Các bạn thân mến!
Sau 4 -5 năm học Đại học, mỗi c* nhân, kỹ sư tốt nghiệp ra trường đều hy vọng sẽ nhanh chóng tìm được việc l*m với mức lương kha khá. Mong muốn trước mắt l* đủ trang trải cho cuộc sống bản thân, có tiền chăm lo cho bố mẹ, th*m ch* l* có bạn phải lo tiền trả nợ học ph* vay trong quá trình đi học, sau đó l* t*ch lũy mua nh*, mua xe… v* rất nhiều dự định khác cho cuộc sống.
Để thực hiện những mong muốn n*y thì các bạn sinh viên cần phải tìm được việc l*m v* có lương.
- Ai đi tìm việc cũng muốn có mức lương cao, ngược lại nh* tuyển dụng muốn trả mức lương có thể nói l* thấp nhất có thể trừ một v*i vị tr* đặc biệt, nếu người tham gia tuyển dụng l* sinh viên mới ra trường, kỹ sư trẻ còn chưa có kinh nghiệm trong thỏa thu*n mức lương thì lời khuyên cho các bạn l* gì?
- V*y sinh viên mới ra trường, kỹ sư trẻ mức lương l* bao nhiêu?
- L*m gì để có lương cao?
- Điều quan trọng l* bạn phải trả lời nh* tuyển dụng như thế n*o khi họ hỏi về mức lương?
- Về cá nhân các doanh nghiệp có đánh giá nh*n xét như thế n*o về các kỹ sư trẻ, các bạn có điểm mạnh v* hạn chế gì?
- Với sinh viên mới ra trường, kỹ sư trẻ khi đi tìm việc các bạn quan tâm như thế n*o về mức lương?
- Trên thực tế, vì nhiều lý do tế nhị hay lý do n*o đó m* nhiều người khi đi tìm việc rất ngại không dám đề c*p tới mức lương khi phỏng vấn? Doanh nghiệp nghĩ gì trước thực tế đó
- Trên thực tế khi phỏng vấn các doanh nghiệp thường đặt câu hỏi về mức lương cho sinh viên mới ra trường như thế n*o ? Những v* dụ cụ thể d*nh cho các kỹ sư điện
- Về ph*a doanh nghiệp họ có muốn người lao động đề c*p tới mức lương trong khi phỏng vấn hay không?
- Tại sao có những trường hợp khi phỏng vấn tất cả các chuyên môn nghiệp vụ đều đáp ứng được nhưng vì lý do thỏa thu*n mức lương m* không đem lại kết quả như mong muốn cho cả hai ph*a (doanh nghiệp v* người lao động)
- Khi tham gia tuyển dụng, các kỹ sư trẻ nên trả lời như thế n*o khi được hỏi về mức lương?
- Đôi khi trong quá trình phỏng vấn, nh* tuyển dụng sẽ th* ướm hỏi về mức lương để người ứng tuyển trả lời để họ xem nên trả mức lương như thế n*o để có lợi cho doanh nghiệp vừa th* cách ứng x* của ứng viên. Trường hợp n*y, ứng viên nên có cách x* lý như thế n*o?
- Hiện nay doanh nghiệp thường xuyên để mức lương để hai bên thỏa thu*n, trong quá trình thỏa thu*n về mức lương thì người xin việc nên tránh những điều gì?
- Khi được tuyển dụng v*o doanh nghiệp l*m việc, nếu muốn có mức lương cao thì ứng viên l* kỹ sư trẻ, sinh viên mới ra trường cần phải l*m gì?
- Có một vấn đề chung l* kỹ sư trẻ, sinh viên mới ra trường bước đầu đi tìm việc họ cũng không quan tâm đến mức lương, họ chỉ cần v*o công ty lớn, l*m ăn phát triển để l*m với mục đ*ch t*ch lũy kinh nghiệm. Khi chứng tỏ được khả năng của mình, họ sẽ được ch*nh công ty đó trọng dụng hoặc l* họ sẽ đi l*m ở nơi khác với mức lương cao vượt trội. Đây có phải l* cách l*m hay để tiến tới một mức lương cao hay không?

Vâng các bạn thân mến! Trên đây l* một số câu hỏi được đặt ra trong chương trình “Chuyên gia của bạn” trong chuyên mục Tư vấn việc l*m chủ đề “Kỹ sư trẻ -sinh viên mới ra trường mức lương bao nhiêu?” được phát sóng 15h15 phút đến 15h45 phút ng*y 03/09/2012 phát lại 20h30 phút cùng ng*y trên hệ thời sự VOV giao thông 91MHz với sự góp mặt của 2 vị khách mời l* ông Ninh Việt Tú -Giám đốc công ty Vietnam -Kinden Kogyo v* Ông Lê anh Tuấn -Phó giám đốc trung tâm hỗ trợ v* phát triển thanh niên H* Nội.
Do thời gian phát sóng có hạn nên nội dung hữu *ch n*y có thể không tới được với đông đảo các kỹ sư trẻ, các bạn sinh viên mới ra trường nên Vietnam -Kinden Kogyo tổ chức chương trình “Tọa đ*m kỹ sư trẻ v* việc l*m trong lĩnh vực cơ điện” v*o 18:00 thứ 6 ng*y 14 tháng 09 năm tại số 34, ngõ 25 Võ Văn Dũng -Đống Đa -H* Nội với mong muốn cùng ông Ninh Việt Tú giúp đỡ, định hướng v* chia sẻ chủ đề n*y tới đông đảo các bạn.



NỘI DUNG CHƯ*NG TRÌNH
18:00 -18:15 L*m thủ tục tham dự chương trình

18:15 -18:30 Giao lưu chia sẻ mở giữa các th*nh viên tham gia chương trình

18:30 -19:00 Tọa đ*m, trao đổi trực tiếp giữa ông Ninh Việt Tú -Tổng giám đốc Vietnam Kinden Kogyo v* ông Quách Văn Phi -Trưởng phòng kỹ thu*t Vietnam -Kinden Kogyo

19:00 -19:45 Giao lưu mở rộng, giải đáp thắc mắc khác liên quan tới nghề kỹ sư M&E chuyên nghiệp (thiết kế, thi công, dự toán, giám sát công trình điện …)
• Tìm hiểu về nghề kỹ sư M&E chuyên nghiệp
- Cơ hội
- Thách thức
- Thực tế của nghề
• Vượt qua r*o cản đầu tiên của quá trình tuyển dụng
- Cách thức vượt qua các yêu cầu, đòi hỏi từ nh* tuyển dụng
- Xóa bỏ thói quen thụ động trong việc tiếp c*n cơ hội việc l*m (Nộp hồ sơ v* chờ đợi nh* tuyển dụng phản hồi)
• Vấn đề gặp phải trong quá trình tuyển dụng
- Các câu hỏi được đặt ra
- Kỹ năng cần có
(Không phải vị tr* n*o cũng cần tới bằng cấp v* ngoại ngữ)
• Giải pháp cho các tình huống trên thực tế
- Xác định ra điểm yếu cần nâng cao để thuyết phục nh* tuyển dụng
- Lộ trình công danh trong nghề
(Thợ điện/công nhân -> Kỹ sư -> Quản lý dự án/site manager -> Giám đốc dự án
** Yêu cầu cho từng vị tr* (Kỹ năng -thái độ -học vấn)
** Chiêu thức để thăng tiến (theo chức danh, tăng trình độ tay nghề, học vấn, chuyên môn)

20: 30 Kết thúc chương trình



ĐỐI TƯỢNG THAM GIA
Chương trình n*y phù hợp với:
* Sinh viên năm cuối, sinh viên mới ra trường
* Người mới đi l*m được 1 -2 năm
* Hoặc các cá nhân đang công tác tại các vị tr* quản lý trong lĩnh vực kỹ thu*t điện, thi công điện, l*p dự toán, tự động hóa, cơ kh*… trong hệ thống M&E

THỜI GIAN
V*o 18:00 thứ 6, ng*y 14 tháng 09 năm 2012

ĐỊA ĐIỂM:
Tầng 4, Số 34, ngõ 25, Võ Văn Dũng -Đống Đa -H* Nội

CHI PHÍ:
Vé tham dự chương trình được t*i trợ bởi Vietnam -Kinden Kogyo Corp,.
Mỗi khách mời tham dự có 01 mã code (VNK-00A)

PHIẾU ĐĂNG KÝ THAM DỰ CHƯ*NG TRÌNH TRỰC TUYẾN :
https://docs.google.com/spreadsheet/...OUdudnJCb1E6MQ <http://www.facebook.com/l.php?u=https%3A%2F%2Fdocs.google.com%2Fspreadshee t%2Fviewform%3FfromEmail%3Dtrue%26formkey%3DdDVrTX lsR25YMDhvV29ZOUdudnJCb1E6MQ&h=zAQEnLvKD>