Từ chỗ l*m ăn khấm khá nhờ bán v*i chục chiếc Sim so dep mỗi ng*y, những ng*y n*y chị Nguyễn Thị Huệ, chủ kinh doanh trên đường Nguyễn Thái Học, H* Nội đang đối mặt với cảnh ế khách, doanh thu giảm nhanh chóng. Bởi khi Thông tư 04 của Bộ Thông tin v* Truyền thông có hiệu lực, chị không còn được k*ch hoạt, đăng ký thông tin thuê bao mới bằng sim đa năng như trước. Khoản hoa hồng 10.000 đồng cho mỗi lần phát triển thuê bao hay 80.000 đồng khi bán trọn bộ USB 3G kèm sim theo đó cũng bị chặt đứt.
Từ ng*y 1/6, các đại lý phải liên kết với hệ thống của nh* mạng để được duyệt hồ sơ khách h*ng trước khi k*ch hoạt, hòa mạng Sim so dep. M* muốn được duyệt hồ sơ khách h*ng, các c*a h*ng như nh* chị Huệ phải l* đại lý ch*nh thức của nh* mạng, có đầy đủ máy vi t*nh, máy scan... để lưu v* đối chiếu thông tin.
"Mình buôn bán cò con, l*m sao có thể đầu tư những thiết bị đó, nhất l* khi c*a h*ng thuê chỉ vẻn vẹn 10m2", chị Huệ nói.
Anh Nguyễn Hữu Chiến, kinh doanh ở Trương Định, H* Nội cũng chưa biết sẽ trông v*o đâu để nuôi sống gia đình sau khi đã tiêu thụ trót lọt hết số Sim so dep trong kho. Không phải l* đại lý ch*nh thức của nh* mạng nên anh Chiến cũng không có quyền hòa mạng thuê bao mới.
Nguồn thu ch*nh trước đây của anh l* Sim so dep. Nhưng sắp tới, anh không thể tự "sản xuất" hay nh*p mặt h*ng đó nữa do quy định quản lý thuê bao di động trả trước như cấm buôn bán Sim so dep đã k*ch hoạt sẵn hay dùng sim đa năng đăng ký thông tin...