Căn bệnh trĩ nội là một trong ba loại đặc trưng của căn bệnh trĩ (hay c̣n được gọi với cái tên là bệnh ḷi dom), bao gồm: trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp, trong đó bệnh trĩ nội là căn bệnh khó phát hiện và khó điều trị nhất, hiểu được điều đó, bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ nội. Mời mọi người theo dơi!




Nguyên nhân trĩ nội:


● Ít vận động: mà chủ yếu là do đứng hoặc ngồi một chỗ trong thời gian quá dài, thù ở 1 số công việc như bảo vệ, lễ tân, lái xe, nhân viên văn pḥng hay các công nhân làm việc ở các khu công nghiệp . . .


● Vận động mạnh: thường gặp ở các vận độn viên cử tạ hoặc những người chuyên khuân vác đồ nặng.


● Không vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ hàng ngày: việc để vùng hậu môn bị bẩn có thể khiến cho các vi khuẩn gia tăng và khiến cho vùng hậu môn bị viêm nhiễm và h́nh thành bệnh trĩ.


● Chế độ ăn uống không hợp lư: đây cũng là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh trĩ. Chế độ ăn uống thất thường, các bữa ăn mỗi ngày thiếu nhiều chất xơ, lại thường xuyên ăn nhiều đồ ăn cay nóng, đồ có nhiều dầu mỡ . . .


● Ngủ không đủ giấc: ngủ không đủ 7h / ngày cũng là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh trĩ nội.
Biểu hiện nhận biết bệnh trĩ nội chung:


Có cảm giác phía bên trong vùng hậu môn xuất hiện 1 cục thịt thừa. Và thực chất, cục thịt thừa này chính là một cục máu đông do sự dăn nở các tĩnh mạch gây nên.


Sau khi đi đại tiện th́ có cảm giác phân vẫn c̣n.


Đi đại tiện kèm máu, máu có thể có màu đỏ sẫm hoặc màu đỏ tươi.


Vùng hậu môn luôn cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu, cảm giác như bị kiến cắn rất đau đớn.


Vùng hậu môn luôn ẩm ướt, có dịch nhầy tiết ra.






Dấu hiệu của bệnh trĩ nội qua từng giai đoạn:

Giai đoạn 1: dấu hiệu bệnh trĩ nội là các búi trĩ bắt đầu được h́nh thành, do c̣n nhỏ và nằm sâu bên trong hậu môn nên rất khó phát hiện ra bệnh.


Cấp độ 2 : búi trĩ bắt đầu phát triển, khi đi ngoài chúng có thể bị ḷi ra ngoài, tuy nhiên, ngay sau đó, chúng có thể thu lại ngay lập tức mà không cần sự can thiệp nào cả.


Giai đoạn 3: búi trĩ bị ḷi ra bên ngoài hậu môn, và chúng không thể tự co lại được như ở giai đoạn thứ hai mà cần phải dùng tay ấn th́ chúng mới có thể trở lại vào bên trong hậu môn.


Cấp độ 4: búi trĩ ngày càng lớn hơn, ở mức độ này dùng tay ấn th́ chúng vẫn không thể co lại vào bên trong hậu môn