Là người phụ nữ ai cũng muốn có một không gian nhà bếp sạch sẽ, thoáng mát, đầy đủ tiện nghi để trổ tài nấu ăn cho gia đình. Trong nhà bếp có rất nhiều vật dụng, dụng cụ cần thiết cho việc nội trợ vì thế việc sắp xếp, chọn tủ bếp phù hợp rất quan trọng. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại tủ bếp như tủ bếp gỗ, tủ bếp acrylic, tủ bếp inox,... cho khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên để chọn được một tủ bếp phù hợp với không gian của mỗi gia đình thì cần phải tham khảo nhiều yếu tố.




Phong cách thiết kế
Nếu nhà bạn được trang hoàng với những mảng màu sang trọng của nội thất gỗ theo truyền thống, bạn nên chọn chiếc tủ bếp với những chi tiết mỹ nghệ sắc xảo. Hoặc nếu bạn lựa chọn cách trang trí nội thất tối giản và hiện đại với rất ít chi tiết, bạn nên chọn chiếc tủ bếp cũng theo phong cách này, một chiếc tủ bếp bằng chất liệu kim loại cũng khá phù hợp.


Chọn chất liệu
Vật liệu được dùng làm tủ bếp nhiều nhất là gỗ. Gỗ có độ bền cao, đa dụng, và có thể xử lý màu hoặc sơn để cho ra các mẫu thiết kế khác nhau. Một số chất liệu khác cũng đáng quan tâm là inox, kim loại, plastic lamitane (nhựa công nghiệp), gỗ công nghiệp MDF hay gỗ ép. Dựa theo lối kiến trúc và ngân sách gia đình, bạn hãy đưa ra quyết định phù hợp. Tủ bếp kim loại hoặc gỗ có xu hướng đắt hơn plastic lamitane và gỗ ép.


Màu sắc
Sau khi quyết định chọn chất liệu cho tủ bếp, bạn nên nghĩ đến màu sắc. Tủ bếp bằng gỗ mang lại khá nhiều lựa chọn về màu sắc, có thể là màu gỗ và vân gỗ tự nhiên, màu sáng, màu tối hay cũng có thể được làm bóng bởi vec – ni.


Chọn kiểu dáng tủ bếp
- Dáng tủ bếp chữ L
Đây là kiểu bếp phổ biến và linh hoạt nhất. Mô hình bếp này rất phù hợp với những khu vực mở hoặc không gian hẹp.
- Dáng bếp chữ I
- Dáng bếp chữ H
Với kiểu bếp này, bếp gas, bồn rửa đặt 1 bên, bên kia là không gian lưu trữ, chuẩn bị đồ nấu và tủ lạnh. Thậm chí, với mẫu bếp này, bạn có thể tận dụng hành lang cho khu vực bếp hoặc những không gian dài và hẹp.
- Dáng bếp chữ G
Khác với các kiểu bếp trên, tủ bếp chữ G vừa phù hợp cho không gian lớn và cả không gian nhỏ. Kiểu bếp này giúp không gian không bị bí bách và có nhiều khoảng lưu trữ.