Các bài thuốc dân gian giúp điều trị bệnh trĩ từ lâu đă được người bệnh tin tưởng chọn lọc và sử dụng phổ biến trên thị trường. Bên cạnh đó, do có quá nhiều các bài thuốc nên người bệnh không biết chọn bài thuốc nào cho phù hợp. Hăy cùng t́m hiểu về cách chữa bệnh trĩ theo dân gian hiệu quả, dứt điểm qua bài viết dưới đây.




Thuốc dân gian chữa bệnh trĩ: lá cây thiên lư


Người bệnh chuẩn bị 100 gram lá thiên lư, 5 gram muối ăn. Lưu ư: chọn lá thiên lư non, xanh tươi và lá bánh tẻ. Đem nguyên liệu đă chuẩn bị đi rửa sạch.Giă nhỏ với muối. Sau ngừng thi côngĐây cho thêm 30 ml nước đun sôi để nguội vào, lọc qua vải hoặc khăn sạch. Lấy nước đă chuẩn bị tẩm vào bông hoặc khăn thấm nước đắp lên vùng bị trĩ. Băng vùng bị trĩ đă được đắp thuốc vào.


Lưu ư: Ngày khiến cho đều đặn từ 1 – hai lần. Trong 3 - 4 ngày bệnh t́nh thuyên giảm đáng đề cập.


Thuốc dân gian chữa bệnh trĩ: quả sung


Chuẩn bị những quả sung thật sạch. Người bệnh sở hữu thể ăn sống hoặc nấu lên để ăn. Ngày trong khoảng 2 – 3 lần, tùy vào t́nh trạng của bệnh, sở hữu thể nâng cao liều lượng tiêu dùng. bên cạnh đó, nhựa sung mang thể bôi lên vùng bị trĩ hoặc lấy lá sung đun sôi với nước, tiêu dùng để xông tương đối rất tích cực.


Lưu ư: người bệnh phải chọn các quả sung không sâu bệnh, hoàn toàn bất chợt để giảm thiểu các bệnh khác. Bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ bằng quả sung này với tác dụng giảm đau, tiêu thũng, thích hợp với bệnh nhân mắc bệnh trĩ bị sưng đau, ra máu.




Thuốc dân gian chữa bệnh trĩ: rau diếp cá


Đây được coi là thần dược chữa bệnh trĩ. phương pháp chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá rất đơn thuần, bạn sở hữu thể tự khiến ở nhà. Người bệnh sở hữu thể ăn sống rau diếp cá như 1 ḍng rau sống trong bữa ăn hàng ngày hoặc có thể xay nhuyễn rau diếp cá lấy nước để uống hàng ngày. không những thế, người bệnh mang thể xông hơi bằng cách đun rau diếp cá sở hữu lượng nước vừa đủ rồi cho vào chậu xông hơi.


T́m hiểu thêm những lọai thuốc trĩ phổ biến hiện nay.


Đây là một số bài thuốc dân gian giúp chữa bệnh trĩ hiệu quả và nhiều nhất hiên nay. Để bài thuốc đạt hiệu quả cao nhất, người bệnh cần kiên tŕ thực hiện và hẳn nhiên 1 chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, hợp lư.