Viêm phế quản là chứng viêm nhiễm phế quản trong phổi. Thường xảy ra khi thay đổi thời tiết, do vi khuẩn tấn công và có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi. Vậy bệnh này thường có dấu hiệu và cách điều trị ra sao. Mời mọi người cùng với chúng tôi theo dơi qua bài viết dưới đây.


T́m hiểu bệnh viêm phế quản là ǵ?


Đây là t́nh trạng viêm lớp niêm mạc các ống phế quản và ống mang không khí đi và tới từ phổi. Bệnh này cũng tồn tại ở hai dạng là viêm phế quản cấp tính và viêm phế quản măn tính.


+ Bệnh viêm phế quản cấp tính thường xuất hiện ở t́nh trạng nhẹ và xảy ra do nhiễm trùng hô hấp hay thời tiết trở lạnh. Đối với bệnh viêm phế quản măn tính th́ t́nh trạng bệnh nặng hơn khi bệnh đă phát triển nhanh và có thể gây nguy hiểm tới tính mạng, bệnh này sảy ra nhiều ở những người hay hút thuốc lá.


T́m hiểu thêm về: Cách chẩn đoán bệnh ung thư amiđan


Bệnh phế quản cấp tính có thể điều trị trong ṿng vài ngày, sau đó có thể vẫn c̣n hiện tượng ho cả tuần nhưng nếu hiện tượng này vẫn kéo dài th́ khả năng dẫn tới viêm phế quản măn tính là rất cao. Lúc này cần phải có sự hỗ trợ của bác sĩ để bệnh không phát triển nhanh hơn.


+Bệnh viêm phế quản măn tính là nguyên nhân gây nên bệnh phổi tắc nghẽn phổi măn tính. Bệnh này cần được điều trị kịp thời để bệnh không phát triển nhanh chóng.


Những dấu hiệu của viêm phế quản là ǵ?


Đối với hai dạng bệnh viêm phế quản thường gặp th́ chúng có những dấu hiệu như: Ho, tạo đờm, khó thở, thở kḥ khè, sốt và ớn lạnh, mệt mỏi, tức ngực,.. Những dấu hiệu này có thể pha tạp với một số dấu hiệu khác tạo nên bệnh nặng hơn. Trong quá tŕnh bệnh có thể có hiện tượng ho kéo dài trong ṿng vài tuần đối với viêm phế quản cấp tính.


Đối với những người thường xuyên hút thuốc buổi sáng thường có dấu hiệu xuất hiện đờm, t́nh trạng này nếu kéo d́ trong ṿng 3 tháng th́ sẽ chuyển sang bệnh viêm phế quản măn tính.


Cách điều trị bệnh viêm phế quản


Đối với những dấu hiệu trên bạn nên sử dụng thuốc giảm ho, thuốc kháng sinh, giảm sốt, kèm theo một số loại thuốc khác để xua tan đi những khó chịu của bệnh. Những thuốc này cần được uống và kê toa của bác sĩ.


Kèm theo việc sử dụng thuốc th́ bạn cũng nên bảo vệ và chăm sóc cơ thể kĩ càng bằng cách tập thể dục hằng ngày để tăng thể lực, ăn những thực phẩm dầu chất dinh dưỡng, giữ ấm cho cơ thể khi thời tiết trở lạnh.


Đối với những trường hợp bị viêm phế quản th́ cần được điều trị kịp thời để bệnh không lan nhanh chóng.


T́m hiểu thêm về: Cắt amidan bao nhiêu tiền


Trên đây chúng tôi đă cung cấp những thông tin về bệnh viêm phế quản. Mọi người có thể đọc và đưa ra được kiến thức giúp ích cho bản thân. Hay cần những thông tin chi tiết hơn về bệnh hăy gửi ngay câu hỏi để được tư vấn trực tiếp.


Nguồn: https://benhhoonline.com/tim-hieu-ro...viem-phe-quan/