Là con gái, chắc hẳn không ai là không có ước muốn ḿnh có một làn da trắng hồng mềm mại phải không chị em. Thế vậy mà “mấy em” mụn cám đáng ghét cứ bám lấy khuôn mặt càng ngày càng nhiều hơn và không chịu biến mất khiến nhiều chị em rất khó khăn trong việc chăm sóc da, trang điểm và làm đẹp đặc biệt là mất tự tin với làn da của ḿnh. Chính v́ vậy, trong bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn những cách trị mụn cám trên mặt đơn giản nhanh và hiệu quả ngay tại nhà.


T́nh trạng da mặt bị nhiều mụn cám chủ yếu bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu là do da bạn thuộc loại nhờn hay hỗn hợp. Chất nhờn dư thừa trên da mặt sẽ kết hợp với bụi bẩn và những tế bào da chết gây bít kín, gây tắt nghẽn lỗ chân lông. Đây chính là nguyên nhân h́nh thành nên mụn cám.


Cách trị mụn cám trên mặt đơn giản với những thói quen hàng ngày


– Hàng ngày bạn phải tháo khẩu trang, sử dụng kem, xà pḥng rửa mặt trung tính tẩy chất nhờn, mỗi ngày tối thiểu 2 lần.


– Với da nhờn bạn tránh xoa bóp để không kích thích bài tiết chất nhờn, như thế càng dễ mọc mụn cám.


– Khi ăn uống cố gắng thanh nhạt, không nên ăn đồ cay nóng, không nghiện rượu, thuốc lá, không ăn đồ bổ tùy ư thích v́ rất nhiều đồ bổ (như hoàng kỳ, quế, câu kỷ tử…) cũng dễ gây bộc phát những nốt mụn cám.



Không nên ăn đồ cay nóng


Trị mụn cám trên mặt đơn giản : Không nên trang điểm


Nếu đă nổi mụn trên mặt th́ tránh dùng phấn nền, phấn lót, tuy nhiên có người muốn dùng phấn để che đậy, coi chừng gây tác dụng ngược lại. Không nên dùng tay “chạm“ da mặt khi không cần thiết, bởi v́ trên tay không chỉ mang vi khuẩn , mà khi tiếp xúc sẽ gây kích thích làm nổi mụn. Trên mặt đă nổi mụn cần tránh nắng sẽ là cách trị mụn cám, không nên cho rằng phơi đen sẽ che đậy được mụn cám, thật ra hành động này không che đậy được mà c̣n gây diễn biến xấu hơn mà thôi.



Không nên trang điểm khi mặt bị nổi mụn


Thói quen để trị mụn cám trên mặt đơn giản : Uống nhiều nước .


– Chị em cần uống nhiều nước, ăn nhiều rau quả cũng là một trong các cách trị mụn cám trên mặt nhanh nhất và hiệu quả được khuyến cáo áp dụng. V́ thế chị em nên ư thức việc uống đủ lượng nước mỗi ngày, điều đó không chỉ giúp giảm mụn mà c̣n giúp thanh lọc cơ thể, đào thải chất độc tố.


Hăy áp dụng những cách trị mụn cám trên mặt đơn giản trên để có được một làn da mịn màng không c̣n nỗi lo mụn cám.