Cây thuốc nam xung quanh chúng ta có công dụng chữa nhiều bệnh, trong đó có bệnh trĩ. Vậy các bài thuốc nam chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất ngày nay là những cây như thế nào? Mọi người cùng chúng tôi theo dõi bài viết này nhé.




Những cây thuốc nam chữa bệnh trĩ hiệu quả


Cây rau diếp cá chữa bệnh trĩ


Rau diếp cá được coi là thần dược để chữa bệnh trĩ. Mỗi khi mang 1 ai bị bệnh này thì đều được khuyên tiêu dùng rau diếp các đầu tiên. Vậy tại sao rau diếp cá lại chữa được bệnh trĩ? Trong thành phần của rau diếp cá mang những chất hóa học chứa tính mát, thanh nhiệt, giải độc rất tích cực, đồng thời rau còn mang công dụng chữa các bệnh như sốt trẻ con, tương trợ điều trị sỏi thận, lợi tiểu, tiệt trùng, viêm loét,…hiệu quả. Chính trong khoảng các công dụng trên mà những chuyên gia đã nghiên cứu thêm và cho biết cây diếp cá có thể chữa bệnh trĩ để giảm các miêu tả về trĩ, nguyên nhân dẫn tới bệnh trĩ.


-Cách sử dụng rau diếp cá chữa bệnh trĩ:


+ Ẳn sống rau diếp cá: rửa sạch rau rồi ngâm rau sở hữu nước muối để ăn sống mỗi ngày trong các bữa ăn.


+ Xay, giã rau diếp cá để lấy nước cốt để uống thay nước chín.


+ Đun rau diếp cá lên để xông lỗ đít trong vòng 10-15 phút, mỗi ngày 2-3 lần. Lấy bã rau đắp vào hậu môn, rồi sử dụng gạc nhất quyết lại cho chắc để khoảng 5 phút thì túa ra.




Tìm hiểu thêm: bệnh trĩ có nguy hiểm không?


Cây hương nhu chữa bệnh trĩ


Cây hương nhu là 1 loại thảo mộc hoang dã ở vùng núi, là nguyên liệu của rộng rãi bài thuốc Đông y, có tác dụng chữa các bệnh như cảm cúm, viêm phế quản, bệnh về đường hô hấp, rôm sẩy, bệnh trĩ,… Để chữa bệnh trĩ thì tiêu dùng một cây hương nhu xanh tươi, không bị vàng úa rửa sạch đun sở hữu hai lít nước để xông búi trĩ. thực hiện xông búi trĩ khoảng 10 phút mỗi ngày. kiên trì thực hành sẽ khiến giảm đau, búi trĩ dần co lên.


Cây cúc tần chữa bệnh trĩ


Cây cúc tần là mẫu cây mọc đa dạng ở nước ta. những chuyên gia đã chỉ ra rằng cây có thể sát trùng, tiêu viêm, khiến búi trĩ se lại, chống lở loét nên chữa bệnh trĩ rất hiệu quả. sử dụng cây cúc tần chữa trĩ như sau: lấy rau cúc tần, lá ngải, lá lốt, lá trầu ko vào đun lên để xông trĩ hiệu quả.