Cà chua chứa nhiều loại vitamin tốt cho da như C, E, các nhóm vitamin C và carotene, kali, chất sắt… Nó cũng là loại quả chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao nên có thể sử dụng để làm đẹp tại nhà. Tuy nhiên cà chua được chế biến sẽ mất đi nhiều dưỡng chất, bởi vậy bạn có thể sử dụng nước ép cà chua (xay sinh tố 1 – 2 quả) mỗi ngày sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

Mặt nạ mật ong cà chua
Lấy 2 quả cà chua bỏ vỏ, bỏ hạt, dầm nhuyễn trộn với một thìa cà phê mật ong. Đảo đều cho hỗn hợp sánh lại, đắp lên mặt trong 20 phút. Đây là loại mặt nạ vừa làm trắng da mờ tàn nhang, nám. Cách này cũng rất tốt cho những ai có làn da khô. Mật ong giúp duy trì độ ẩm còn cà chua sẽ giúp da trắng dần lên. Thực hiện 2 lần/ tuần trong vòng 1 tháng bạn sẽ thấykết quảbất ngờ.
Trị nám tại nhà bằng cà chua và nước cốt chanh
Một trong những phương pháp trị nám tại nhà bằng cà chua đơn giản cho các mẹ là kết hợp với nước cốt chanh – nguồn nguyên liệu làm đẹp sẵn có trong tự nhiên. Bạn chỉ cần lấy 1/2 quả chanh tươi chà nhẹ nhàng xung quanh vùng da nám. Hãy tập trung thực hiện các động tác xoay tròn đều trong khoảng 5 phút thì rửa sạch lại bằng nước mát. Sau đó, rửa sạch quả cà chua, cắt thành lát mỏng đắp trực tiếp lên vùng nám da trong khoảng 30 phút rồi rửa mặt sạch lại bằng nước. Sử dụng đều đặn hàng tuần sẽ giúp cải thiện tình trạng nám trên da.
Cách trị nám da bằng cà chua và khoai tây
Ngoài cà chua thì khoai tây cũng là một loại thực phẩm kiêm sản phẩm làm đẹp da tự nhiên được rất nhiều bạn gái yêu thích. Đặc biệt khoai tây có khả năng xóa mờ vết thâm và trị nám hiệu quả, giúp làm mờ vết nám và bảo vệ da. Phương pháp trị nám bằng cà chua và khoai tây rất đơn giản, dễ thực hiện, tiện dụng, ít tốn kém nên được nhiều người lựa chọn làm giải pháp trị nám tại nhà chủ đạo của mình.
An Mỹ Khang có tác dụng bổ huyết, điều kinh, cải thiện và tăng độ đàn hồi da, giúp da tránh được sự phát triển của melanin, trắng mịn màng và tràn đầy sức sống. Với chiết xuất từ các thành phần có trong tự nhiên như vitamin E, mầm đậu xanh, tinh chất cây lô hội, collagen,… sản phẩm đảm bảo an toàn cho người sử dụng, được rất nhiều chị em lựa chọn để giải quyết vấn đề khi bị nám da mặt uống thuốc gì là tốt.


Nguồn: https://anmykhang.com/ca-chua-tri-tan-nhang-tai-nha