Liệu Liệu Lionel Messi có vượt qua được nỗi ám ảnh n*y trong tr*n El Clasico sắp tới ?
Duy tâm một chút thì có thể xem Lionel Messi đang “gặp điềm gở” ở các tr*n El clasico khi số b*n thắng của anh đang dừng lại ở con số 13 còn duy v*t một chút thì có thể nói rằng hệ thống phòng ngự của Jose Mourinho đang dần bắt b*i được Messi.
>> Johan Cruyff nhạo báng Mourinho trước thềm đại chiến
>> Barcelona - Real Madrid: Nou Camp d*y sóng
>> Messi so t*i cùng C.Ronaldo: Tiếng nói cho cuộc đua đến danh hiệu QBV
>> Nhìn lại những tr*n đấu El Clasico ở Siêu cúp TBN

Lionel Messi: Nỗi ám ảnh “số 13” tại El Clasico
Messi đã từng l* hung thần của Real Madrid,trong những tr*n El Clasico, nhưng giờ anh đang bị “mắc kẹt” ở con số 13
Đã có thời gian, Lionel Messi được xem l* hung thần của Real Madrid nói chung v* thủ th*nh Iker Casillas nói riêng khi gần như cứ mỗi lần ra sân trong các tr*n “siêu kinh điển” anh lại tỏa sáng với những pha l*p công đẳng cấp. Tuy nhiên chuỗi ng*y tháng đẹp đó đang có nguy cơ đi v*o dĩ vãng khi m* El Pulga đã trải qua tới 362 phút không thể chọc thủng lưới “đội bóng Ho*ng gia Tây Ban Nha”, quãng thời gian tịt ngòi m* có lẽ l* không ai có thể tin được ở Messi. Lionel Messi vẫn ám ảnh bởi con số 13 ?

Messi đã từng l* hung thần của Real Madrid, nhưng giờ anh đang bị “mắc kẹt” ở con số 13 trong những tr*n El Clasico.
Con số 13 thường được biết đến như l* một con số xui xẻo, thiếu may mắn v* có vẻ như điều đó đang đúng trong trường hợp của Lionel Messi. Siêu sao người Argentina đã có 13 b*n thắng sau 15 lần ra sân trong các tr*n El Clasico, hay đúng hơn l* anh đang bị “mắc kẹt” ở con số xui xẻo n*y. Lần cuối cùng anh sút tung lưới Casillas l* cách đây đúng một năm với b*n thắng quyết định ở phút 88 qua đó giúp Barcelona đánh bại Real Madrid để đoạt danh hiệu…siêu cúp Tây Ban Nha.

Kể từ đó đến nay, Messi luôn câm n*n trước h*ng phòng ngự Real Madrid, không có thêm bất cứ b*n thắng n*o nữa.
El Pulga đã tham dự tổng cộng 4 tr*n đấu ở La Liga lẫn Copa del Rey trong mùa giải 2011/12, Barcelona thắng có, thua có nhưng tr*n n*o cũng có *t nhất một b*n v*o lưới Real Madrid nhưng cái tên hiện trên bảng điện t* thì không hề có Messi. Những thống kê đó chứng tỏ Mourinho có vẻ như đã biết cách vô hiệu hóa ngòi nổ đáng sợ nhất của “gã khổng lồ xứ Catalan”. V* con số 13 có lẽ còn mãi l* điều messi không thể vượt qua trong những tr*n El Clasico…

Trong cả 4 tr*n đấu đó Jose Mourinho luôn đưa ra những sự thay đổi trong cách sắp xếp h*ng phòng ngự lẫn hai tiền vệ trung tâm. Tuy nhiên có một điều rất đặc biệt l* Fabio Coentrao luôn hiện diện trong đội hình xuất phát ngay từ đầu dẫu cho tại La Liga, h*u vệ người Bồ Đ*o Nha n*y chưa bao giờ l* sự lựa chọn số một của Mourinho cho h*nh lang cánh trái, nơi được án ngữ bởi Marcelo. Th*m ch* số lần ra sân của anh nếu t*nh ra chỉ được phân n*a số vòng đấu tại La Liga 2011/12.

Dường như sự hiện diện của Fabio Coentrao đã đem tới hiệu quả trong việc ngăn chặn Lionel Messi, cầu thủ luôn hoạt động rất rộng để lĩnh xướng các đợt tấn công cho Barcelona. Những số liệu thống kê cho rằng hiệu suất củaEl Pulga l* kém hơn so với thường lệ rất nhiều v* thường chỉ ở mức trung bình. Những lần tạo ra sóng gió về ph*a khung th*nh đối phương của Messi *t hơn hẳn so với các tr*n đấu khác, không những v*y, siêu sao người Argentina còn mất bóng nhiều hơn.

Hệ thống phòng ngự do Mourinho xây dựng đang dần bắt b*i được Messi

M*n trình diễn tồi tệ nhất của Messi ch*nh l* tr*n “siêu kinh điển” lượt về La Liga trên sân Nou Camp
Tr*n đấu m* Barcelona đã bị Real Madrid đánh bại với tỉ số 2-1 qua đó tham vọng đòi lại ngôi đầu bị d*p tắt. Trong tr*n đấu đó, El Pulga còn không có nỗi một cú dứt điểm đi trúng khung th*nh, điều quá bất thường ở siêu sao người Argentina. Tất nhiên Lionel Messi muốn cắt đứt chuỗi tr*n tồi tệ đang diễn ra với mình tại El Clasico c*ng sớm c*ng tốt. Hay nói cách khác, messi muốn vượt qua con số 13 ngay trong tr*n El Clasico sắp tới.

M*n trình diễn tồi tệ nhất của Messi ch*nh l* tr*n siêu kinh điển lượt về La Liga trên sân Nou Camp, tr*n đấu m* Barcelona đã bị Real Madrid đánh bại với tỉ số 2-1 qua đó tham vọng đòi lại ngôi đầu bị d*p tắt. Trong tr*n đấu đó, El Pulga còn không có nỗi một cú dứt điểm đi trúng khung th*nh, điều quá bất thường ở siêu sao người Argentina. Tất nhiên Messi muốn cắt đứt chuỗi tr*n tồi tệ đang diễn ra với mình tại El Clasico c*ng sớm c*ng tốt.
Mặc dù Barcelona gi*nh chiến thắng hai trong số bốn tr*n đấu m* Messi đã tịt ngòi đó tuy nhiên ai cũng hiểu rằng nếu như anh tịt ngòi thì cơ hội chiến thắng của Barcelona cũng bị giảm xuống. Trong cuộc chạm trán ng*y mai, Messi sẽ không phải đối mặt với Pepe, người thường được giao nhiệm vụ bắt chết anh bằng một lối chơi có phần “rát”. Trung vệ người Bồ Đ*o Nha đã bị chấn thương sau khi va chạm mạnh với Casillas trong tr*n đấu với Valencia do đó không thể cùng đồng đội h*nh quân đến Nou Camp.

Mourinho buộc phải tìm kiếm một biến thể khác cho h*ng phòng ngự v* nhiều khả năng Raul Albiol l* người sẽ trám v*o vị tr* của trung vệ người Bồ Đ*o Nha. Tin vui cho Lionel Messi l* trong 4 tr*n m* anh tịt ngòi liên tiếp vừa qua, cựu cầu thủ Valencia n*y không xuất hiện, dù chỉ l* một phút.
Lionel Messi: Nỗi ám ảnh “số 13” tại El Clasico