1- Các nguyên nhân dẫn tới bệnh ung thư gan

Nhiều bệnh nhân khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan đều tỏ ra hoang mang không lư giải được tại sao ḿnh lại mắc căn bệnh hiểm nguy này. Có rất nhiều nguyên cớ gây ra bệnh, nếu bạn không có phương pháp chủ động dự pḥng th́ có thể mắc bệnh bất kỳ lúc nào.

Dưới đây là một số nguyen nhan gay ung thu gan.

Viêm gan virut

Theo thống kê trên thế giới viêm gan virut B và viêm gan virut C là nguyên do hàng đầu gây ra những trường hợp mắc ung thư gan. Căn bệnh này phát triển nhiều hơn ở những bệnh nhân có kháng nguyên tồn tại trong máu kéo dài và những người viêm gan mạn tính hoạt động. Nhiều nghiên cứu đă chỉ ra rằng những người trên 50 tuổi mắc nhiễm virut viêm gan B và virut viêm gan C có nguy cơ mắc bệnh có nguy cơ mắc bệnh ung thư gan cao gấp 3 lần so với những người không nhiễm loại virut này.Xơ gan

Xơ gan là bệnh gan kinh niên được đặc trưng bởi sự thay thế mô gan bằng mô xơ, h́nh thành sẹo và sự thành lập các nốt tân sinh dẫn đến hiện tượng chức năng gan suy giảm. Một số căn do gây ra bệnh xơ gan như viêm gan siêu vi B, siêu vi C, gan nhiễm mỡ, uống bia rượu. Những người mắc bệnh xơ gan do bất kỳ duyên cớ nào cũng là duyên do ung thư gan.

Uống rượu

Những người có lề thói uống rượu có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, bao tử cũng như các bệnh lư liên can đến chức năng gan cao hơn những người không sử dụng loại thức uống có cồn này. Có nhiều bằng chứng cho thấy những người uống hơn 80ml rượu/ngày có nguy cơ bị ung thư gan cao hơn 7,3 lần so với những người không uống rượu.

Phơi nhiễm hóa chất

Một số hóa chất được biết đến như những tác nhân gây bệnh ung thư như asen, benzene, amiang, berili, crom… Đối với bệnh ung thư gan chất alfatoxin được đánh giá là một trong những nguyên nhân gây bệnh ung thư gan nguyên phát.

Tiền sử gia đ́nh

nguyên tố di truyền trong các bệnh ung thư vẫn đang là vấn đề được các nhà khoa học nghiên cứu và làm rơ. Đối với bệnh ung thư gan những gia đ́nh có người mắc bệnh ung thư gan th́ những người nhà trong gia đ́nh cũng có nguy cơ mắc bệnh cao hơn 2,4 lần so với những gia đ́nh không có người mắc bệnh.

2- T́m ra nguyen nhan ung thu gan để pḥng bệnh hiệu quả



Ung thư gan là căn bệnh có thể dự pḥng được. Từ những nguy cơ nêu trên, có thể đưa ra một số biện pháp đề pḥng ung thư gan, như: Tiêm vacxin chống lại virus viêm gan B, ngừa HCV bằng cách: quan hệ t́nh dục an toàn, tiêm vắc xin pḥng bệnh.

Ngoài ra người bệnh có thể dùng thêm các thảo dược đă được nghiên cứu, chứng minh công dụng giải độcvà bảo vệ gan, điển h́nh như cây cà gai leo. giờ, dụa vào những nghiên cứu khoa học, Công ty TNHH Tuệ Linh đă cho ra thị trường TPCN Giải độc gan Tuệ Linh với thành phần là Cà gai leo và mật nhân. TPCN Giải độc gan Tuệ Linh đă được nghiên cứu lâm sàng chứng minh hiệu quả và an toàn giúp giải độc và bảo vệ gan khỏi tác nhân gây hại; tương trợ điều trị men gan cao, viêm gan vi rút và xơ gan; giúp tăng cường chức năng gan; đề pḥng sự tiến triển của xơ gan; tăng cường miễn nhiễm từ đó đề pḥng ung thư gan hiệu quả. Hơn 8 năm có mặt trên thị trường TPCN Giải độc gan Tuệ Linh đă đồng hành với hàng ngh́n người bệnh gan. Với sự tin cậy, yêu mến của người bệnh, TPCN Giải độc gan Tuệ Linh cũng đă vinh dự được nhận các giải thưởng: Thương hiệu vàng an toàn sức khỏe, thương hiệu tiêu biểu cho người tiêu dùng 2014, thương hiệu tăm tiếng việt nam 2014, thương hiệu hội nhập wto…