụng tuyệt vời trong tẩy tế bào chết, làm đẹp da đặc biệt hiệu quả trong trị nám da mặt. Trên các diễn đàn Eva, chị em chia sẻ những công thức trị nám da mặt bằng mật ong vô cùng thành công và hiệu quả cao. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp 5 cách trị nám bằng mật ong HOT được chị em chia sẻ nhiều nhất.

Cách trị nám bằng mật ong và trứng gà
Ḷng trắng trứng gà chứa một lượng lớn vitamin B6, B12, B2... và Folate, đây đều là những chất rất tốt cho làn da, kích thích sản sinh collagen, mang lại làn da tươi sáng, mịn màng. Do đó, khi kết hợp cùng với mật ong sẽ tăng hiệu quả đánh bay nám da.
Nguyên liệu:
• 1 quả trứng gà
• 2 th́a mật ong
Cách thực hiện: Bạn bóc trứng gà và bỏ ḷng đỏ chỉ lấy ḷng trắng, cho vào một cái chén sạch rồi đánh bông lên. Tiếp đó, thêm mật ong vào và khuấy thật đều. Sau khi làm sạch da mặt xong bạn bôi hỗn hợp lên khắp mặt, thư giăn trong khoảng 30 phút hoặc đến lúc mặt nạ đă khô th́ rửa lại bằng nước ấm. Sử dụng cách trị nám bằng mật ong 2 lần/tuần.
Kết hợp mặt nạ chữa nám bằng mật ong và bơ cũng là một cách trị nám tự nhiên. Làm nhuyễn bơ ra sau đó trộn mật ong và một ḷng trắng trứng gà và bôi hỗn hợp này lên mặt khoảng chừng 30 phút sau đó rửa sạch. Nếu bạn đắp mặt nạ này thường xuyên duy tŕ đều đặn bạn sẽ thành công trong công cuộc trị nám của ḿnh.
Cách trị nám da bằng mật ong và nghệ hiệu quả bất ngờ
Nghệ có tác dụng ức chế sự h́nh thành hắc sắc tố Melanin dưới da giúp loại bỏ tế bào chết rất hiệu quả. Cách trị nám bằng nghệ và mật ong sẽ có được cùng lúc 2 tác dụng: vừa điều trị nám da vừa có thể dưỡng ẩm nuôi dưỡng da mềm mại.
Cách thực hiện:
+ Bước 1: Trộn 3 th́a bột nghệ, 2 th́a mật ong nguyên chất và một ít nước hơi ấm thành hỗn hợp sền sệt.
+ Bước 2: Rửa sạch da mặt, nhẹ nhàng đắp mặt nạ kết hợp thoa nhẹ nhàng nhằm làm sạch lớp da chết, cũng như giúp các dưỡng chất dễ thẩm thấu vào da hơn.
+ Bước 3: Giữ hỗn hợp da đó trong khoảng 20 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.
Một điểm đặc biệt cần lưu ư là khi sử dụng nghệ và mật ong trị nám là nghệ có thể gây dị ứng nhẹ cho làn da nhạy cảm, v́ vậy, tốt nhất bạn nên thử phản ứng trước. Ngoài ra, tác dụng trị nám của bột nghệ cũng rất chậm, bên cạnh đó, bột nghệ c̣n có thể làm vàng da và rất khó rửa sạch nữa nhé.
An Mỹ Khang là sản phẩm được tinh chế từ nhau thai cừu, mầm đậu xanh, lô hội, vitamin E,… hoàn toàn tự nhiên nên khi kết hợp với trị liệu nám da bằng các loại củ quả sẽ tăng tính hiệu quả trong hỗ trợ làm giảm các vết nám một cách an toàn và tự nhiên.
Các loại mặt nạ từ rau củ quả chị có thể sử dụng như:
- Dùng dầu dừa nguyên chất thoa lên vùng nám, massage nhẹ nhàng trong 30 phút để dầu dừa thấm đều vào da.
- Ép nước cốt dứa và thoa đều lên vùng da bị nám, để yên trong khoảng 15 phút và rửa sạch lại với nước sạch.
- Dùng bí xanh thái lát mỏng đắp lên mặt hàng ngày trong 30 phút hoặc nghiền nhuyễn bí xanh đắp mặt cũng là cách giúp da mặt bị nám làm sao hết nhẹ nhàng và nhanh chóng.
Nguồn: https://anmykhang.com/cach-tri-nam-b...-hieu-qua-nhat