Dolce & Gabbana l* một nhãn hiệu thời trang h*ng hiệu cao cấp, được th*nh l*p bởi hai nh* thiết kế thời trang người Ý l* Domenico Dolce (sinh gần Palermo, Sicilia) v* Stefano Gabbana (sinh tại Milano). Dolce & Gabbana l* nhãn hiệu thời trang h*ng hiệu rất nổi tiếng trong giới Hollywood; họ đã thiết kế trang phục cho những ngôi sao như Madonna, Gisele Bündchen, Monica Bellucci, Ayumi Hamasaki, Isabella Rossellini, Kylie Minogue cùng nhiều ngôi sao khác.

Trụ sở của công ty đặt tại Milano (Legnano). Cuộc sống riêng của hai nh* tạo mẫu Stefano Gabbana v* Domenico Dolce trở nên nổi tiếng với công chúng năm 2005 khi họ ch*nh thức tuyên bố sự cách ly trong đời sống riêng. Tuy nhiên, việc kinh doanh vẫn không thay đổi v* cả hai vẫn tiếp tục thiết kế cùng nhau.



Dolce & Gabbana đã gặp nhau khi cùng l*m việc tại studio của George Correggiari. Trong năm 1985, bắt đầu bằng một buổi biểu diễn tại "Milano Collezioni" trong thể loại New Talent. Trong năm 1986, giới thiệu bộ sưu t*p tự sản xuất đầu tiên, sau đó l* buổi trình diễn thời trang đầu tiên ở Milano. Các sản phẩm tiếp tục ra đời song h*nh với việc mở một c*a hiệu mới tại Milano.

Năm 1988, một thỏa thu*n đã được ký kết với công ty có trụ sở ở Legnano của Dolce Saverio (cha của Domenico), để sản xuất đồ may sẵn. Trong năm 1989, tổ chức buổi trình diễn Donna a Tokyo v* tạo ra dòng sản phẩm đồ lót v* đồ bơi đầu tiên.

Năm 1990, Ra mắt bộ sưu t*p h*ng hiệu d*nh cho nam giới đầu tiên, tổ chức trình diễn thời trang d*nh cho cả nam v* nữ ở New York, nơi đã mở một phòng trưng b*y. Từ năm 1991 đến năm 1992 v* tạo ra bộ sưu t*p mới, v*o tháng 10 năm 1992 tung ra dòng nước hoa đầu tiên. Tiếp tục những bộ sưu t*p, mở c*a của c*a hiệu mới, sản xuất nước hoa v* đưa ra các chương trình khuyến mại cho thương hiệu n*y. Năm 1999, Dolce & Gabbana thực hiện các chiến lược kinh doanh ng*nh dọc, gồm 51% Dolce Saverio SpA, 100% của DGS (1 công ty dẫn đầu về phân phối bán h*ng) v* mua lại 5% Marcolin SpA (kinh doanh lĩnh vực k*nh mát).

Từ năm 2000, một dòng đồng hồ v* các dòng sản phẩn quần áo h*ng hiệu mới được tung ra, bao gồm cả h*ng da v* gi*y dép, công ty mở rộng quy mô(ở Italia, Nh*t Bản, Tây Ban Nha, Pháp), các c*a h*ng mới, showroom, văn phòng v* các sáng kiến chương trình khuyến mãi tăng theo cấp số nhân. năm 2009 Dolce & Gabbana đảm nh*n việc thiết kế chiếc áo hồng chung cuộc cho người chiến thắng cuộc đua xe đạp tại Ý.
Quần áo v* các dòng sản phẩm phụ kiện



C*a h*ng Dolce & Gabbana tại Milano

Dolce&Gabbana t*p trung chủ yếu v*o hai dòng sản phẩm cho lứa tuổi trưởng th*nh: D&G and Dolce&Gabbana, ngo*i ra còn có dòng sản phẩm d*nh cho trẻ em D&G Junior:

Dolce&Gabbana

Dolce&Gabbana chuyên t*p trung v*o các phụ kiện đắt tiền, coi trọng tr*o lưu lâu d*i hơn l* những thay đổi mùa vụ, đây l* dòng sản phẩm thể hiện ảnh hưởng v* phong cách của các nh* tạo mẫu rõ rệt hơn.
D&G



1 chiếc áo D&G

D&G l* dòng sản phẩm h*ng hiệu phổ biến hơn, chạy theo nguồn cảm hứng đô thị v* cố gắng tạo ra các tr*o lưu hơn l* chạy theo tr*o lưu. Cả hai dòng sản phẩm đều cung cấp quần áo bơi,đồ lót,k*nh kiểu , k*nh râm v* nước hoa. Dòng sản phẩm D&G còn gồm cả đồ trang sức v* đồng hồ. Năm 2005 v* 2006, D&G v* Motorola phối hợp hợp tác cho ra mắt hạn chế 1000 chiếc điện thoại Motorola RAZR V3i, chỉ được phân phối bởi các c*a hiệu của D&G v* đại lý phân phối của Motorola.
D&G Junior

Dolce&Gabbana cũng thiết kế dòng sản phẩm h*ng hiệu D&G d*nh cho trẻ em, nhằm v*o trẻ em dưới 15 tuổi. Cũng giống dòng sản phẩm D&G của người lớn, dòng sản phẩm D&G trẻ em chạy theo thay đổi thời vụ cho các bé trai v* gái ở mọi lứa tuổi. Dòng D&G trẻ em bị ảnh hưởng rõ rệt bởi văn hóa đại chúng, so với D&G, v* dụ như dòng Ibiza của D&G trẻ em.
Các nhãn hiệu nước hoa của Dolce Gabbana



Nước hoa The One.

Sau đây l* danh sách các sản phẩm nước hoa đã được tung ra thị trường dưới thương hiệu Dolce Gabbana

Dolce Gabbana Classique per donna (1994)
Dolce Gabbana Classique d*nh cho nam (1994)
By Man d*nh cho nam (1997)
By Woman d*nh cho nữ (1999)
D & G Masculine d*nh cho nam (1999)
D & G Femminine d*nh cho nữ (1999)
Light Blue d*nh cho nữ (2001)
SICILY d*nh cho nữ (2003)
The One d*nh cho nữ (2006)
Light Blue pour Homme d*nh cho nam (2007)
L'Eau The One d*nh cho nữ (2008)
The One for Men d*nh cho nam (2008)
Rose the One d*nh cho nữ (2009)

Các giải thưởng

1991: Giải thưởng Woolmark , cho bộ sưu t*p d*nh cho nam giới sáng tạo nhất của năm
1993: Giải thưởng quốc tế cho sản phẩm nước hoa cho phái nữ được đánh giá cao nhất của năm d*nh cho sản phẩm nước hoa "Dolce Gabbana Parfum”.
1995: Giải thưởng quốc tế d*nh cho dòng nước hoa "Dolce Gabbana Pour Homme".
1996: "Dolce Gabbana Pour Homme" gi*nh được giải thưởng của Pháp"Oscar des Parfums" – lần đầu tiên 1 loại nước hoa của Ý d*nh được giải thưởng n*y.
Giải thưởng "Designer of the Year" do tạp ch* FHM của Anh bình chọn.
1997: Giải thưởng "Designer of the Year" do tạp ch* FHM của Anh bình chọn.
Giải thưởng nh* tạo mẫu giầy xuất sắc do tạp ch* "Footwear News” của Mỹ bình chọn.
1999: Giải thưởng "Style Award" từ tạp ch* Harper's Bazaar Russia.
2001: Giải thưởng ‘’T de Telva Award ‘’ cho nh* thiết kế quốc tế xuất sắc nhất do tạp c* Telva của Tây Ban Nha bình chọn.
2003: Tại New York, giải thưởng d*nh cho nh* thiết kế nam giới “Men of the Year Awards”.
Giải thưởng cho những đóng góp với ng*nh thời trang Ý, Annual Night of Stars , do Fashion Group International tổ chức.
2004: “Best International Designers” từ Elle Style Awards do độc giả bình chọn
Tại Đức, Dolce & Gabbana nh*n được giải thưởng “Leadaward 2004”,
2006: Giải thưởng “Leadaward 2006”.

Phân phối



C*a hiệu Dolce&Gabbana ở Kobe

Dolce & Gabbana có 1 mạng lưới phân phối h*ng hiệu rộng lớn trên to*n cầu. Bao gồm 27 c*a hiệu tại Mỹ: New York, Beverly Hills, Long Island, Miami, Las Vegas, Short Hills, Atlanta, Chicago,Boston, San Francisco v* Washington D.C.,thông qua các c*a h*ng nguồn v* hệ thong các c*a hiệu bán lẻ lớn như: Bergdorf Goodman, Lord and Taylor, Neiman Marcus v* Saks Fifth Avenue. ở Ý số c*a h*ng l* 19, ở Nh*t l* 7.Các của h*ng phân phối tại Đức, Áo, Bỉ, Tây Ban Nha, Pháp, Hy Lạp, Ireland, Anh, H* Lan, Nga,Thụy Sĩ, Ukraina, Saudi Arabia, H*n Quốc, Các Tiểu Vương Quốc Ả- r*p, Trung Quốc, Ấn Độ, Kuwait, Lebanon, Singapore, Thái Lan, Đ*i Loan, Canada, Mexico, Brasil, Argentina, Chile v* Cuba.

Những vụ việc gây tranh cãi

V*o tháng 2 năm 2007, hiệp hội khách h*nh đã chỉ tr*ch chiến dịch quảng bá sản phẩm tại Tây Ban Nha v* Pháp của Dolce & Gabbana. Trong quảng cáo đó có cảnh 1 người đ*n ông giữ chặt 1 người phụ nữ trên mặt đất, xung quanh đó , có rất nhiều người đ*n ông khác xen cảnh đó với thái độ khác nhau, Các ý kiến chỉ tr*ch cho rằng quảng cáo n*y không phù hợp về nội dung v* hạ thấp phụ nữ. Ở Tây Ban Nha chiến dịch quảng cáo n*y bị cấm , v* để tránh điều tiếng cuối cùng quảng cáo n*y cũng bị ngưng tại Ý.

V*o tháng 1 năm 2009, Giorgio Armani đã cáo buộc Dolce & Gabbana ăn cắp ý tưởng 1 mẫu thiết kế quần của ông, đã được trình diễn trong tuần lễ thời trang Milano . Cả 2 nh* thiết kế đã đáp trả Giorgio Armani rằng ‘’chắc chắn chúng tôi còn phải học hỏi nhiều , nhưng chắc chắn thiết kế đó không phải từ ông ta’’.

V*o tháng 5 năm 2009, Dolce & Gabbana đã bị cáo buộc trốn thuế khoảng 249.000.000 euro, thay vì định tuyến để Luxembourg, trong kỳ 2004-2006. Tiền phạt tiếp theo sẽ lên đến khoảng EUR 800 triệu USD. Đáng chú ý l* trong nhiều phương tiện thông tin đã bỏ qua thông tin n*y , có lẽ vì áp lực từ các nhãn hiệu thời trang n*y .



Shop h*ng hiệu HƯ*NG LAN - ITALIA:

Add: 43 Phan Đình Phùng - Ba Đình - H* Nội.

Email: [email protected].

Website: http://www.italia.com.vn/

Tel: 046.270.0017.

Fax: 046.270.0766.

Facebook: http://www.facebook.com/ITALIA.C0M.VN