Căn bệnh trĩ được chia làm 3 loại chính như: trĩ nội, trĩ ngoại, bệnh trĩ hỗn hợp và từng loại bệnh lại gây ra rất nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Hiện nay nền y khoa tiên tiến càng ngày càng lớn mạnh, mỗi lúc bị bệnh trĩ mọi người thường tới bệnh viện khám và sử dụng thuốc tây để trị bệnh. Nhưng vẫn có nhiều bệnh nhân tin sử dụng vào thuốc dân gian. Chính do vậy chúng tôi xin gửi tới các bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ nội hiệu quả để bổ sung vào sổ tay chữa bệnh trĩ của mọi người.




Bệnh trĩ nội là ǵ?


Bệnh trĩ nội là bệnh thuộc về tuyến phố ống tiêu hóa, là căn bệnh khó phát hiện nhất trong những ḍng bệnh trĩ . Bệnh trĩ nội h́nh thành do những tĩnh mạch nằm bên trong ống hậu môn và trực tràng phồng lên gây ra.


Những bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ nội hiệu quả, đơn giản


Thuốc dân gian chữa bệnh trĩ nội - rau diếp cá.


Rau diếp cá là cái rau có mùi tanh đặc thù, thường dùng khiến cho rau sống trong những bữa ăn của người Việt. Rau sở hữu công dụng chữa bệnh sỏi thận, sốt ở trẻ con, táo bón, sưng mủ,…và đặc biệt là điều trị bệnh trĩ nội. Trong thành phần của rau mang tính mát, đa dạng nước, thanh nhiệt, giải độc phù hợp để điều trị bệnh trĩ nội ở các quá tŕnh đầu như trĩ nội độ 1trĩ nội độ 2. tiêu dùng rau diếp cá chữa bệnh trĩ cơ thể tiêu dùng những cách thức sau:


+ Ẳn sống: Rửa sạch rau diếp cá có muối loăng đặt cọc thoáng mát để ăn sống thay cho các rau sống ăn hàng ngày. Rau diếp cá b́nh thường được mọi các bạn ăn sống hồ hết nhưng lúc bị bệnh trĩ nội th́ người bệnh phải ăn đa dạng hơn nữa.


+Uống nước trong khoảng rau diếp cá và khô: Lấy rau diếp các tươi rửa sạch rồi giă nhỏ lọc cặn lấy nước uống. nếu như thấy đắng người bệnh sở hữu thể cho thêm ít trục đường lúc uống. C̣n đối sở hữu rau diếp cá khô th́ mọi người nên xay nhuyễn lọc lấy phần bột mịn để pha nước uống. thực hành ngày uống 5gram bột trong hai lần.


+Xông tương đối hậu môn: sử dụng rau diếp cá rửa sạch rồi đun sôi xông lỗ đít từ 10 – 15 phút mỗi ngày. khi thấy nước c̣n ấm th́ dùng nước chậm triển khai để vệ sinh hậu môn.




Thuốc dân gian chữa bệnh trĩ nội – cây thiên lư.


Thiên lư là mẫu cây trồng phổ biến ở nước ta, là dạng cây thân leo thường mọc trên giàn, hoa màu vàng hoặc tím với mùi thơm. Để chữa bệnh trĩ bằng cây thiên lư người bệnh với thể sử dụng những phương pháp sau:


+ Rửa sạch thân và lá cây thiên lư đun sôi để xông và vệ sinh lỗ đít. Sau lúc xông xong sử dụng bă rau chậm tiến độ đắp vào vùng hậu môn sử dụng gạc băng lại để từ 7 phút th́ bỏ ra. cách này mang thể chống sưng viêm vùng lỗ đít và tránh tĩnh mạch sưng phồng.


+ Lấy hoa thiên lư xào mang các cái thịt như giết trâu, làm thịt ḅ, làm thịt lợn,… để ăn hằng ngày.


T́m hiểu rơ hơn về cách chữa bệnh trĩ hỗn hợp


Trên đây là hai bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ nội được mọi người tin và dùng đa dạng nhất.


Chúc người bệnh sớm khỏi bệnh và luôn mạnh khỏe!