Mẩu chuyện vui về những con số trong Sim so dep v* ý nghĩa của nó tác động như thế n*o tới người dùng Sim dien thoai.
13 được xem l* một con số cấm kị ở các nước phương Tây, v* cũng rất nhiều người Á Đông cũng bị ảnh hưởng bởi quan niệm n*y. Thế nhưng lại có người bỏ ra h*ng triệu đồng để mua Sim so dep có 4 số cuối 1368. Nhìn v*o dãy số vô tri đó chắc chắn nhiều người sẽ thắc mắc, nhưng một “chuyên gia” mua bán Sim phong thuy số có thâm niên hơn 5 năm đã “đọc” ra được ý nghĩa của nó: cả đời Sim loc phat.
Mỗi người đều có một quan niệm riêng về một số SIM thế n*o l* Sim gia re, bởi có người th*ch số lặp, có người th*ch Sim dep dễ nhớ, số tiến lên, có người lại chăm chú v*o ý nghĩa của các chữ số trong dãy. Tuy nhiên, cũng có những chuẩn mực chung để nh*n xét một Sim so dep có đẹp hay không dựa v*o v*i quan niệm phổ biến.

Hiện nay các Trung tam sim so dep có rất nhiều dạng số gồm Tứ, ngũ qu*. Không chỉ riêng trong giới chơi SIM m* ngay cả dân chơi bảng số xe cũng bị thu hút một cách đặc biệt bởi dạng số n*y. Điểm khiến mọi người “tôn sùng” Sim so n*y ch*nh bởi 4 chữ “qu*” liên tiếp cực kì ho*n hảo như trong những bộ b*i Tây (4 quân b*i giống nhau). Những tứ qu* kiểu Sim so dep gia re như 6666, 7777, 8888, hay 9999 thường dẫn đầu về giá so với các tứ qu* khác v* luôn được các “đại gia” săn lùng bởi t*nh vừa hiếm, vừa Sim nam sinh của nó.
Lộc phát, phát lộc. Cạnh tranh với Sim dep gia re tứ qu* hiện nay chỉ có thể l* SIM lộc phát, hay Sim Viettel. Dựa trên cách đọc của một bộ ph*n người Hoa, số 6 đọc l* “lộc” (lục), số 8 l* “phát” (bát) nên sự kết hợp 68 được quan niệm l* “lộc phát”, 86 l* “phát lộc”, cả hai số đều h*m ý người chủ sở hữu Sim Vinaphone sẽ được may mắn trong l*m ăm, buôn bán. Cũng bởi thế nên dạng số n*y rất được những người l*m công việc kinh doanh ưa chuộng.
Ngo*i những loại Sim Vietnamobile trên, còn có những kiểu SIM như tam hoa (3 số cuối giống nhau), thần t*i (số đuôi 39, 79), ông địa (số đuôi 38, 78),…đều l* những số được gọi l* “đẹp” v* bán với giá cao. V* sự phân loại trên đây cũng chỉ tương đối, vì đôi khi một Sim Mobifone số có thể vừa lặp, vừa tam hoa; hay vừa tiến lên, vừa lặp. Ngo*i ra, quan niệm về số đẹp giữa miền Nam v* miền Bắc đôi khi cũng khác nhau, v* dụ số đuôi 1102 (“độc nhất vô nhị”) được ưa chuộng ở miền Bắc nhưng lại *t được quan tâm hơn ở miền Nam.