Theo ước t*nh của các mạng di động hiện có khoảng 10 triệu Sim so dep đang "chết" trên kênh phân phối của các đại lý SIM thẻ m* không phát sinh cước. Theo quy định mới sắp được Bộ TT&TT ban h*nh thì sau 3 tháng không phát sinh cước sẽ bị thu hồi.
Ngăn tình trạng SIM số đẹp Sim dien thoai "chết" trên kênh phân phối.
Bộ TT&TT đang xây dựng Thông tư về quy định giá cước s* dụng dịch vụ thông tin di động mặt đất v* giá h*ng hóa viễn thông chuyên dùng thông tin di động mặt đất. Thông tư n*y sẽ đưa ra quy định sau thời gian 3 tháng kể từ ng*y người s* dụng dịch vụ thực hiện giao kết hợp đồng hòa mạng với doanh nghiệp di động, nếu Sim so đã được hòa mạng không có cước thuê bao v* không phát sinh lưu lượng đi hoặc đến thì giao kết hợp đồng sẽ chấm dứt.
Các mạng di động cho biết, với quy định n*y sẽ nhắm mạnh đến đối tượng ôm nhiều So dep nhưng thực chất không s* dụng, trong đó đối tượng buôn bán SIM số đẹp sẽ nằm trong danh sách "nguy hiểm" nhất khi thông tư n*y có hiệu lực. Theo ước t*nh của các mạng di động thì hiện có khoảng 10 triệu Sim dep đang nằm "chết" trên kênh phân phối của các đại lý m* không đem lại doanh thu cho nh* mạng cũng như giá trị cho khách h*ng do các đại lý găm lại để bán kiếm lời. 10 triệu SIM số n*y thuộc diện dễ bị thu hồi nếu các đại lý Sim so dep không kịp tiêu thụ hoặc không có "chiêu" n*o s* dụng theo kiểu để SIM k*ch hoạt chiếu lệ "né" việc quản lý.