Nghệ là thần dược trong tự nhiên, với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe con người như hen suyễn, phế quản hiệu quả, nhanh chóng và vô cùng an toàn với người dùng. Ngoài ra, nghệ c̣n được áp dụng để làm đẹp cho nhiều chị em phụ nữ khi bị nám, tàn nhang, làm mờ sẹo, trị mụn… Vậy phương pháp chữa hen suyễn bằng nghệ như thế nào? Để giải đáp thắc mắc trên mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.




Công dụng của nghệ để chữa bệnh


Nghệ là loại thảo dược không c̣n xa lạ với những người dân Việt mà ở nhiều quốc gia loại cây này cũng rất đỗi quen thuộc. Bởi công dụng của nghệ được sủ dụng phổ biến làm gia vị để tạo mùi, vị, hương, sắc cho nhiều món ăn.


Bên cạnh đó, trong thành phần của củ nghệ vàng có chứa phần lớn hoạt chất Curcumin. Curcumin được biết đến với nhiều tác giúp cải thiện sức khỏe cho chị em phụ nữ sau sinh, chống viêm, ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư, bảo vệ gan, thận, đau dạ dày, hành tá tràng, viêm loét dạ dày… Đặc biệt, nghệ được nghiên cứu rằng có thể chữa được bệnh hen suyễn. Vậy cách chữa hen suyễn bằng nghệ như thế nào?


Các cách chữa hen suyễn bằng nghệ


Cách 1:


Chuẩn bị: 1 th́a bột nghệ, 1 th́a bột lúa mạch, 1 th́a mật ong


Cách thực hiện: Người bệnh trộn đều cả 3 hỗn hợp trên vào cùng với nhau, rồi sau đó để khoảng 5 - 10 phút. Ngậm hỗn hợp này mỗi ngày khoảng 4 - 5 lần. Người bệnh kiên tŕ thực hiện mẹo chữa hen suyễn bằng nghệ này sẽ giảm đáng kể những triệu chứng của căn bệnh gây ra.


Cách 2:


Chuẩn bị: ¼ th́a cà phê bột nghệ và 1 cốc nước ấm nhỏ


Cách làm: Người bệnh pha bột nghệ với 1 chút nước, uống từng ngụm nhỏ, nhâm nhi để phương thuốc có thể ngấm vào vùng cổ họng.


Cách 3:


Chuẩn bị: chuẩn bị khoảng 30g bột nghệ nguyên chất.


Cách làm: Bạn sử dụng bột nghệ để đốt đến khi nóng và hít khói của chúng. Khói của bột nghệ có công dụng thông mũi, long đờm rất tốt.


Cách 4:


Chuẩn bị: 1 quả trứng gà ta, nghệ vàng tươi 50g, 1 chút muối ăn.


Cách thực hiện: Người bệnh dùng kim khâu để khoan 2 lỗ nhỏ ở 2 đầu của quả trứng. Sơ chế nghệ vàng, gọt vỏ rửa sạch, đập nhỏ, cho thêm vào 100ml nước, cộng với một ít muối. Để trứng ngâm khoảng 3 ngày với dung dịch trên. Sau 3 ngày, bỏ phần vỏ, lấy lơi quả trứng cho người bệnh ăn. Người bệnh nên áp dụng phương thức chữa hen suyễn bằng nghệ trên 3 ngày sử dụng 1 quả, ăn liên tiếp 10 quả trong ṿng 1 tháng.


T́m hiểu thêm về cách chữa viêm amidan.


Lưu ư: Cách phương pháp chữa hen suyễn bằng nghệ kể trên độ hiệu quả c̣n phụ thuộc nhiều vào cơ địa của từng người.


Bạn đọc thân mến! Trên đây là những chia sẻ của Khám Tai Mũi Họng về các phương thức chữa hen suyễn bằng nghệ hiệu quả. Hy vọng rằng, người bệnh có thể áp dụng thành công để khắc phục căn bệnh này.


Khám Tai Mũi Họng chúc bạn luôn mạnh khỏe!


Nguồn: https://khamtaimuihong.com.vn/chua-h...-nghe-hieu-qua