Nám râu là hiện tượng thường thấy ở phụ nữ trong thời gian thai ḱ, hoặc những người thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vậy nám râu là ǵ? Có cách trị nám râu hiệu quả nào? Cùng phân tích qua bài viết ngay sau đây.




Nám râu là ǵ?


Nám râu hay c̣n gọi là nám hàm râu xuất hiện quanh mép trên mặt với những đốm nhỏ màu nâu nhạt, đây là hậu quả của quá tŕnh các sắc tố da bị thay đổi do tác động từ ánh sáng mặt trời hay thay đổi lượng hormone trong cơ thể người phụ nữ trong thời gian thai ḱ. Nám râu thường xuất hiện hai bên g̣ má, có nhiều nguyên nhân khiến nám râu xuất hiện nhưng chủ yếu là do sự thay đổi lượng sắc tố melanin trên bề mặt da. Tuy đây là hiện tượng thường gặp và có thể trị dứt điểm nhưng v́ thế không nên chủ quan, tránh những hậu quả không mong muốn. Để trị nám râu có thể thực hiện các cách làm sau đây.


Cách trị nám râu hiệu quả bằng bột nghệ


Công dụng của nghệ trong làm đẹp chắc hẳn ai cũng nắm được, trong thảo dược này có chứa hàm lượng curium cao một chất có khả năng tái tạo và h́nh thành tế bào da mới vô cùng hiệu quả. Cách trị nám râu bằng nghệ thực hiện nhanh chóng. Bạn cần chuẩn bị bột nghệ sau đó trộn đều thành hỗn hợp dạng sệt, tiến hành thoa đều lên vùng da bị nám râu. Lưu ư cách trị nám râu bằng nghệ nên thực hiện buổi tối trước khi đi ngủ, có thể để lớp mặt nạ này qua đêm tác dụng sẽ nhanh hơn.


T́m hiểu thêm về các bệnh nám dada bị tàn nhang


Trị nám râu bằng tia laser


Ngày nay công nghệ khoa học trong thẩm mỹ không c̣n xa lạ, chúng được sử dụng nhiều khi gặp hiện tượng xấu về da. Trong đó cách trị nám râu bằng công nghệ ánh sáng mang lại hiệu quả nhanh chóng. Bản chất của phương pháp này là sử dụng các bước sóng ánh sáng với cường độ cao để phá hủy các sắc tố gây nám dưới da. Tuy nhiên khi sử dụng cách trị nám râu bằng các loại ánh sáng nên thực hiện các bài kiểm tra nhỏ về sự thích ứng của da với ánh sáng.


Lưu ư: Tùy vào cơ địa của mỗi người mà hiệu quả từ các cách trị nám râu mang lại khác nhau.


Nám râu tuy không đáng ngại nhưng các chuyên gia trị nám tại nhà khuyến cáo nếu da mặt gặp phải trường hợp này nên đưa ra các cách trị nám râu nhanh gọn và kịp thời. Mọi chi tiết xin liên hệ 04 2268 0999


Nguồn: https://trinamtainha.org/cach-tri-nam-rau