Bệnh trĩ nội là 1 trong ba loại benh tri xuất hiện phổ biến nhất, nó bao gồm 4 cấp độ khác nhau. Lúc bắt đầu ở trĩ nội độ 2, bệnh trĩ đă có những chuyển biến ngờ và dần nặng hơn. Việc t́m hiểu về bệnh trĩ nội độ 2 sẽ giúp độc giả hiểu rơ hơn về bệnh, cũng như điều trị bệnh được thuận tiện, hiệu quả hơn.





Triệu chứng của trĩ nội độ 2


Biểu hiện của bệnh trĩ công đoạn này là việc h́nh thành búi trí. Ở thời kỳ này, xuất hiện 1 cục giết nhỏ ḷi ra ngoài vùng lỗ đít, đây gọi là khối trĩ. Khối trĩ này xuất hiện khi người bệnh đi đi ngoài, nó sở hữu thể tự co lại bên trong sau Đó. kèm theo chậm tiến độ là hiện tượng đi đi ngoài ra máu đa dạng hơn, khiến cho người bệnh cảm giác khó chịu.


Cách thức điều trị bệnh trĩ nội độ 2


Dùng thuốc tây y


Điều trị trĩ nội độ 2 bằng thuốc, người bệnh nên tiêu dùng các loại thuốc kháng viêm, với tác dụng giảm đau, giúp cầm máu. Người bệnh với thể dùng những loại thuốc uống, thuốc tiêu dùng bôi ngoài hoặc thuốc đặt ở lỗ đít. các ḍng thuốc này sở hữu tác dụng chống co thắt ruột già, giúp những búi trĩ teo nhỏ lại và tự tiêu đi. không những thế, điều trị bệnh trĩ độ 2 bằng bí quyết này, người bệnh phải kiên tŕ và phải sử dụng theo sự hướng dẫn và chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa.


Dùng thuốc Đông y


Đây là bí quyết điều trị trĩ nội độ 2 được người bệnh tin tưởng và dùng v́ nó vừa thuần tuư, dễ làm cho, vừa an toàn lại mang đến hiệu quả cao. Người bệnh với thể ăn sống các mẫu thảo dược như 1 mẫu rau sống hoặc sắc lên uống, xông hơi bao gồm: rau diếp cá, hoa ḥe, lá cây thiên lư, hạt quả gấc, củ ấu, quả đu đủ…





Một số lưu ư khi điều trị trĩ nội độ hai


Khi điều trị bệnh trĩ nội độ 2, người bệnh cần chú ư đổi thay lề thói sinh hoạt và chế độ dinh dưỡng để việc điều trị bệnh được thuận lợi hơn:


· Ẳn các ḍng thức ăn, trái cây, rau củ mát đựng phổ quát chất xơ, tuyệt đối không dùng các ḍng thức ăn cay nóng, các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá…


· Tránh sử dụng chất kích thích: cà phê, rượi, bia, thuốc lá, các thực phẩm chứa phổ biến chất cafein… V́ việc dùng rộng răi cà phê hoặc trà đặc… với thể khiến gia nâng cao sự bài tiết đường tiểu v́ thế gây t́nh trạng mất nước dẫn tới hiện tượng táo bón, khó đi đi ngoài.


· Uống nước đa dạng và cung ứng đủ lượng chất xơ cho thân thể.


· Chú ư việc ngơi nghỉ, thư giăn, giữ tâm lư thoát khỏi áp lực và găng tay của công việc.


· Chơi những môn thể thao như: đi bộ, bơi lội...


· Tránh ngồi, đứng 1 chỗ chỉ mất khoảng dài, giảm thiểu khuân vác đồ nặng.


· Vệ sinh tại chỗ vùng hậu môn bằng cách ngâm nước ấm 2-3 lần 1 ngày, mỗi lần 10-15 phút.


T́m hiểu thêm về: bệnh trĩ nội cấp độ 3


Bài viết trên đây là những thông báo cơ bản về bệnh trĩ nội độ 2. Hi vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ hiểu thêm về bệnh cũng như có biện pháp pḥng bệnh hiệu quả.