Bệnh trĩ nội là 1 trong ba loại benh tri xuất hiện phổ biến nhất, nó bao gồm 4 cấp độ khác nhau. Khi khởi đầu ở trĩ nội độ hai, bệnh trĩ đă có các chuyển biến ngờ và dần nặng hơn. Việc t́m hiểu về bệnh trĩ nội độ 2 sẽ giúp độc giả hiểu rơ hơn về bệnh, cũng như điều trị bệnh được dễ dàng, hiệu quả hơn.





Triệu chứng của trĩ nội độ 2


Biểu hiện của bệnh trĩ công đoạn này là việc h́nh thành búi trí. Ở quá tŕnh này, xuất hiện một cục giết thịt nhỏ ḷi ra ngoài vùng hậu môn, đây gọi là khối trĩ. Khối trĩ này xuất hiện lúc người bệnh đi đại tiện, nó sở hữu thể tự co lại bên trong sau ngừng thi côngĐây. dĩ nhiên Đó là hiện tượng đi đại tiện ra máu nhiều hơn, khiến cho người bệnh cảm giác khó chịu.


Phương pháp điều trị bệnh trĩ nội độ 2


Dùng thuốc tây y


Điều trị trĩ nội độ 2 bằng thuốc, người bệnh nên tiêu dùng các mẫu thuốc kháng viêm, mang tác dụng giảm đau, giúp cầm máu. Người bệnh sở hữu thể tiêu dùng những loại thuốc uống, thuốc tiêu dùng bôi ngoài hoặc thuốc đặt ở lỗ đít. các chiếc thuốc này sở hữu tác dụng chống co thắt ruột già, giúp các búi trĩ teo nhỏ lại và tự tiêu đi. không những thế, điều trị bệnh trĩ độ 2 bằng bí quyết này, người bệnh phải kiên tŕ và phải dùng theo sự hướng dẫn và chỉ định của các thầy thuốc chuyên khoa.


Dùng thuốc Đông y


Đây là bí quyết điều trị trĩ nội độ hai được người bệnh tin tưởng và sử dụng v́ nó vừa thuần tuư, dễ làm, vừa an toàn lại đem lại hiệu quả cao. Người bệnh sở hữu thể ăn sống các cái thảo dược như một chiếc rau sống hoặc sắc lên uống, xông hơi bao gồm: rau diếp cá, hoa ḥe, lá cây thiên lư, hạt quả gấc, củ ấu, quả đu đủ…





Một số lưu ư khi điều trị trĩ nội độ 2


Khi điều trị bệnh trĩ nội độ 2, người bệnh cần chú ư thay đổi thói quen sinh hoạt và chế độ dinh dưỡng để việc điều trị bệnh được thuận tiện hơn:


· Ẳn những cái thức ăn, trái cây, rau củ mát cất phổ quát chất xơ, tuyệt đối không dùng các chiếc thức ăn cay nóng, các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá…


· Tránh dùng chất kích thích: cà phê, rượi, bia, thuốc lá, những thực phẩm chứa nhiều chất cafein… V́ việc dùng nhiều cà phê hoặc trà đặc… có thể làm cho gia nâng cao sự bài xuất tuyến đường tiểu bởi thế gây trạng thái mất nước dẫn tới hiện tượng táo bón, khó đi đại tiện.


· Uống nước rộng răi và sản xuất đủ lượng chất xơ cho cơ thể.


· Chú ư việc nghỉ ngơi, thư giăn, giữ tâm lư thoát khỏi áp lực và găng tay của công tác.


· Chơi những môn thể thao như: đi bộ, bơi lội...


· Tránh ngồi, đứng một chỗ chỉ mất khoảng dài, hạn chế khuân vác đồ nặng.


· Vệ sinh tại chỗ vùng lỗ đít bằng cách thức ngâm nước ấm 2-3 lần một ngày, mỗi lần 10-15 phút.


T́m hiểu thêm về: bệnh trĩ nội cấp độ 3


Bài viết trên đây là những thông tin căn bản về bệnh trĩ nội độ 2. Hi vẳng qua bài viết này, độc giả sẽ hiểu thêm về bệnh cũng như mang biện pháp pḥng bệnh hiệu quả.