Cô gái nói rằng mình chỉ ngồi đợi mẹ với người của phường tới giải quyết chứ không phải l* canh c*a không cho ông v*o nh*.

“Không có chuyện tôi ngồi canh c*a để không cho ông v*o nh*. Khi đó tôi vừa về v* ngồi xuống đấy để đợi mẹ với người của phường tới giải quyết, không ngờ bị chụp ảnh lại v* nói l* tôi ngồi canh c*a”, chị H. cháu nội ông N. phân trần.

Liên quan tới vụ việc các con ông N.V.N. (87 tuổi) đưa bố vừa xuất viện tới nh* chị dâu cả (chồng đã mất năm 2010), nhưng chị dâu không đồng ý cho bố chồng v*o nh*, vì đã nh*n chăm mẹ chồng không thể chăm thêm bố, các con ông N. đã đặt ông nằm ở vỉa hè gần 10 tiếng đồng hồ trước c*a nh* chị dâu cả ở phố Núi Trúc (Đống Đa, H* Nội).

“Lúc phường bảo sẽ tới ngay nên tôi thay mẹ ra đấy ngồi đợi, vì khi phường tới phải có người nh* ra l*m việc, không phải tôi ngồi canh c*a như mọi người đã nói”, cháu gái ông N. giải th*ch.

Cháu gái ông N. giải th*ch, đây l* lúc cô vừa về, đang ngồi đợi mẹ v* công an phường tới giải quyết. Không phải ngồi canh c*a không cho ông v*o nh*.



Cháu gái ông N. giải th*ch, đây l* lúc cô vừa về, đang ngồi đợi mẹ v* công an phường tới giải quyết. Không phải ngồi canh c*a không cho ông v*o nh*.

Sau khi có thông tin các con ông N. cho rằng người cháu nội của ông khi xảy ra vụ việc đã ngồi canh c*a không cho ông v*o nh*, kèm với đó l* bức ảnh người cháu gái ngồi quay mặt đi khi bên cạnh l* người ông nằm dưới vỉa hè; chị N.T.H. - người cháu gái đầu của ông N. đã lên tiếng thanh minh. Chị H. cho rằng: “Đấy l* những thông tin ho*n to*n không đúng sự th*t”.

Chị H. kể: “V*o buổi trưa 7/9, sau khi các cô chú đưa ông tới, hai bên đã xảy ra mâu thuẫn, thấy v*y chủ c*a h*ng thuê ở tầng 1 đã khỏa c*a lại vì sợ ảnh hưởng tới t*i sản của họ bên trong. Lúc đấy h*ng xóm cũng bảo hai mẹ con tôi lánh đi, nếu các cô chú phá c*a thì báo công an sau, nên hai mẹ con tôi cũng tạm lánh sang mấy nh* bên cạnh.

Không ngờ cô chú không đưa ông về, m* đặt ông nằm ngay vỉa hè, tới khoảng 14h, chúng tôi báo công an v* công an phường Kim Mã nói sẽ mời cả gia đình lên phường để giải quyết.

Nên lúc đấy tôi về nh* v* ngồi ở c*a để đợi mẹ v* các bác dân phố tới, tôi vừa ngồi xuống thì có người lén chụp ảnh rồi nói l* tôi ngồi canh c*a không cho ông v*o nh*. L*m sao tôi có thể ngồi canh c*a từ 11h tới 14h được. Tôi không thể l*m thế được.

Tôi mới ngồi xuống đấy được v*i phút thì công an phường tới, sau đấy tôi cùng mẹ v* các cô lên phường giải quyết. Không phải tôi ngồi đó để canh c*a.

Thêm nữa, việc các cô chú nói đưa ông ra để th* lòng chị dâu, nói v*y sao được, l*m sao có thể đem sức khỏe, t*nh mạng của ông ra để th* được. Nếu ông có mệnh hệ gì thì sao? Cũng không có chuyện gia đình đã họp b*n v* thống nhất đưa ông về nh* tôi chăm sóc, vì khi bố tôi mất (năm 2010 - PV) cả nh* đã thống nhất mẹ tôi phụng dưỡng b*, các cô chú phụng dưỡng ông, giờ b* vẫn sống tốt với mẹ con tôi”.

Trước đó, theo các nhân chứng kể lại, gần 12h ng*y 7/9, chiếc taxi chở ông N.V.N. từ bệnh viện về đỗ gần nh* b* H. - con dâu cả của ông N. ở đầu phố Núi Trúc. Lúc n*y giữa con dâu v* các con đẻ của ông N. xảy ra tranh cãi, xô xát, các con ông N. quyết đưa bố v*o nh* chị dâu, còn chị dâu cũng quyết không cho đưa ông N. v*o nh*.

Sau đấy người con rể thứ hai của ông N cõng ông N. từ taxi xuống. Còn người con gái thứ 3 của ông N. trải chiếu ra vỉa hè ẩm ướt trước c*a nh* chị dâu v* đỡ ông N. nằm xuống đấy.

Khi xảy ra vụ việc, phường Kim Mã đã họp các th*nh viên trong gia đình để hòa giả v* phân x* 'hộ khẩu của ông N. ở đâu thì đưa ông về đấy'. Tuy nhiên, các con của ông N. không đồng ý cách giải quyết như v*y, vì “đây l* nh* c*a của ông b*, ông muốn có chết cũng phải chết trên đất của mình”.

Tới gần 20h, nhiều người dân quanh khu vực t*p trung phản đối, các con ông N. mới đưa ông về nh*.

Tiin.vn