Tham khảo và đăng kí nhanh dịch vụ thue xe du lich chất lượng cao an toàn và giá tốt nhất tại địa chỉ website: thuexedulich247.vn

Mẹo đi tàu hỏa/xe lửa

- Đầu tiên là mua vé. Nếu bạn đi một nhóm nhiều người , khoảng từ 5-6-10 người thì hãy mua vé sớm dù đó là thời điểm nào. Mua càng trễ thì sẽ dễ xảy ra tình trạng cả nhóm bị ở lẻ, không cùng phòng, cùng toa.
- Thứ hai là thức ăn. Trên tàu chỉ có những món chế biến nhanh hoặc chế biến sẵn như cháo, mì gói, khoai tây chiên. Nếu bạn đi hành trình dài và muốn ăn ngon thì tốt nhất hãy chuẩn bị sẵn thức ăn đem theo.
- Thứ ba là vệ sinh. Mỗi toa chỉ có 1 phòng vệ sinh. Do đó, bạn nên canh đồng hồ thức dậy trước giờ tàu dừng khoảng 1 tiếng để vệ sinh, rửa mặt.



- Thứ tư là hành lý. Từ cổng ga đi vào xe lửa và từ xe lửa đi ra cổng ga là một đoạn đường khá dài, bạn hãy sắp xếp, gói gém hành lý sao cho dễ dàng di chuyển.
- Thứ năm là ăn mặc. Thường thì chúng ta hay đi tàu đêm để ngủ chờ sáng đến nơi. Hãy chọn trang phục nhẹ nhàng, thoải mái có thể nằm ngủ mà không bị nhàu hoặc gây khó chịu.
- Cuối cùng, luôn đem theo một chiếc khăn choàng khổ lớn. Càng dày càng tốt. Bạn có thể bọc gối kê đầu ngủ, hoặc dùng đắp người như chiếc mền. Những ai khó ngủ, không quen nằm giường gối mền chiếu lạ thì đừng quên mẹo này nhé.

Mẹo trị đau bụng khi đi du lịch

- Nếu bạn có đường ruột không tốt, nghĩa là rất dễ bị đau bụng, thì đừng bao giờ quên mang theo gừng. Gừng tươi hay khô đều có tính ấm, giúp cầm nôn mửa, tiêu chảy do rối loạn tiêu hóa. Dùng nước cốt gừng hay lấy 3 lát gừng cho vào cốc nước nóng để uống.Vài lát gừng chấm muối ăn sống cũng sẽ giúp làm giảm chứng không tiêu.
- Các nghiên cứu cho thấy nghệ có thể giúp giảm các vấn đề tiêu hóa nhờ các chất kháng viêm và khả năng làm giảm nhu động ruột. Dùng một muỗng bột nghệ pha vào nước ấm rồi uống sẽ chữa được rối loạn tiêu hóa dạng nhẹ. Riềng cũng có tác dụng tương tự.



- Dầu bạc hà rất hữu ích, hãy uống mỗi lần khoảng 20 giọt pha nước ấm, Nếu không có dầu bạc hà thì có thể uống trà bạc hà hay các thực phẩm có bạc hà.
- Tiêu cũng có tác dụng trợ tiêu hóa. Hãy dùng hạt tiêu ngâm với nước sôi, để nguội rồi uống.
- Còn thần dược mật ong nữa. Nếu bạn đi du lịch cùng trẻ nhỏ và thấy bé có triệu chứng đau bụng, hãy cho trẻ ăn mỗi lần 2 muỗng mật ong, từ 3-5 lần 1 ngày cho đến khi bệnh giảm.

Mẹo chống ù tai khi đi máy bay

- Chứng ù tai xảy ra khi áp suất không khí tăng cao trong lúc hạ cánh hay cất cánh, làm mất cân bằng áp suất hai bên màng nhĩ, khiến màng nhĩ bị phồng lên hay kéo giật về sau, làm cho tai của chúng ta rất ù và rất đau. Việc cần làm là cân bằng áp suất hai bên màng nhĩ, và để làm điều đó thì các bạn có thể thử qua các cách sau:
- Nuốt nước bọt liên tục
- Ngáp không ngừng nghỉ



- Uống nhiều ngụm nước nhỏ. Cách này chỉ nên sử dụng khi nào máy bay bắt đầu cất cánh hay hạ cánh.
- Một tay bịt mũi, cố gắng thở ra trong lúc miệng vẫn ngậm. Làm sao để bạn có cảm giác như đang thở ra bằng tai.