Viêm mào tinh hoàn khá phổ biến ở nam giới độ tuổi 19 – 35. Viêm mào tinh hoàn không loại trừ một ai bạn nên t́m hiểu về biểu hiện, nguyên nhân của viêm mào tinh hoàn để có các biện pháp loại trừ cho riêng ḿnh


Biểu hiện
Biểu hiện dễ nhận thấy nhất là viêm mào tinh hoàn là tinh hoàn bị đau. Những cơn đau này càng nhân lên gấp bội mỗi khi có nhu cầu giải quyết nỗi buồn hoặc khi giao hợp, khi xuất tinh, kéo theo hiện tượng lượng tinh dịch vừa giải phóng ra thường có màu đỏ do lẫn máu.
Những người có thói quen không sử dụng bao cao su khi quan hệ hoặc quan hệ với nhiều người, đặc biệt khi quan hệ quan”cửa hậu là những người dễ mắc phải viêm mào tinh hoàn nhất. Thêm vào đó, nếu bạn đă từng mắc các bệnh lây truyền qua đường t́nh dục th́ rất có thể bạn sẽ phải đối mặt với viêm mào tinh hoàn vào một ngày xấu trời nào đó.
Ngoài ra, nếu bạn là người có tuyến tiền liệt lớn th́ khả năng đối mặt với căn bệnh này cũng tương đối cao v́ khi đó, hoạt động của bàng quang ít nhiều sẽ bị cản trở, khiến nó lúc nào cũng ở trong t́nh trạng c̣n nước tiểu nên rất dễ nhiễm trùng. Tương tự như vậy, những ai đă từng phẫu thuật ống dẫn nước tiểu th́ cũng nên nêu cao tinh thần cảnh giác với viêm mào tinh hoàn.




Bệnh viêm mào tinh hoàn tuy nguy hiểm và dễ xảy ra, thế nhưng cách pḥng ngừa nó lại vô cùng đơn giản: bạn hăy chăm chỉ và đều đặn đeo bao cao su mỗi khi quan hệ.
Ngoài ra, nếu thấy cơ thể có bất ḱ biểu hiện viêm mào tinh hoàn hoặc biểu hiện bất an nào liên quan đến đường tiết niệu, hăy nhanh chóng tới gặp bác sỹ để được thăm khám trực tiếp.
Cuối cùng, khi đă bị viêm mào tinh hoàn, bạn cần điều trị viêm mào tinh hoàn theo đúng hướng dẫn của bác sĩ và nên đi khám lại sau khi hết thuốc dù thấy rằng bệnh t́nh của ḿnh dường như đă khỏi hẳn. Việc làm này sẽ khiến bạn tránh được nguy cơ bị viêm măn tính.


Nguyên nhân:
Nguyên nhân gây ra bệnh viêm tinh hoàn không đặc hiệu cấp tính Viêm tinh hoàn không đặc hiệu cấp tính phát sinh ở những người bị viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, tăng sản tuyến tiền liệt sau tiểu phẫu và những người viêm niệu quản trong thời gian dài. Viêm nhiễm thông qua các ống dẫn bạch huyết hoặc ống dẫn tinh lan sang mào tinh hoàn dẫn đến viêm mào tinh hoàn. Tác nhân gây bệnh phổ biến như khuẩn E. coli, Proteus mirabilis, Staphylococcus aureus và Pseudomonas aeruginosa. Những vi khuẩn này theo máu đến tinh hoàn dẫn đến viêm tinh hoàn.




Nguyên nhân gây ra viêm tinh hoàn cấp tính do biến chứng quai bị khoảng 20% bệnh nhân mắc bệnh viêm tinh hoàn do biến chứng quai bị. Bệnh thường gặp ở giai đoạn tuổi vị thành niên. Nh́n bằng mắt thường có thể thấy tinh hoàn sưng lên và có màu tím xanh. Lúc này, do phản ứng và mức độ phù nề của tinh hoàn nên nó không thể đẩy được ra ngoài đường rănh nhỏ, quan sát mô học về mức độ phù nề và sự giăn nở tĩnh mạch, sự thâm nhập của tế bào gây viêm nhiễm và mức độ biến chứng của tiểu quản tinh. Trong quá tŕnh điều trị viêm tinh hoàn, tinh hoàn hơi teo và mềm đi. Tiểu quản tinh teo nghiêm trọng, nhưng vẫn bảo đảm được các tế bào Leydig và lượng Testosterone không bị ảnh hưởng
Nguyên nhân gây ra viêm tinh hoàn không đặc hiệu măn tính. Hầu hết viêm tinh hoàn măn tính là do điều trị viêm tinh hoàn cấp tính không triệt để. Nguyên nhân khác là do nhiễm kư sinh trùng, khuẩn xoắn, nấm, bệnh giang mai, c̣n chấn thương tinh hoàn có thể gây ra viêm tinh hoàn dạng u hạt. Xạ trị toàn thân hoặc vùng tinh hoàn cùng với… cũng dẫn đến viêm tinh hoàn, phá hủy mô tinh hoàn. Đa số trường hợp viêm nhiễm là do viêm mào tinh hoàn lây lan sang tinh hoàn, phạm vi lây lan không rơ ràng. Và bệnh nhân thường dẫn đến vô sinh.
Kiến thức không bao giờ là thừa v́ thế các quư ông hăy trang bị cho ḿnh những hiều biết cơ bản nhất về các bệnh nam khoa nói chung cũng như bệnh viêm mào tinh hoàn nói riêng.
AN PHÚ SINH LỰC sẽ giúp quư ông trở nên mạnh mẽ hơn


Sản xuất và phân phối độc quyền tại Việt Nam:
CÔNG TY TNHH MTV ĐẦU TƯ VÀ XNK VIỆT NAM JSC
Trụ sở: Số 2 Kim Đồng - Hoàng Mai - Hà Nội
HOTLINE: 0963.303.322 - 0963 303 300
Web: anphusinhluc.vn