Căn bệnh trào ngược bao tử thực quản mặc dầu không nguy hiểm như nhiều căn bệnh bao tử khác nhưng nó là mô tả cảnh báo các bệnh và một số hư tổn nghiêm trọng sẽ xảy ra với cả dạ dày. Việc làm tốt nhất nhằm bảo vệ dạ dày nói riêng và thể trạng nói chung khi căn bệnh này xuất hiện đấy là t́m cách điều trị bệnh kịp thời. Cách trị trào ngược bao tử thực quản là ǵ? Thuốc điều trị trào ngược bao tử thực quản là ǵ? Bài viết dưới đây giải đáp thắc mắc này giúp bạn.

1. Phương pháp chữa trào ngược dạ dày thực quản



Bệnh lư trào ngược dạ dày thực quản xuất hiện khi dịch vị ở bao tử tràn ngược lên thực quản, bệnh lư nảy sinh bởi không ít lí do khác nhau và nếu bệnh lư không được điều trị kịp thời và dứt điểm, căn bệnh sẽ dễ tát phát trở lại và gây ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống hàng ngày. Điều trị trào ngược bao tử không quá khó khăn như nhiều bệnh khác xuất hiện trên thân, bệnh này có khả năng chữa tận gốc nếu phát hiện sớm và trị căn bệnh đúng cách.

Cách điều trị trào ngược bao tử thực quản trước nhất mà người bệnh phải làm đó là đổi thay lối sống và nếp sống mỗi ngày. Việc thay đổi này sẽ giúp người bệnh giảm được các triệu chứng của bệnh lư 1 cách nhanh nhất và việc chữa trào ngược dạ dày thực quản sẽ có hiệu quả. Một số lề thói người bệnh cần tuân bao gồm:

• Nên ăn cách giờ đi ngủ cỡ 3 tiếng nhằm làm giảm hàm lượng axit mà dịch vị tiết ra nhằm tiêu hóa thức ăn.
• Tuyệt đối không nằm luôn sau khi ăn mà nên đi lại nhẹ nhàng để bao tử có thể tiêu hóa được đồ ăn một cách đơn giản.
• Nên ăn thành từng bữa nhỏ trong ngày để không làm tăng cường lượng acid mà dạ dày phải tiết ra.
• Tránh 1 số thức uống có cồn, các loại thức ăn không ít mỡ, 1 số loại gia vị gây kích thích dạ dày và một số đồ ăn ảnh hưởng đến lớp niêm mạc thực quản.
• Nên gối cao đầu tầm 15 cm, điều này sẽ ngăn chặn sự trào ngược xảy ra.

Trong chữa bệnh trào ngược dạ dày th́ những nếp sống hàng ngày sẽ có một vai tṛ quan trọng ảnh hưởng đến kết quả của giai đoạn trị bệnh lư.

2. thuốc chữa bệnh trào ngược thực quản

Trào ngược bao tử thực quản uống thuốc ǵ? Đây là câu hỏi được nhiều bệnh nhân quan tâm do họ đă nhận thức được 1 số ảnh hưởng của bệnh lư đối với sức khỏe và cuộc sống. bây giờ để trị trào ngược dạ dày có 2 cách cốt yếu đó là chữa trào ngược dạ dày thực quản bằng đông y và tây y. Một số cách điều trị trào ngược bao tử từ tây y đang được dùng là những loại thuốc chống trào ngược bao tử, thuốc tạo lớp màng bảo vệ lớp niêm mạc của bao tử và giảm lượng axit bao tử tiết ra. Các loại thuốc trào ngược bao tử ở trong tây y gồm có: Gaviscon, Tums, Maalox, Mylanta,… Song những biện pháp này dễ làm bệnh tái phát trở lại khi không dùng thuốc nữa.

Với việc dùng các loại dạ dày trào ngược thực quảntừ đông y sẽ có thời gian chữa lâu song có hiệu quả cao hơn và không gây hại cho thể trạng. Đồng thời việc dùng một số cách tự đông y khi ngưng dùng sẽ không làm bệnh nảy trở lại.