Do được hưởng nhiều ưu đãi hơn nên người dân có xu hướng chọn mua Sim gia re mới thay vì thẻ c*o.
Vì thế, đại diện Viettel kiến nghị, để tạo sự công bằng giữa các Sim so dep đang dùng v* Sim so dep mới k*ch hoạt nên tách riêng tiền SIM v* tiền trong t*i khoản ra, đồng thời quy định giá bộ k*ch hoạt ở mức 15.000 đồng. Khi n*o có nhu cầu s* dụng, người dùng phải mua thêm thẻ c*o để nạp v* hưởng mức ưu đãi 50% như những thuê bao cũ. "Khi đó, lượng người đăng ký mới sẽ giảm vì ưu đãi giữa thuê bao cũ v* mới như nhau nên không có nhu cầu mua Sim phong thuy mới", đại diện Sim Viettel cho biết.
Bản thân Viettel khi phát triển di động ở thị trường L*o thì nước n*y quản lý rất chặt về thuê bao trả trước v* quy định giá chung cho tất cả nh* mạng thay vì đưa ra các Sim so dep gia re mức giá bộ hòa mạng khác nhau như ở Việt Nam. Cùng quan điểm với Viettel, đại diện Cục Viễn Thông (Bộ TT&TT) cũng cho rằng, nên cho khách h*ng mua SIM từ 15.000 - 20.000 đồng v* mua thẻ c*o để hưởng khuyến mãi 50% như thuê bao hiện tại. "Người dùng phải cân nhắc khi mua Sim so dep mới thay vì mua SIM thay thẻ tr*n lan như hiện nay", vị n*y nhấn mạnh.
Còn theo ông Mai Văn Bình, Tổng giám đốc Sim Mobifone, khoản "hoa hồng" đối với Sim dien thoai d*nh cho các đại lý ở mức 26% trong khi thẻ c*o chỉ 6% đã dẫn đến tình trạng vì chạy theo lợi nhu*n nên đa số đại lý lách lu*t k*ch hoạt SIM trước dẫn đến khó quản lý việc đăng ký thuê bao trả trước.