Giải pháp tổng thể hệ thống camera quan sát từ xa Sự phát triển đa dạng của các ngành nghề trong xă hội đă tạo nhiều điều kiện thuận lợi trong việc thúc đẩy nền kinh tế của đất nước. Bên cạnh đó, vấn đề tệ nạn xă hội (ăn cắp, trộm, cướp, …) vẫn c̣n tồn tại và phát triển ngày càng tăng cùng với sự phát triển của đất nước. Vấn đề được đặt ra và bức xúc từ các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, … là làm sao có được hệ thống an ninh bảo mật hơn trước sự phát triển của các tệ nạn xă hội nói trên.Hiện nay, với sự phát triển của các ngành công nghệ hiện đại đă tạo ra nhiều sản phẩm và giải pháp rất hữu hiệu. Điển h́nh các sản phẩm và giải pháp về hệ thống an ninh dùng Camera IP, Camera có dây và camera không dây. Với hệ thống camera giám sát này, nó sẽ giúp cho cácc doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân giải quyết được các vấn đề về an ninh một cách tốt nhất nhằm pḥng ngừa và tránh gặp thiệt hại khi có sự xâm nhập từ các phần tử tệ nạn xă hội.

Giải pháp tổng thể hệ thống camera quan sát
Cụ thể :Lắp hệ thống Camera an ninh đặt tại các vị trí trong công ty
Lắp đặt camera giám sát cửa vào ra
Lắp đặt camera giám sát kho, băi.
Lắp đặt camera quan sát sảnh.
Lắp đặt Camera quan sát cầu thang bộ, cầu thang máy.
Lắp đặt camera giám sát hệ thống máy móc.
Lắp đặt camera an ninh quan sát băi đậu xe
Lắp đặt camera quan sát hành lang
Lắp đặt camera giám sát nhà xưởng.
Lắp đặt hệ thống camera giám sát cho ṭa nhà đang ở, tránh được sự xâm nhập trái phép từ bên ngoài.
Lắp đặt hệ thống camera giám sát siêu thị tránh được t́nh trạng mất đồ.
Lắp đặt hệ thống camera giám sát chuỗi cửa hàng đảm bảo được t́nh trạng kinh doanh.
Lắp đặt hệ thống camera quan sát khách sạn, nhà hàng.
Lắp đặt hệ thống camera an ninh thư viện bảo tàng tránh mất trộm
Lắp đặt hệ thống camera quan sát trường học quản lư học sinh, sinh viên.
Lắp đặt hệ thống camera giám sát bến tàu, bến xe, nhà ga, sân bay kiểm soát vào ra.
Lắp đặt hệ thống camera giám sát nhà máy để đảm bảo tiến độ công việc.
Lắp đặt hệ thống camera quan sát nhà vườn biệt thự khu sinh thái

Dùng dữ liệu lưu trữ từ hệ thống an ninh làm cơ sở, bằng chứng trước pháp luật.Ngoài ra c̣n giúp cho những nhà quản lư vừa kiểm soát công việc một cách chặt chẽ hơn, vừa tiết kiệm được chi phí thuê nhân viên bảo vệ, mà lại làm cho h́nh ảnh của doanh nghiệp được chuyên nghiệp, hiện đại hơn.Hơn thế nữa,nếu khi xẩy ra bất cứ một vấn đề hay sự cố ǵ đều được hệ thống Camera ghi lại, từ đó làm tư liệu bằng chứng để t́m ra được nguyên nhân xẩy ra vấn đề đó. Và hệ thống c̣n giúp tăng cường công tác bảo mật, an toàn – an ninh, pḥng chống sự xâm nhập bất hợp pháp.Bên cạnh đó sự phát triển về công nghệ viễn thông cho phép bạn dù ở bất cứ đâu cho dù bạn đang lênh đênh trên biển, hay dă ngoại tại vùng rùng núi xa xôi th́ bạn vẫn có thể quan sát được tất cả các hoạt động đang diễn ra tại nơi bạn sinh sống.Hệ thống camera an ninh này thường được chia làm 2 loại:Hệ thống camera analog (CCTV)
Hệ thống camera giám sát này gồm nhiều camera được kết nối bằng dây tín hiệu đến 1 đầu ghi h́nh khoảng 16 cổng hoặc 1 matrix chuyển mạch cho nhiều cổng hơn và nhiều màn h́nh quan sát hơn. Đầu ghi h́nh hoặc matrix được nối đến modem bằng dây mạng để ra ngoài internet. Với mỗi nhà sản xuất thường có phần mềm đi kèm để xem hệ thống camera qua internet. Thiết bị loại này được sản xuất tại Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản… Camera giá rẻ được sản xuất tại Việt Nam, Trung Quốc. Các thương hiệu nổi tiếng như camera Vantech, camera Lilin, camera Avtech..
Hệ thống này c̣n 1 kiểu kết nối bằng dây tín hiệu đến card ghi h́nh được gắn trên máy tính, nhưng ít được sử dụng.
Hệ thống camera IP
Hệ thống này gồm 2 loại camera quan sát có dây và camera quan sát không dây được kết nối bằng dây mạng tới switch hoặc bộ phát sóng không dây, switch và bộ phát sóng không dây được kết nối với modem để ra ngoài internet. Người sử dụng có thể xem trên máy tính hệ thống camera này bằng 1 kết nối đơn giản. Các nhà sản xuất cũng có phần mềm hỗ trợ để xem 1 lúc nhiều camera tại nhiều nơi. Hệ thống cấu h́nh đơn giản. Thiết bị loại này được sản xuất tại Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản…Các hăng nổi tiếng như camera Vivotek, camera Lilin, camera Avtech, camera Samsung.
Dưới đây là sơ đồ hoạt động của cả 2 loại hệ thống camera này:

giải pháp hệ thống camera quan sátTrên thị trường hiện nay có rất nhiều công ty chuyên tư vấn thiết kế giải pháp hệ thống camera an ninh, camera quan sát, camera giám sát uy tín. Họ có thể cho bạn biết bạn nên lắp đặt loại camera nào tương ứng với vị trí, môi trường mà bạn mong muốn quan sát. Tại các vị trí nhạy cảm thường đặt camera giám sát chuyên dụng.