Nhiều đề tài nghiên cứu khoa học đă minh chứng Giảo cổ Lam có công dụng tiệt trong việc ǵn giữ tuổi thọ và dự pḥng nhiều căn bệnh hiểm. Trong bài viết này chúng tôi sẽ cùng độc giả điểm qua những thông báo về các công dụng của cây thuốc quư này nhé!



Các tac dung cua che giao co lam

tác dụng trà giảo cổ lam– Giảo cổ lam giúp chữa bệnh mỡ trong máu, giảm cholesterol và ngăn ngừa xơ vữa động mạch:

Khi cơ thể bạn tiếp thụ quá nhiều dầu mỡ ( lipit) mà không có thời gian để thoát ra ngoài, cơ thể không kịp tiêu thụ, qua một thời gian dài, lượng mỡ thừa sẽ tàng trữ trong máu dẫn đến lượng cholesterol tăng nhanh. Mỡ tàng trữ trong máu dẫn đến hiện tượng máu lưu thông chậm lại, nếu lượng mỡ càng nhiều có thể dần đến tắc nghẽn huyết quản, đó là một trong những căn nguyên gây đột quỵ, một trong những lư do gây tử vong cao nhất giờ.

Để điều trị bệnh đột quỵ từ khi mới có những dấu hiệu như : đau nhức ở những khớp xương, thẳng bị khó thở; bệnh nhân nên uống loại thảo dược giảo cổ lam này hàng ngày từ khoảng 50-70g pha nước uống như trà kết hợp hạn chế ăn uống các chất dầu mỡ, ngay tập tành thể dục thể thao để tăng cường tiêu thụ lượng mỡ dư thừa. Trong thời gian khoảng 3 tháng bệnh sẽ khỏi hẳn.

tác dụng của cây giảo cổ lam – Giảo cổ lam giúp giảm béo:

Béo ph́ là một bệnh thường gặp hiện giờ ngoài nguyên cớ ăn quá nhiều chất dầu mỡ th́ đối với một số cơ thể béo ph́ nguyên cớ chính là do bị rối loại chuyển hóa lipit. Nhờ chất saponin trong cây giảo cổ lam có khả năng thu dọn các gốc tự do và gột rửa chất béo, giúp thân tiêu thụ lượng mỡ thừa tốt hơn, giải phóng năng lượng dư thừa một cách mạnh mẽ, nhờ đó mà thân thể trở thành thon gọn, dai sức.

cay giao co tac dung gi – Giảo cổ lam giúp điều ḥa lượng đường huyết trong thân, tăng độ mẫn cảm với insulin trong cơ thể, điều trị đái tháo đường:

Bệnh đái tháo đường một trong những căn do chính là do rối loạn insulin trong cơ thể và không thể điều chỉnh theo lượng glucose một cách hiệp dẫn đến lượng glucose giảm hoặc tăng quá mức thường nhật. Một hoạt chất mới của saponin trong cây giảo cổ lam là phanoside : chất này giúp cơ thể mẫn cảm với nồng độ glucose trong thân và điều lượng insulin nhờ đó mà điều trị đái tháo đường rất hiệu quả.

dùng 50 giờ hàng ngày, trong ṿng 12 tuần giúp làm giảm đáng kể lượng đường huyết. V́ nó kích thích độ mẫn cảm của cơ thể đối với glucose nên sẽ làm tăng hoặc hạ đường huyết khi cần và không làm ảnh hưởng tới cơ thể thông thường có lượng đường huyết ổn định, nên dùng trà giảo cổ lam Ḥa B́nh hàng ngày thay nước màu ngày để ổn định đường huyết.

Một nghiên cứu đă chỉ ra rằng trong cây giảo cổ lam có chất flavonoid nhờ đó mà người ta sử dụng sử dụng loại thảo dược này để chống viêm, chống oxy hóa, giải độc và bảo vệ các chức năng gan một cách mạnh mẽ. Thêm vào đó y học vừa mới công bố trong loại thảo dược này có chứa một loại đường tự nhiên là polysaccharid (chất này chỉ có ở giảo cổ lam Ḥa B́nh), thí nghiệm chất này trên các tế bào ung thư, phổi, ung thư ruột già, ung thư cổ tử cung và ung thư vú đều cho kết quả rất khả quan, đều chữa lành các loại ung thư kể trên. Nhờ công dụng này mà giảo cổ lam được sử dụng các bệnh viện trên khắp thế giới để giúp bệnh nhân nhanh chóng hồi phục sức khỏe và tăng cường sức đề kháng, kéo dài sự sống.

Việc sử dụng loại thảo dược này hàng ngày ngoài công dụng chữa bệnh th́ nó c̣n là sản phẩm rất tốt để giúp đẹp da, chống nám và tàn nhang cho phái đẹp, giảm bao tay mỏi mệt. Việc dùng giảo cổ cam làm trà để uống hằng ngày phối hợp với việc tập dượt thể dục thể thao và ăn uống điều độ để có một thân thể dẻo dai và sức khỏe cường tráng.