Café Kịch Yumy_ điểm đến của nghệ thu*t (208 Hòa Hưng, Q10, TPHCM)

Trong một chuyến đi thực tế v*o chiều thứ 7 tại một con đường nhỏ mang tên Hòa Hưng_Q10_TPHCM tôi vô tình bắt gặp một quán café kịch Yumy với câu slogan cũng khá ấn tượng “Yumy điểm đến của nghệ thu*t”. Với một người th*ch loại hình sân khấu kịch như tôi, thì tôi không thể n*o bỏ qua được? Tôi quyết định d*nh *t phút trong chuyến đi thực tế của mình để bước chân v*o quán.

Chưa bước chân v*o quán thì đã có nhân viên phục vụ h*o đón tôi v* nở nụ cười thân thiên như tôi l* một vị khách h*ng quen của quán. Khi đặt chân v*o quán thì một không gian nghệ thu*t hiện ra trong mắt tôi, những bức tranh được bố tr* một cách cẩn th*n v* có t*nh logic trên nền của bức tường tường m*u t*m lãng mạng với những bông hoa xen kẽ trong rất lạ mắt. Kiểu bố tr* chỗ ngồi “bệt” l*m tôi nhớ lại tuổi sinh viên của mình ngồi với những đứa bạn tâm sự cùng nhau về nổi nhớ nh*. Bỗng nhưng tiếng đ*n Piano vang lên trầm lắng, những k* ức một thời của tôi, tôi cứ tưởng tôi đã quên m* giờ đây lại hiện về.

Như bảo tôi rằng đừng quên với một thời cùng những đứa bạn chia nhau gói mì, điếu thuốc… Sau cảm thấy nghẹn ng*o quá khi xa nhau đã 8 năm rồi m* tôi chưa từng liên lạc hay gặp mặt với đám bạn ng*y đó của mình. Vì công việc b*n rộn v* những lần tiếp các cơ quan cấp cao m* quên đi một thuở h*n vi của mình…

Tôi quyết định phải gặp người chủ quán cho kì được, cuối cùng người chủ quán đã xuất hiện, liên tiếp bất ngờ n*y đến với bắt ngờ khác, đó l* một cô chủ quán với thân hình hình nhỏ nhắn nhưng lúc n*o cũng đầy năng lượng qua lần tiếp xúc. Qua cuộc trò chuyện tôi được biết tên cô l* Lê Yumy, tốt nghiệp từ trường sân khấu điện ảnh (SKDA)
Yumy tâm sự: “Khi nh*n bằng tốt nghiệp từ trường SKDA tôi phải đi rất nhiều nơi để xin được cát-ting phim v* xin diễn ở những sân khấu nhỏ nhưng đều bị từ trối vì tôi l* diễn viên mới ra nghề không có kinh nghiệm. Thấm th*a lắm chứ anh, nhiều lúc muốn bỏ nghề, nhưng vì quá đam mê với nghề nơi em đã bám trụ nghề cho đến bây giờ. Em mở quán café Yumy không phải vì mục đ*ch kinh doanh, vì em biết mình không có khả năng để kinh doanh ( Cười). Em mở quán n*y để có cái nơi cho các đ*n em của mình có nơi để phô diễn t*i năng của mình, vì đa số diễn viên ở đây điều đến từ trường SKDA.”

Tôi quyết định chọn quán Cafe Kich Yumy l* nơi để họp nhóm bạn lúc xưa để ôn lại những kĩ niệm sau những tháng năm xa cách v* hỏi thăm công việc của mọi người.

Tôi còn biết cô chủ quán Yumy còn có một dự định âm nhạc, chúng ta cùng chúc cho cô chủ nhỏ nhiều lúc thăng trầm n*y sẽ gặp nhiều may mắn cho dự án âm nhạc sắp tới nhé!