Nhắc đến Đà Nẵng là nhắc đến thành phố xinh đẹp nằm bên sông Hàn với những cây cầu độc đáo, một thành phố đáng sống, đặc biệt ẩm thực ở nơi đây luôn có một sự thu hút cực kỳ lớn với khách du lịch. Ngoài những món ăn đặc sản thì những món ăn bình dân vẫn rất hấp dẫn bạn bước ra khỏi khach san da nang để thưởng thức. Giá cả rất bình dân nhưng hương vị của những món ăn rất tuyệt, đảm bảo bạn sẽ muốn thưởng thức chúng thêm nhiều lần nữa.


1. Bánh tráng thịt heo



Nguyên liệu để làm nên món này là thịt heo lạc/ ba chỉ, mỳ lá một loại mỳ để làm mỳ Quảng nhưng không sắt ra mà để nguyên lá, mắm nêm, rau sống, rau thơm các loại, bánh tráng gói. Bạn chỉ cần gói tất cả lại trong bánh tráng và chấm mắm nêm để thưởng thức.


2. Mỳ Quảng


Món ngon tiếp theo là Mỳ Quảng là món ăn phổ biến tại Đà Nẵng, Hội An và đã có mặt ở nhiều nơi trên toàn quốc. Mỳ Quảng có nhiều loại như mỳ tôm thịt, mỳ gà, mỳ cá lóc, mỳ lươn ăn kèm rau sống với giá từ 15,000đ đến 35,000đ tùy quán vỉa hè hay quán sang trọng.


3. Bún Chả Cá


Bùn chả cá là một trong số những món ăn hấp dẫn tại Đà Nẵng, nguyên liệu chủ yếu làm nên món bún tuyệt hảo này là bún sợi, chả cá chiên, nước dùng nấu với hầm xương, măng khô, thơm, cà. Ăn kèm với mắn nêm, rau sống và chanh ớt.


4. Bún Giò Heo


Bún giò heo là món ăn sáng khá phổ biến tại Đà Nẵng, với nguyên liệu gồm bún sợi, giò heo búp, giò chân heo, huyết heo, thịt bò bắp, chả,… bún giờ heo được ăn kèm rau sống, hành chua và tương ướt.


5. Hủ tiếu Nam Vang


Một trong những món ăn ngon tiếp theo là Hủ tiếu Nam Vang, đây không chỉ là món ăn đặc trưng của Đà Nẵng mà khá phổ biến tại nhiều tỉnh thành trên toàn quốc. Nguyên liệu chủ yếu của món ăn là là hủ tiếu sợi, thịt lạc, chả, mọc, tôm, trứng cút, nước hầm xương.


6. Bánh Xèo


Đây là món bánh được rất nhiều khách du lịch khi đến Đà Nẵng lựa chọ để thưởng thức. Nguyên liệu để làm món bánh xèo là bột gạo chiến với nhân là tôm, thịt, giá đỗ, khi ăn thì quấn với bánh tráng và rau cải chấm với nước chấm làm từ gan heo. Vị giòn ngọt và thơm béo từ được hòa quyện lại sẽ đem lại cho người ăn cảm giá rất ngon miệng.


7. Nem Lụi


Nem lụi là món ăn khá phổ biến tại Đà Nẵng thường bán trong các quán bánh xèo. Nguyên liệu chủ yếu là thịt nằm nêm gia vụ đem nướng trên than củi. Nem lụi ăn kèm rau sống, chuối chát, khế sát mỏng gói trong bánh tráng chấm nước nêm ăn rất hấp dẫn.