Theo nhiều báo cáo thống kê, tỷ lệ người dân mắc bệnh về gan đang gia tăng nhanh chóng. V́ vậy, trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm được giới thiệu là “bài thuốc hiệu quả nhất”, “ tốt nhất”... Tuy nhiên, chúng ta cần tỉnh táo trước những thông tin quảng cáo quá đà này. Bởi lẽ nếu sử dụng không đúng cách không những không có tác dụng giải độc gan mà c̣n làm gan bị nhiễm độc hơn.
H́nh ảnh minh họa
1- Liệu có thuốc giải độc gan hiệu quả nhất?
  • Trong cơ thể, gan là nhà máy thải độc, quyết định đến t́nh trạng sức khỏe, tuổi thọ… Nhưng hàng ngày gan đều phải chịu vô số tác nhân gây tổn thương tế bào gan và làm suy giảm chức năng gan từ chính những thói quen ăn uống, sinh hoạt không đúng của chúng ta như: virus viêm gan (A,B,C,D,E… ), thực phẩm có nhiều độc tính, chất bảo quản, bia rượu, thuốc lá, …
  • V́ vậy nếu muốn giải độc cho gan tốt nhất, cần phải đi thăm khám và t́m ra được đúng nguyên nhân gây ra bệnh gan.
  • Rượu bia là một trong những nguyên nhân chính gây ra hầu hết bệnh về gan như viêm gan, gan nhiễm mỡ, xơ gan… V́ vậy, thuốc giải độc gan hiệu quả nhất trong trường hợp này là dừng uống rượu bia. Sau đó, tùy thuộc vào bệnh lư của gan sẽ có những loại thuốc đặc trị liên quan.
  • Cũng cần lưu ư rằng, không phải bệnh gan nào cũng có thuốc điều trị hoàn toàn. Viêm gan vi rút B, xơ gan cổ trướng giai đoạn cuối (xơ gan mất bù) là những bệnh gan hiện chưa có thuốc điều trị dứt điểm.

2- từ thảo dược an toàn, hiệu quả
  • Hiện này có rất nhiều TPCN và thuốc giải độc gan làm từ thảo dược có tính an toàn cao như cà gai leo, diệp hạ châu, atiso…
  • Đặc biệt trong đó có cà gai leo- loại dược liệu đă được nghiên cứu bài bản bằng nhiều công tŕnh khoa học cho thấy có tác dụng tốt đặc biệt trong việc giải độc và bảo vệ gan, hỗ trợ điều trị viêm gan virus, giúp giảm các triệu chứng lâm sàng của bệnh và hạn chế h́nh thành các sợi collagen do vậy giúp ngăn ngừa xơ gan.
  • Mật nhân không chỉ có tác dụng bảo vệ tế bào gan và tăng cường miễn dịch mà c̣n có tác dụng đặc biệt khác, đó là kích thích sản xuất nội tiết tố testosterone ở nam giới, tăng cường miễn dịch từ đó giúp gan hồi phục nhanh hơn.
Cây cà gai leo
TPCN Giải độc gan Tuệ Linh với thành phần là Cà gai leo và mật nhân, đă được nghiên cứu lâm sàng chứng minh độ an toàn, không tác dụng phụ và hiệu quả trong việc giúp giải độc và bảo vệ gan khỏi tác nhân gây hại; giúp tăng cường chức năng gan; hỗ trợ điều trị men gan cao, viêm gan vi rút và xơ gan; pḥng ngừa sự tiến triển của xơ gan. TPCN Giải độc gan Tuệ Linh đă chuẩn hóa nguồn nguyên liệu theo tiêu chuẩn GACP (tiêu chuẩn thực hành tốt trồng trọt và thu hái dược liệu theo khuyến cáo của tổ chức y tế thế giới), sản xuất trên dây chuyền GMP_WHO và cũng đă vinh dự được nhận các giải thưởng: thương hiệu tiêu biểu v́ người tiêu dùng 2014, thương hiệu danh tiếng Việt Nam 2014, thương hiệu an toàn v́ sức khỏe cộng đồng…