Bệnh lậu được Neisser chẩn đoán ra vào năm 1897, đó là các vi khuẩn gram âm có h́nh hạt cà phê xếp thành từng cặp phải c̣n gọi là song cầu, có chiều dài 1,6µ, rộng 0,8µ, trên kính hiển vi. Lậu cầu rất yếu lúc ở ngoài cơ thể, và chết nhanh ở nhiệt độ thường, tuy nhiên lậu cầu khuẩn lại sống rất mănh liệt ở môi trường ẩm ướt của cơ thể, đây là nguyên nhân tại sao việc giao hoan là con đường thuận lợi nhất cho việc lan truyền bệnh.
Lậu cầu siêu vi là song thể hạt cà phê, bắt màu Gram âm. Trong các nếu lậu tiêu biểu, siêu vi đứng trong tế bào như lèn chặt vào bạch cầu đa nhân trung tính thoái hóa. Trong t́nh huống lậu mạn tính, vi khuẩn đứng ngoài tế bào và ít trong tế bào.
Trong môi trường nuôi cấy, vi khuẩn cầu lậu đa dạng, kích thước thay đổi và sắp xếp không điển h́nh; dễ dàng xếp đôi hoặc thành bốn. tác động h́nh thể, kích thước, phương hướng cân đối biến đổi theo điều kiện môi trường nuôi cấy.
các thong tin ve benh lau sẽ được những bác sỹ chuyên khoa của phong kham tổng hợp trong bài viết sau:
Những nguồn gốc h́nh thành bệnh lậu
1. Tính chất nuôi cấy
siêu vi lậu khó nuôi cấy. khi ra khỏi thân thể vi khuẩn rất dễ chết. vi khuẩn lậu không phát triển được trong môi trường thông thường mà đ̣i hỏi giầu chất bổ như máu, huyết thanh và các tác nhân dưỡng chất khác. các môi trường được dùng là thạch sôcôla, Martin –Thayer, Martin Lewis. các môi trường này thường có các chủng kháng sinh như colistin, vancomycin, nystatin, lincomycin để ức chế siêu vi khác và nấm nhưng không sự bất thường đến virus lậu.
v́ các đặc thù trên của lậu cầu siêu vi mà các bạn thường hay lan truyền bệnh lậu qua những con đường sau:
2. giao hoan t́nh dục:
đa phần những người bị bệnh bị bệnh lậu là v́ qua làm t́nh, lúc có các tiếp xúc giữa cơ quan sinh dục, ôm hôn... khi giao hợp ở hội chứng hưng phấn, các hoạt động mạnh sẽ khiến cho cơ thể có các vết xước, dù là không to nhưng cũng đủ cho lậu cầu siêu vi tấn công.
Việc "giao ban" không dùng phương hướng pḥng ngừa uy tín (bao to su) là một trong các điều kiện khiến mọi người mang lan bệnh lậu.
3. Qua việc tiếp xúc gián tiếp:
Lậu cầu vi khuẩn tuy rất yếu khi ở ngoài cơ thể nhưng vẫn thường hay sống trong ṿng 24h, cho nên việc sử dụng chung các đồ dùng cá nhân như: quần áo, đồ lót, khắn tắm, bồn cầu (công cộng)…đều dễ dàng khiến bệnh lậu lây nhiễm.
4. Qua đường máu:
Bệnh lậu có thời gian ủ bệnh, ở nam thông thường từ 3-5 ngày và ở phái đẹp từ 5-7 ngày (ngoại trừ có những nếu có thể ủ bệnh lâu hơn), người mắc bệnh lậu trong thời điểm này triệt để không có bất cứ t́nh cảnh triệu chứng bệnh lâm sàng nào, tuy thế lậu cầu vi trùng đă tồn tại trong máu. Việc truyền nguồn máu từ các người này là nguy cơ lây lan bệnh rất cao.
5. truyền nhiễm từ mẹ sang con:
lúc có bầu sinh thường, đứa nhỏ sẽ đi qua của ḿnh của người mẹ. Người mẹ mắc bệnh lậu th́ "cô bé" là môi trường chứa khá nhiều vi rút lậu, người mẹ sẽ lan sang trẻ, không lớn mắc bệnh lậu ngay khi vừa chào đời.
t́nh trạng của bệnh lậu
người bệnh sau lúc tiếp xúc với vi rút cầu lậu, khuẩn này chỉ mất khoảng 2 tới 7 ngày để có nguy cơ xâm nhập, tăng sinh và tạo ra lên bệnh lậu. lúc bệnh bắt đầu gây nên bệnh, bệnh nhân sẽ có những hội chứng sơ khai như: cảm giác tiểu buốt, tiểu tiện rắt, giải đau đớn và sau là hiện tượng đái ra mủ và ra máu. Ở đàn ông có triệu chứng lỗ niệu đạo sưng đỏ, ngứa đau, kèm theo chảy mủ vàng hoặc xanh đậm, tiểu buốt, tiểu khá nhiều lần, giải ra máu. Ở nữ giới, có hội chứng đau âm ỉ ở vùng bụng dưới, ngứa vùng kín, đau khi "yêu", có trường hợp th́ đau vùng xương chậu, khi ấn tay vào niệu đạo có dịch mủ chảy ra.
lúc bệnh không được chữa bệnh, bệnh sẽ khẩn trương chuyển thành bệnh lậu măn tính. lúc ấy người bệnh có các dấu hiệu buồn nôn, nôn ói, cơ thể stress, căng thẳng, ốm sốt. khi có hiện trạng này bệnh đă nặng phải không thể không lưu tâm mà nên trị bệnh bệnh sớm.
do bệnh lậu tăng sinh rất nhanh phải ngay khi có biểu hiện của bệnh lậu hoặc nghi ngờ mắc bệnh nên tiến hành thăm kiểm tra ngay. hạn chế không thể chủ quan với hội chứng bệnh.
Các biến tướng của bệnh lậu
Bệnh t́nh huống không được chữa bệnh đúng thời điểm dễ h́nh thành các sự khác thường biến tướng sau:

- Ở nam giới thường gây xơ hóa và hẹp niệu đạo. Lậu cầu sẽ thâm nhập vào niệu đạo sau và gây viêm nhiễm toàn bộ niệu đạo. khi này đối tượng mắc bệnh thường hay cảm dự đoán nhức đầu, stress, sốt to, niệu đạo có tương đối mủ, kèm theo hạch bẹn sưng cao. ví như không chữa trị sớm, bệnh dễ dàng gây nhiễm khuẩn tinh hoàn, nhiễm khuẩn tuyến tiền liệt …
- Ở thiếu nữ thường dễ gây nhiễm khuẩn tuyến lộ cổ dạ con, nhiễm khuẩn niêm mạc cổ tử cung và nhất là lúc nữ nhân dính bầu mang mang bệnh nhưng không được trị bệnh trước khi đẻ con và lại đẻ con thông qua đường sinh con trực tiếp gây ra viêm kết mạc, viêm phổi, nhiễm khuẩn tai giữa ở trẻ sơ sinh và nhiễm trùng "cô bé" t́nh huống là nhỏ đàn bà. Trong quá tŕnh có thai, lậu không chỉ gây hại cho sức khỏe dính bầu mà c̣n hưởng không tốt đến đứa bé trong bụng, em bé trong bụng có thể không phát triển b́nh thường.
Cách tránh bệnh lậu
- Cùng ân ái an toàn
- Không nên áp dụng chung những vật dụng thường ngày với người mắc lây nhiễm bệnh khi có vết thương Hơn thế nữa
– Điều cần lưu ư hàng đầu trong việc pḥng ngừa bệnh lậu là ân ái hợp lí, cần dùng biện pháp an toàn 1 vợ, 1 chồng và cần áp dụng "bcs" lúc quan hệ t́nh dục.
– T́m cách khống chế tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh như những vết thương, mủ, dịch của người bị bệnh
– Không áp dụng chung đồ áp dụng sinh hoạt cá nhân như quần áo, khăn mặt, khăn tắm,… với người khác.
- Tuyên truyền nhiễm giai đoạn biến tướng của bệnh cho chúng ta cùng biết
- Lúc có những t́nh huống nghi ngờ của bệnh cần đi khám và chữa trị ngay, pḥng ngừa lây lan sang cho người khác
- Rèn luyện thể thao tăng thể lực cho thân thể
- nữ giới có mang nên được trị bệnh hoàn toàn trước lúc sinh đẻ ngăn chặn lan nhiễm bệnh sang cho con.
Phương pháp điều trị bệnh lậu như thế nào?
khi nhận ra ra bệnh, bệnh nhân nên nên đi kiểm tra và trị bệnh ngay, đồng thời không phải làm “chuyện ấy” trong thời kỳ chữa trị, như vậy,sẽ đạt hợp lí điều trị to hơn. Với sự tăng sinh của y học đă t́m ṭi 1 liệu tŕnh điều trị bệnh lậu uy tín nhất là cách DHA hiện đại. Đặc điểm của liệu pháp DHA là tiến hành điều trị bệnh song song hai cách điều trị: điều trị bệnh từ bên ngoài với công nghệ nhiệt điện trường hiện đại kết hợp với trị bệnh bệnh nội khoa bên trong với các kiểu thuốc đặc dụng.
Với đặc điểm chữa trị như trên, cách DHA có khi điều trị bệnh lậu lành hẳn, an toàn , không xâm lấn trong mức độ nhanh và tiết kiệm chi phí. liệu tŕnh này hiện đang được áp dụng tại phong kham da khoa. Đây cũng là cơ sở điều trị bệnh uy tín và nhận được rất nhiều tin tưởng của người bệnh, pḥng khám thiên tâm đă trở thành 1 trong những cơ sở chữa bệnh bệnh lậu uy tín tại thủ đô.
Bài nên đọc: bệnh sùi mào gà ở phụ nữ