Đứng trước t́nh h́nh số người mắc bệnh trĩ càng ngày càng phổ biến như vậy, đă có nhiều người lo âu và câu hỏi không biết bệnh trĩ là bệnh như thế nào và cách chữa trị bệnh trĩ ra sao?




Bệnh trĩ


Bệnh trĩ là bệnh ǵ? Bệnh trĩ c̣n mang tên gọi khác là bệnh ḷi dom. Sở dĩ có tên gọi tương tự là do khi bênh nhân mắc bệnh trĩ sẽ với hiện tượng sa búi trĩ ra bên ngoài hậu môn. Bệnh trĩ do các tĩnh mạch vùng trực tràng bị chịu sức sức ép quá mức và thường xuyên nên dẫn tới bị tổn thương, h́nh thành nên những búi trĩ và gọi là bệnh trĩ.


Do bệnh trĩ xuất hiện ở lỗ đít nên phổ biến người cũng thường ngại nên ko đi chữa trị sớm và kịp thời, chỉ đến lúc bệnh đă nặng th́ mới chịu đi gặp thầy thuốc nên giai đoạn điều trị sẽ cạnh tranh hơn




Cách chữa bệnh trĩ


Để điều trị bệnh trĩ sở hữu phần đông cách khác nhau, tùy theo t́nh trngj bệnh mà sẽ mang thể áp dụng các cách thức khác nhau sao cho phù thống nhất để đièu trị bệnh được triệt để và ko bị tái phát.


Chữa trĩ bằng củ tỏi


Bệnh nhân lấy một củ tỏi khô, để nguyên cả vỏ rồi đem đi nướng chín nhưng ko được để cháy. Sau khi thấy tỏi chín th́ bọc nó vào 1 miếng vải để đập dập ra. lúc tỏi đă dập th́ lại cho vào một miếng vải khác rồi chườm lên lỗ đít. Cứ khiến liên tục như vậy trong một thời gian sẽ thấy bệnh t́nh thuyên giảm đáng nhắc, tỏi cũng được xem là bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ được lưu truyền rộng răi.


Chú ư là ko chườm khi tỏi c̣n quá hot để hạn chế hiện trạng bị bỏng rát.


Chữa trĩ bằng lá mơ


Lá mơ là 1 cây thân leo, thường thấy ở các bờ rào, với lá màu tía và phổ thông lông nên có thể được gọi là lá mơ lông. Ngoài tác dụng chữa những bệnh về trục đường ruột th́ lá mơ cũng mang tác dụng chữa bệnh trĩ rất tích cực.


Lấy 1 nắm lá mơ lông đem đi nấu mang nước để xông hậu môn, sau lúc nước chậm tiến độ ấm ấm th́ cho vào ngừng thi côngĐây vài hạt muối để rửa hậu môn sẽ có tác dụng diệt khuẩn, giảm sưng rái cá. song song bệnh nhân với thể phối hợp mang việc ăn lá mơ sống hoặc ăn lá mơ tráng trứng sẽ rất tốt cho hệ tuyến phố ruột tương trợ cho điều trị được thấp hơn


Xem thêm: Cách trị bệnh trĩ bằng thuốc nam


Trên đây là các thông báo về bệnh trĩ và bí quyết chữa trĩ rất có ích. Nó sẽ giúp ích đông đảo cho những ai đang mắc bệnh trĩ trong việc chữa trị bệnh 1 cách triệt để và nhanh nhất mang thể.