Chiêu cạnh tranh “sim khuyến mãi” hết thời
Một thực tế rõ r*ng l* thị trường di động Việt Nam đã chạm ngưỡng bão hòa, bất cứ ai có nhu cầu dùng điện thoại đều đã sở hữu một (hoặc nhiều hơn) Sim so dep di động. Giá cước v* máy điện thoại rẻ khiến việc người lái xe ôm, buôn đồng nát, nhặt rác… cũng có thể dùng di động l* chuyện bình thường. Ngay cả các cháu học sinh lớp 1 lớp 2 cũng mang theo di động đi học để gọi bố mẹ đến đón khi tan học sớm.

Khi nhu cầu sở hữu số di động đã bão hòa, giá cước rẻ xuống tới mức người dùng cảm thấy việc phải thay đổi số Sim so dep để hưởng khuyến mại trở nên bất tiện, chiêu b*i sim cỏ, sim rác - hay nói cách khác l* chiêu cạnh tranh giữa các nh* mạng để phát triển thuê bao mới v* gi*nh gi*t khách h*ng của nhau - cũng không còn hữu dụng.

Có thể vì lợi *ch Sim so dep giá cước rẻ, người dùng sẽ tạm mua sim cỏ để tiết kiệm tiền, nhưng sau khi dùng hết số t*i khoản có sẵn, chiếc sim sẽ l*p tức bị vứt bỏ, v* nh* mạng cũng không giữ chân được khách h*ng.

Thay v*o đó, các nh* mạng đã phải chuyển sang cạnh tranh bằng các hình thức khuyến mại khi nạp tiền thẻ c*o, cũng như khuyến cáo khách h*ng phải đăng ký thông tin thuê bao Sim so dep ch*nh xác v* đầy đủ. Điều n*y vô cùng quan trọng với các nh* mạng bởi nếu tỉ lệ khách h*ng không đăng ký thông tin hoặc thông tin sai quá lớn, nh* mạng sẽ phải đối mặt với nguy cơ mất trắng h*ng triệu thuê bao khi Thông tư 04/2012 về Quản lý thuê bao di động trả trước (vừa được Bộ TT&TT ban h*nh) ch*nh thức có hiệu lực từ ng*y 1/6/2012.