Được coi là 1 trong “Tứ chứng nan y” xơ gan cổ trướng từ lâu đă được coi là những căn bệnh không có khả năng chữa trị. Vậy người mắc bệnh xơ gan cổ trướng sống được bao lâu?
H́nh ảnh minh họa
XƠ GAN CỔ TRƯỚNG SỐNG ĐƯỢC BAO LÂU?

Xơ gan cổ trướng là tuổi cuối của bệnh xơ gan. giai đoạn này gan xuất hiện nhiều mô sẹo, các chức năng của gan gần như chơi thể hoạt động được nữa. Người bệnh xuất hiện nhiều triệu chứng vàng da, vàng mắt, chảy máu răng, máu cam, ngứa nhiều , phù chân, suy thận, hay bị bầm chỗ tiêm chích. Những biến chứng nặng hơn của xơ gan như đái tháo đường, ung thư gan rồi dẫn đến tử vong.

Nếu mô xơ gan bị chèn lấn vào tĩnh mạch gan th́ cản ngăn sự lưu thông của máu, làm ứ đọng máu ở lá lách, lác lách to dần, huyết mạch ở bao tử và thực quản bị tăng áp dăn ra có thể đột ngột vỡ làm cho bệnh nhân nôn ra máu và tử vong rất nhanh.

không thể nói xác thực thời ḱ sống của bệnh xơ gan cổ trướng, có người chỉ sống được vài tháng nhưng có bệnh nhân nếu điều trị tích cực có thể kéo dài sự sống đến vài năm. thời gian nhàng nhàng cho người xơ gan cổ trướng khoảng từ 6 tháng đến 1,5 năm tùy vào từng thời khắc phát bệnh.

thành ra, người bệnh không nên thụ động chán nản, xơ gan cổ trướng tuổi đầu có thể chữa khỏi, đồng thời sau khi khỏi bệnh chỉ cần điều dưỡng và cải thiện thói quen sinh hoạt và chế độ ăn uống, và tránh sự tái phát của xơ gan cổ trướng. Người bệnh mắc xơ gan tuổi đầu nếu có thể khống chế bệnh t́nh tái phát một cách hiệu quả, ức chế sự phát triển của bệnh t́nh, người bệnh có thể sống và sinh hoạt như những người thường nhật.