Thắc mắc: “ Chào sĩ sĩ! Cháu tên Thùy, năm nay 27 tuổi, là phụ nữ. Cháu bị bệnh trĩ đă được 5 tháng rồi. Cháu thường xuyên bị táo bón, vùng hậu môn thường ngứa và đau rát. Cháu đi khám ở cơ sở y tế, bác sĩ chuẩn đoán cháu bị trĩ cấp độ 1. Bác sĩ cho cháu hỏi là bệnh trĩ uống thuốc có khỏi không? Cảm ơn bác sĩ!”


Trả lời:


Chào bạn Thùy. Rất cảm ơn câu hỏi từ bạn!




Trĩ có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh trĩ, có thể là do táo bón mạn tính, do thuộc tính công tác phải ngồi lâu hoặc đứng lâu một chỗ hay do người bệnh lười di chuyển, phải khiến cho nhiều việc nặng, uống ít nước chế độ ăn uống không hợp lư…


Chính thành ra, nghề nghiệp và công tác mang tác động không nhỏ đến bệnh trĩ. những thuốc trị trĩ hiện nay trên thị trường giúp điều trị bệnh trĩ thường là các mẫu thuốc giúp cải thiện lưu lượng tuần hoàn ở các tĩnh mạch, giúp giảm đau, kháng viêm,giảm sưng tấy, giúp co thắt hậu môn… cho nên, kế bên việc điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp nội khoa được an toàn, hiệu quả và giảm thiểu tái phát, người bệnh cần phát hiện và điều trị bệnh trong quá tŕnh sớm và kịp thời. Người bệnh nên sở hữu 1 chế độ ăn uống hợp lư, lề thói sinh hoạt lành mạnh để hạn chế bệnh trĩ tiếp diễn nảy sinh.


Ngoài ra, cháu chưa nhắc rơ thuộc tính công tác của ḿnh là ǵ. Nhưng giả dụ cháu phải thường xuyên ngồi, đứng lâu hay chuyển động làm cho việc đa dạng th́ chậm triển khai là điều kiện thuận tiện làm cho bệnh trĩ xuất hiện và càng ngày càng vững mạnh.




Cháu lưu ư, để giúp bệnh trĩ được điều trị mau chóng và dứt điểm, cháu cần phải có một thói quen sinh hoạt lành mạnh và tích cực, ngừng thi côngĐây là:



  • H́nh thành lề thói đi đi ngoài vào những thời điểm khăng khăng mỗi ngày. lúc cháu cảm thấy khó đi cầu, hoặc đi ra phân rắn, hăy chia làm cho 2 lần đi ngoài mỗi ngày. Việc chậm triển khai nhằm giúp giảm áp lực lên các tĩnh mạch của vùng hậu môn.



  • Hăy tránh xa những chất kích thích như cà phê, bia rượu, thuốc lá, những chất kích thích cất thành phần cafein…



  • Hàng ngày, cháu phải lưu ư uống đủ nước, ăn nhiều trái cây để phân phối chất xơ mang lợi cho hệ tiêu hóa, giúp đại tiện ra phân mềm.



  • Nên tập luyện thể thao mỗi ngày. Tập các môn thể thao nhẹ nhàng như đi bộ, tập yoga… tạo điều kiện cho việc tuần hoàn máu và sảng khoái ư thức.



  • Nếu đặc biệt của công tác bắt cháu đứng hoặc ngồi hay vận động phổ thông, hăy đổi tư thế hoạt động sau mỗi nửa tiếng.



  • Ngâm hậu môn mỗi ngày 2 lần, mỗi lần khoảng 20 phút trong nước ấm hoặc nước muối pha loăng và vệ sinh sạch sẽ, việc này giúp máu được lưu thông thấp.



  • Luyện cơ hậu môn: bí quyết này nhằm giúp cơ lỗ đít được hoạt động đều và rẻ hơn.



T́m hiểu thêm những loại thuốc nam chữa bệnh trĩ


nếu như cháu điều trị bệnh trong quá tŕnh sớm, phối hợp giữa giai đoạn điều trị bằng thuốc cộng với việc thực hành một lề thói sinh hoạt lành mạnh và tích cực th́ việc điều trị bệnh sẽ với hiệu quả chóng vánh và dứt điểm.


Chúc cháu mau khỏi bệnh!