Đỉnh Mẫu Sơn vào mùa đông cũng là địa điểm hấp dẫn khách du lịch. Đây là vùng núi cao của tỉnh Lạng Sơn, có địa hình đa dạng với độ cao trung bình 800 - 1.000 m so với mặt nước biển, bao gồm một quần thể 80 ngọn núi lớn nhỏ với đỉnh cao nhất là Phia Po (1.541 m, còn gọi là đỉnh Công hay Công Sơn - nơi đặt cột mốc 42, biên giới Việt - Trung).




Vùng núi Mẫu Sơn có khí hậu hai mùa rõ rệt trong năm. Mùa đông từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau, nhiệt độ trung bình từ 6-13 độ, có thể xuống dưới 0 độ và thường xuất hiện băng tuyết. Để đến với mẫu sơn các bạn không thể đi bằng xe máy mà cần phải thuê xe du lịch vừa tiết kiệm , đi được đông người lại đảm bảo an toàn và chủ động giờ giấc.




Đỉnh núi Mẫu Sơn quanh năm có mây phủ, thời điểm tuyệt vời nhất để khám phá vẻ đẹp mờ ảo của Mẫu Sơn là từ cuối tháng 12 đến tháng 1 hàng năm. Vùng núi này là nơi cư trú của các dân tộc Dao, Nùng, Tày. Đến Mẫu Sơn thời điểm này, bạn có thể thưởng thức các sản vật chè tuyết sơn, gà sáu cựa, ếch hương, lợn quay, rượu Mẫu Sơn, đào chuông hay dịch vụ tắm thuốc của đồng bào Dao.