Điều trị u xơ tiền liệt tuyến có thể thực hiện ngay tại nhà đối với những trường hợp u xơ c̣n nhỏ, chưa có chỉ định điều trị ngoại khoa của bác sĩ. Khi điều trị tại nhà, người bệnh nên tham khảo những biện pháp sau để đạt hiệu quả cao.

[b][size=4][size=4]1- Chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt trong thuoc dieu tri u xo tien liet tuyen

Theo các chuyên gia, việc sinh hoạt và chế độ dinh dưỡng đóng vai tṛ rất quan trọng trong việc làm giảm các triệu chứng tiểu đêm nhiều lần, tiểu khó, tiểu són..., ngăn ngừa và hạn chế sự tăng sản của tuyến tiền liệt. U xơ tiền liệt tuyến do nhiều căn nguyên gây ra như: lạm dụng chất kích thích (bia, rượu, thuốc lá, cà phê...), chế độ ăn uống nhiều chất béo, uống ít nước, làm việc găng, bị các bệnh về đường tiết niệu hay bước sang tuổi đứng tuổi nội tiết tố nam testosterol suy giảm...



thành ra, khi điều trị u xơ tiền liệt tuyến, người bệnh nên tuân chế độ sinh hoạt như:


H́nh ảnh minh họa
  • Giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ, không lo lắng và stress…
  • Tập lề thói đi tiểu đúng giờ, cho dù không buồn tiểu (chả hạn như tiểu sau mỗi 4h hoặc 6h), thay đi tiểu ngay khi có nhu cầu, không được nhịn tiểu.
  • Tránh ngồi lâu làm tuyến tiền liệt bị chèn lấn.
  • Nên đoàn luyện nếp tập thể dục mỗi ngày như chạy chậm, đi bộ, bơi...



Với chế độ ăn uống trong điều trị u xơ tiền liệt tuyến:


H́nh ảnh minh họa
  • Cần ăn nhiều rau quả như cà chua, giá sống, cải bắp, đậu nành, đậu xanh, rau bina..., những loại rau này chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp giải độc cho tuyến tiền liệt bị ph́ đại. Ăn nhiều thực phẩm chứa omga-3 cá biển, cá hồi, cá ṃi, cá basa, mè đen... để làm trung ḥa hoạt tính của các chất gây viêm, giúp giảm viêm, tấy ở tiền liệt tuyến.
  • Uống đủ 2l nước mỗi ngày nhưng nên uống vào buổi sáng và buổi trưa, hạn chế uống nước vào buổi tối để tránh đi tiểu nhiều về ban đêm.
  • Tránh uống rượu bia, kiêng các thực phẩm có tính kích thích và cay nóng như ớt, gừng, cà phê...
  • Hạn chế tối đa các món ăn chứa nhiều mỡ động vật v́ chúng là những nhân tố tăng cường hoạt tính của men 5-alpha reductase, căn do dẫn đến u xơ tiền liệt tuyến.



2- Dùng thảo dược hỗ trợ điều trị u xơ tiền liệt tuyến



Khi không cần phải phẫu thuật, các thuốc Tây y thường được dùng là: thuốc ức chế alpha 1, thuốc ức chế 5 alpha reductase, thuốc nội tiết tố (progesteron, megesterol). Những thuốc này có tác dụng làm giăn cơ trơn tuyến tiền liệt, giảm các triệu chứng của bệnh u xơ tiền liệt tuyến như tiểu đêm, tiểu rắt, tiểu són, giúp ngăn ngừa sự phát triển của u xơ.

Tuy nhiên, điều trị bằng tân dược dễ gây ra những tác dụng phụ không đáng có. chả hạn như nhóm thuốc ức chế alpha 1 có thể làm giảm huyết áp, người bệnh mệt mỏi, nhức đầu, rối loạn chức năng bao tử ruột... Thuốc ức chế 5-alpha reductase có thể gây tác dụng phụ như rối loạn cương dương, giảm ham muốn t́nh dục... Bên cạnh đó, nhóm thuốc này với thời ḱ điều trị kéo dài (thường là 6 tháng – 1 năm), và hoài điều trị cao (4 0.000đ – 50.000đ/ngày).
H́nh ảnh minh họa
hiện tại, việc chọn lọc các thực phẩm chức năng có cỗi nguồn thảo dược đang là sự chọn lựa sáng ư của người tiêu dùng trong việc tương trợ điều trị u xơ tiền liệt tuyến bởi tính an toàn và hiệu quả pḥng và tương trợ điều trị bệnh cao, mà hiện giờ tiền phong là TPCN Tiền liệt vương.
H́nh ảnh minh họa
  • TPCN Tiền liệt vương là sự kết hợp của 3 dược liệu quư là cây xấu hổ hoàng cung, dầu hạt bí đỏ, dầu cọ lùn, được chứng minh là những dược chất hàng đầu trong việc giúp giảm u xơ tiền liệt tuyến. Trong đó, dầu hạt bí đỏ và dầu cọ lùn hiện là những dược liệu hỗ trợ điều trị u xơ tiền liệt tuyến bán chạy nhất Châu Âu và Mỹ.
  • Theo một thí điểm lâm sàng tại Hàn Quốc, 3000 người dùng kết hợp dầu hạt bí đỏ và dầu cọ lùn, đă giảm nhanh chứng tiểu đêm nhiều lần, tiểu rắt, tiểu són sau 1 tháng, khi sử dụng liên tục trong 2 tháng sẽ ngăn ngừa và giảm kích thước khối u xơ. ngoại giả, hổ ngươi hoàng cung chứa tới 32 loại alkaloids với công dụng ngăn ngừa và hạn chế khối u xơ rất tốt.
  • Với sự cộng hưởng hoàn hảo này, TPCN Tiền liệt vương đặc biệt hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị u xơ tiền liệt tuyến, cải thiện nhanh các triệu chứng của bệnh chỉ sau 1 tuần, giúp giảm tăng sinh u xơ mà không có tác dụng phụ, giúp bệnh nhân an tâm điều trị.

Đọc thêm: Những lưu ư khi dùng thuốc chữa u xơ tiền liệt tuyến