Bệnh trĩ nội có rất nhiều nguyên nhân gây ra. Dưới đây là các nguyên nhân của bệnh trĩ nội. Mời bạn đọc theo dơi.




Táo bón, tiêu chảy thường xuyên


Các người bị bệnh táo bón và đi tả thường xuyên phải đi vệ sinh liên tiếp làm những tĩnh mạch, các cơ vùng hậu môn, thành ruột bị tổn thương nghiêm trọng, gây sức ép lên vùng hậu môn. Lâu ngày, bị táo bón, đi tả thường xuyên sẽ dẫn tới bệnh trĩ nội.


Căng thẳng


Lúc bị bít tất tay, năo sẽ sản sinh ra các chất gây sức ép lên toàn bộ thân thể của chúng ta. Chất Đó làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi, hệ tiêu hóa sẽ bị ức chế, co giăn ở các cơ vùng hậu môn trực tràng bị giảm. Đây cũng là căn nguyên dẫn đến bệnh trĩ nội.


Uống nước ít


2/3 cơ thể chúng ta là nước. Nước có tác dụng giúp tuần hoàn máu và giúp hệ tiêu hóa được khỏe mạnh. Mỗi ngày, chúng ta cần cung cấp đủ cho thân thể từ một,5 - 2 lít nước. nếu ko đủ nước sản xuất cho thân thể sẽ gây ra những căn bệnh về các con phố tiêu hóa, làm cho sự co bóp của những cơ vùng lỗ đít yếu dần đi, lâu dần h́nh thành nên bệnh trĩ nội.


Vận động ít


Khi ngại vận động, thân thể trở nặng nề hơn, không c̣n hoạt bát. các cơ trên đông đảo cơ thể không được massage, khiến cho lượng máu trong cơ thể lưu thông chậm. những cơ quan ko được bơm đủ máu liên tục dẫn tới ko mang sự đàn hồi tốt, cơ vùng lỗ đít hoạt động kém, lâu dần sẽ gây ra bệnh trĩ nội.




Đứng, ngồi quá lâu


Do thuộc tính công tác, phổ quát người phải thường xuyên đứng hoặc ngồi rộng răi 1 chỗ trong thời gian dài, làm đa số áp lực trong thân thể dồn xuống vùng hậu môn. Điều này sẽ gây cản trở lưu thông máu ngược trở lại, gây tắc nghẽn làm các tĩnh mạch trĩ sưng phồng quá mức, gây ra bệnh trĩ nội.


Mang thai và sinh con


Nữ giới trong công đoạn mang thai, tử cung càng ngày càng lớn mạnh, đặc trưng là các tháng cuối trọng lượng thai nhi rất lớn sẽ dồn sức nặng xuống vùng xương chậu, vùng hậu môn trực tràng dẫn đến bệnh trĩ nội.


Cao tuổi


Ở các người tuổi cao, hệ tiêu hóa kém dẫn đi, các cơ dọc theo vùng hậu môn, các cơ ṿng dần bị suy giảm chức năng, độ đàn hồi kém khiến cho tĩnh mạch trĩ bị mất chỗ dựa và trượt xuống vùng hậu môn, gây nên hiện tượng táo bón, sa trĩ ở người già và dẫn tới bệnh trĩ nội.


T́m hiểu thêm về trĩ nội độ 1


Trên đây là các thông tin cơ bản về nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ nội. Bạn đọc hăy chú ư để ḿnh ko bị mắc bệnh và cần phát hiện các dấu hiệu của bệnh trĩ nội