Có một không gian nhà bếp vừa sạch sẽ, thoáng mát vừa đầy đủ tiện nghi là điều mà tất cả các gia đình đều mong muốn, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Nhà bếp là nơi chứa đựng nhiều vật dụng, trong quá trình nấu ăn những vết bẩn bám lại trên bếp, trên các tủ bếp gỗ tự nhiên sẽ tạo ra các mùi làm ảnh hưởng đến không gian nhà bếp của bạn. Vậy làm thế nào để khử những mùi khó chịu đó, giúp cho không gian nhà bếp của bạn trở nên thơm tho hơn, không bị các mùi khó chịu? Sau đây là 4 cách đơn giản bạn có thể áp dụng cho nhà bếp của mình.
1. Bã cà phê





Bạn cũng có thể dùng bột cà phê tán nhỏ hoặc bã cà phê đã pha đặt vào góc bếp, tủ lạnh từ một đến hai ngày, cà phê sẽ hút hết mùi hôi nhanh chóng mà không cần tốn nhiều công sức tẩy rửa.
Bã cà phê thường có chất giải phóng khí Mêtan, chất khí gây hiệu ứng nhà kính nên thường được các chuyên gia nhà bếp khuyên nên dùng để khử sạch mùi của cống hoặc thùng rác. Bạn chỉ cần đổ một ly bã cà phê vào ống cống hoặc thùng rác, để khoảng 30 phút, sau đó lấy nước nóng đổ mạnh vào để làm sạch bụi bẩn. Thực hiện từ 1 đến 2 lần trên tuần sẽ giúp các thành viên trong gia đình bạn không còn khó chịu khi đi ngang qua thùng rác.


2. Vỏ chanh, cam, quýt, bưởi





Nếu gian bếp nhà bạn thường xuyên có những mùi khó chịu của thức ăn, dầu mỡ, hãy lấy vỏ chanh, cam, quýt hoặc bưởi rồi đun sôi cho tinh dầu trong vỏ trái cây bốc lên. Bạn cũng có thể phơi khô chúng, sau đó đốt những miếng vỏ này trên lửa. Thực hiện một tuần khoảng hai lần bạn sẽ có không gian bếp như ý muốn.


3. Giấm ăn





Để tẩy dầu mỡ và khử mùi trên chén đĩa, bạn chỉ cần hòa 1 muỗng canh giấm với nước xà phòng ấm rồi rửa chén đĩa đảm bảo chén đĩa hết mùi lại sạch bóng. Nếu chén đĩa, ly có dính cặn bẩn, bạn cũng nên dùng giấm để làm sạch. Trước khi rửa xoong, nồi bạn rắc một ít muối rồi cho một chút giấm vào đáy xoong nồi, sau đó để yên trong 10-15 phút, sau đó xả lại bằng nước sạch.
Ấm đun nước lâu ngày thường để lại cặn vôi bám chặt rất khó tẩy rửa. Nếu để lâu cặn vôi có thể vỡ dần ra rồi lẫn vào trong nước sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Vì thế, để làm sạch những cặn vôi này, bạn hãy đun sôi 3 cốc giấm ăn trong 5 phút. Để ấm đun nước nguội tự nhiên và qua đêm. Cách này giúp đánh bay lớp cặn vôi bên trong ấm đun nước.
Khử mùi nấu nướng: Bạn hãy đặt một xoong nhỏ có hỗn hợp nước cùng một chút giấm đun nhỏ lửa trên bếp. Hơi nước tỏa ra sẽ khử được mùi thức ăn còn vương trong bếp.
Làm sạch lò vi sóng: đun sôi 1 tách nước có pha thêm ¼ tách giấm trong lò vi sóng sẽ giúp khử mùi hôi và tẩy sạch vụn thức ăn còn bám trong lò.
Làm sạch tủ lạnh: Với những vết bẩn khó lau sạch trên tủ lạnh, bạn chỉ cần dùng hỗn hợp gồm ½ nước và ½ giấm, các mảng bám sẽ mau chóng biến mất.
Làm sạch máy rửa bát: Máy rửa bát thường xuyên phải tiếp xúc với dầu mỡ từ thức ăn, để làm sạch máy bạn hãy đổ 2 – 3 cốc giấm ăn vào cửa đựng nước rửa chén. Bật máy chạy một chu kỳ bình thường. Những vết bẩn bám trong ngóc ngách mà mắt thường không nhìn thấy và khó làm sạch bằng tay cũng sẽ biến mất hoàn toàn.


4. Hành





Hành là gia vị không chỉ giúp món ăn được ngon hơn mà còn có tác dụng “hô biến” không gian góc bếp ẩm thấp và có mùi lạ. Bạn chỉ cần cắt đôi củ hành ra, sau đó đặt vào một cái đĩa và để ngay nơi ẩm thấp. Hôm sau, mùi hôi sẽ không còn mà nhà bếp của bạn cũng không hề có mùi hành.